โธ๊ววว!!! พาหมาพิตบูล 7 ตัวไปเดินเล่น เจอเจ้าเหมียวกระโดดมากลางวง แล้วเล่นซะหน้ายับ

หลายๆ ประเทศและบางพื้นที่ ห้ามเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์พิตบูลเพราะความดุ แต่อาจจะต้องคิดใหม่แล้วล่ะ…

 

ถึงจะโหดแค่ไหนมาเจอกับพี่เหมียวของเราก็เป็นต้องสยบไปทุกราย เช่นเดียวกับกลุ่มเจ้าหมาพิตบูล 7 ตัวนี้ ที่เจ้านายพาออกไปเดินเล่น….

แต่อยู่ๆ ดันไปจ๊ะเอ๋กับเจ้าเหมียวอยู่กลางทางที่ไม่รู้อารมณ์บูดมาจากไหน กระโดดเข้ามาตบหน้ารัวๆ จนกลายเป็นแผลเลือดซิบไปทั้งหน้าเลยทีเดียว

1

 

เรื่องมีอยู่ว่าคุณ Javiera Rodriguez และคุณ Kyla Grover ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Pit Bulls of Victoria BC เป็นกลุ่มที่เจ้าของเหล่าพิตบูลทั้งหลายจะทำการนัดกันพาพวกมันไปเดินเล่น ในทุกๆ สัปดาห์

และนี่ก็คือเจ้า Bandida (ซ้าย) สุนัขพิตบูลของคุณ Rodriguez วัย 3 ปี และเจ้า Cali (ขวา) ที่อยู่ในกรุ๊ปทัวร์เดินเล่นร่วมกับเจ้าพิตบูลอีก 5 ตัวด้วย

2-horz

 

สาเหตุที่พวกเธอได้ก่อตั้งกลุ่มนี้ส่วนหนึ่งก็เพื่อประกาศให้ทุกคนเข้าใจว่าจริงๆ แล้วเจ้าพิตบูลนั้นไม่ใช่สุนัขที่ดุร้ายหรอกนะ (หลายๆ คนในอเมริกาคิดว่าเจ้าพิตบูลเป็นหมาที่ดุร้าย ก็เลยกลัว และไม่กล้าเข้าใกล้ แถมยังทำร้ายพวกมันอยู่บ่อยๆ อีกต่างหาก)

 

4

 

ในระหว่างทางที่พวกเขาพาเหล่าพิตบูลทั้ง 7 ตัวไปเดินเล่นกันนั้น ก็ได้เดินผ่านบ้านหลังหนึ่งที่มีผู้หญิงกำลังนั่งทำสวนอยู่หน้าบ้าน

แต่ทันใดนั้นก็มีเจ้าเหมียวกระโดดพุ่งออกมาจากพุ่มไม้ใกล้ๆ ไม่รู้ไปอารมณ์เสียมาจากที่ไหน พุ่งพรวดเข้ามาพร้อมกับใช้กรงเล็บอันแหลมคมตะปบเข้าหน้าของเจ้า Bandida รัวๆ อย่างกับยิงปืน M16

 

5

 

ผู้หญิงที่กำลังทำสวนอยู่หน้าบ้านนั้นกรีดร้องออกมาพร้อมกับพูดว่า เอาหมาของคุณออกไป!! และทางฝั่งของคุณ Rodriguez เองก็กรี๊ดเช่นเดียวกันพร้อมกับบอกว่า เอาแมวของคุณออกไป!!

ในขณะที่กำลังถูกเจ้าเหมียวจู่โจมอย่างไม่ใยดีอยู่นั้น กลับกันเจ้า Bandida กลับไม่โต้ตอบอะไรเลย ทำเพียงแค่เอาขาหน้ามากันไว้ แล้วก็โยกหน้าหลบกรงเล็บอันแหลมคมของเจ้าเหมียวอารมณ์บูด เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาพิตบูลตัวอื่นๆ ที่ยืนดูอยู่ๆ เฉยๆ ไม่กล้าเข้ามาใกล้

 

คุณ Grover ที่ไปด้วยกัน พยายามจะเข้าไปแยกมันออกจากกัน กลายเป็นว่าโดนลูกหลงจากเจ้าเหมียวสุดโหดตัวนั้นด้วย ได้แผลเลือดซิบมาเต็มมือ

6-horz

 

ในที่สุดเธอก็แยกเจ้าเหมียวออกไปได้ เจ้าของของมันก็รีบพาเข้าบ้านอย่างเร็วไว ทิ้งรอยแผลจากกรงเล็บไว้บนหน้าของเจ้า Bandida

8

 

มันถูกพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อรักษาแผล และเสียค่ารักษาพยาบาลไปทั้งหมดประมาณ 7,600 บาท

โชคดีที่แผลจากการข่วนนั้นไม่ลึกมาก และไม่โดนตาของมัน ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ตาบอดก็เป็นได้ หลังจากนั้นเจ้า Bandida ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้งเพื่อรับยาปฏิชีวนะ

 

คุณ Rodriguez กลับไปที่บ้านของเจ้าเหมียวอีกครั้งในวันต่อมา ซึ่งทางทาสของเจ้าเหมียวก็ได้ทำการขอโทษและมอบเช็คเพื่อมอบเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับเจ้าหมา

9

 

ด้วยเหตุนี้ก็ทำให้พวกเธอต่างก็ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงมีแต่กฎหมายที่เขียนขึ้นมาสำหรับหมากันนะ แล้วทำไมกฎหมายสำหรับเหมียวถึงไม่มีบ้าง!?

คุณ Rodriguez กล่าวว่า “ฉันไม่ได้อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นกับเจ้าเหมียว หรือไม่อยากให้มันถูกแบนแต่อย่างใด ไม่ได้อยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหมาพิตบูล เกิดขึ้นกับเหล่าเหมียว”

“แต่เราแค่ไม่เข้าใจว่าเวลาที่เราเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่าดุร้าย แต่ต้องมีกฎหมายคอยกำกับอยู่ตลอดเวลาว่าพวกมันต้องได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดจากเจ้าของ ต่างกับเจ้าเหมียวที่ดุร้ายแบบนี้แต่ทำไมไม่มีกฎหมายอะไรออกมาบ้างเลย” 

หลังจากการถูกเจ้าเหมียวทำร้าย เจ้า Bandida ก็ดูจ๋อยๆ ไปเลย “ปกติแล้วมันเป็นหมาที่มีนิสัยขี้อ้อนมาก แต่ตอนนี้เหมือนจะขี้อ้อนมากกว่าเดิมซะอีก เหมือนกับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น จะฝังใจมันพอสมควรเลยล่ะ” คุณ Rodriguez เล่า

 

10

 

นอกจากนี้เธอยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “อคติที่ใครหลายๆ มีต่อเจ้าพิตบูลน่ะมันผิด มันไม่เกี่ยวกับหมาหรอก มันอยู่ที่คนเลี้ยงต่างหากที่จะเลี้ยงให้มันไปในทิศทางไหน!!”

11

 

แหม่ ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเจ้าเหมียวตัวนั้นไปอารมณ์เสียมาจากไหน ถึงได้พุ่งเข้ามาทำร้ายเจ้าพิตบูลที่อยู่กับเพื่อนๆ อีก 7 ตัวแบบอุกอาจถึงขนาดนี้

 

สงสัยไปจีบสาวแถวๆ บ้านแล้วเค้าไม่เล่นด้วยรึเปล่าก็เลยโมโหน่ะ ฮร่า

emo5

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply