หนูน้อยรถเข็นวัย 1 ขวบ แม้จะเป็นอัมพาต แต่ก็ใช้ชีวิตได้แฮปปี้ ไม่แพ้เด็กคนอื่นๆ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ Huffingtonpost ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Evelyn Moore หนูน้อยที่อาศัยอยู่ในเมืองเอดมันตัน ประเทศแคนาดา ที่เกิดมามีน่ารักตาน่ารักน่าเอ็นดู และร่าเริงสดใสเหมือนกับเด็กทั่วๆ ไป

แต่ถึงกระนั้น เธอก็ไม่ได้เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ ไปซะหมด เพราะมีบางสิ่งที่ทำให้ Evelyn ดูแตกต่างออกไป แต่นั่นไม่ใช่ปมด้อยของเธอหรอกนะ เป็นเพราะว่าเธอมีความผิดปกติทางร่างกายต่างหากละ

 

baby1

 

ขอเล่าย้อนเวลากลับไปตอนที่หนูน้อย Evelyn มีอายุได้เพียง 4 เดือน แพทย์ได้ทำการวินิจฉัยพบว่าเธอเป็นโรคเนื้องอกในกระดูกสันหลัง

เธอได้รับการเปลี่ยนยาเคมีบำบัดถึง 8 รอบด้วยกัน และที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือหนูน้อยได้กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก

 

baby2

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแพทย์จะบอกว่าเธอสามารถใช้รถเข็นได้ในภายหลัง แต่ Kimberly Moore ผู้เป็นแม่ก็อยากจะให้ลูกสาวของตัวเอง มีสภาวะปกติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

“เมื่อรู้ว่า Evelyn โรคเนื้องอกในกระดูกสันหลัง เราก็รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการรักษาของเธอ พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องทำประกันภัยสำหรับรถเข็นคนพิการ…

แต่ Brad สามีของฉันได้บอกว่าเขาสามารถสร้างรถเข็นเองได้ภายในหนึ่ง ถึงสองวัน และแน่นอนว่าเขาก็สามารถสร้างเสร็จจริงๆ” Kimberly ได้เผยกับทางสำนักข่าว ABC News

 

baby3

.

baby5

 

หลังจากที่ได้นั่งรถเข็น หนูน้อย Evelyn ดูมีความสุขมากๆ อีกทั้ง เธอยังสามารถเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนอย่างคล่องแคล่วได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ

baby6

 

น่ารักจริงๆ

baby7

 

แม้ว่าร่างกายของหนูน้อยจะไม่สามารถทำงานได้ปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่เธอก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แถมยังได้นั่งรถเข็นสุดเจ๋งที่พ่อแม่ได้สร้างให้อีกด้วย

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้หนูน้อยสู้ต่อไปน้าาาาาาาา

ที่มา : huffingtonpostabcnews

Comments

Leave a Reply