มารู้จัก ‘วันยกย่องแมวดำแห่งชาติ’ พร้อมกับสาระน่ารู้เกี่ยวกับแมวดำ จะรู้ว่าพวกมันน่ะเจ๋งสุดๆ!!

เมื่อวานที่ผ่านมาบ้านเรานั้นอาจเป็นวันธรรมดาๆ ไม่มีอะไรที่พิเศษ แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าสำหรับประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเป็นวันสำคัญสำหรับเจ้าเหมียวสีดำนะ

ในวันที่ 17 เดือนสิงหาคมของทุกปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นจะเป็นวันพิเศษที่เรียกได้ว่าเป็นวาระระดับชาติเลยทีเดียว นั่นก็คือ ‘วันยกย่องแมวดำแห่งชาติ’ 

 

1

 

ในวันนี้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ หรือตามฟาร์มแมวทั้งหลาย จะมีแต่แมวดำมาเป็นข้อเสนอพิเศษให้เหล่าคนที่สนใจรับเลี้ยงได้เลือกชม โดยหวังว่าจะช่วยให้พวกมันถูกรับไปเลี้ยง

เพราะว่าแมวสีดำ หลายคนคิดว่ามันน่ากลัว ก็เลยถูกรับเลี้ยงน้อยที่สุดนั่นเอง…

 

2

 

และเนื่องในโอกาสนี้ #เหมียวหง่าว ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวของแมวดำ และความเชื่อที่มีต่อแมวดำจากทั่วโลก มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่าพวกมันน่ะ เจ๋งแค่ไหน

ย้อนกลับไปในช่วงยุคกลาง (Middle Ages) ชาวรุโรปมองว่าเหมียวดำนั้นเป็นเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ อย่างเช่นแม่มดแปลงกายมาเป็นแมวดำ หรือ เลือดของแมวดำสามารถนำไปปรุงเป็นยาเสน่ห์ อะไรทำนองนี้ เป็นต้น

 

แต่กลับกันชาวอียิปต์กลับมีความเชื่อว่าแมวดำนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี

3

 

และยังมีอีกหลากหลายประเทศทั่วโลกที่มีความเชื่อว่าแมวดำนั้นเป็นตัวแทนของความโชคดี

4

 

อย่างเช่น ที่อังกฤษ และไอร์แลนด์ เชื่อว่าถ้ามีแมววิ่งตัดหน้าจะถือว่าเป็นลางดี

ทางส่วนกลางของประเทศอังกฤษนั้นมีความเชื่อว่าการมอบแมวดำให้เป็นของขวัญวันแต่งงานจะหมายถึงโชคดี และเป็นของขวัญแต่งงานที่ดีที่สุด

5

.

6

 

ในญี่ปุ่น แมวดำนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี โดยเฉพาะสำหรับสาวโสดการเลี้ยงแมวดำจะช่วยให้พวกเธอได้พบกับเนื้อคู่

7

 

พวกมันยังมีเรื่องจริงที่น่าสนใจอยู่ด้วยนะ…เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วแมวดำส่วนมากน่ะจะเป็นเพศผู้นะ แถมส่วนใหญ่จะมีดวงตาเป็นสีเหลืองด้วยนะ

 

8

 

นี่แหละ เป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้าเหมียวดำน่ะเจ๋งที่สุดแล้ว ถ้าเพื่อนๆ มีเจ้านายเป็นแมวดำแล้วล่ะก็ อย่าลืมมอบความรักให้กับมันด้วยการอุ้มมันขึ้นมากอดซักที พร้อมกับหอมซักฟอดใหญ่ๆ

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวันยกย่องแมวดำ กันด้วยล่ะ ^^

 

9

 

ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเหมียวตัวไหนๆ แต่ความน่ารักและกวนโอ๊ยของพวกมันก็ทำให้ทาสอย่างเราๆ รักไม่เสื่อมคลายหรอกเน้าะ ^^

emo7

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply