เจ้าเหมียวป่วยเอาแต่หลบอยู่ใต้ผ้าห่ม ถูกพาไปรักษา แล้วมันก็ได้บ้านใหม่ (เจ้าของน่ารักแฮะ ^^)

เรื่องราวของเจ้าเหมียวขี้อาย ที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัด มันมักจะซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม ไม่ออกมาพบปะกับผู้คนที่เดินผ่านไปมา หรือคนที่จะมารับเลี้ยงเหล่าสัตว์

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Sasha มันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือไว้และนำมาส่งตัวให้กับสถานสงเคราะห์แห่งนี้

“เมื่อฉันเห็นมันครั้งแรก มันอยู่นิ่งๆ ไม่ไหวติงนอนนิ่งอยู่กับพื้นไม่ขยับไปไหน ในห้องที่แยกออกมาของสถานสงเคราะห์” Dorella Tuckwiller ผู้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือแมว Itty Bitty Kitty Committee (IBKC) กล่าว

 

1

 

เจ้าเหมียวพยายามที่จะแยกตัวเองออกจากคนอื่น นอนหลบอยู่ใต้ผ้าห่มไม่ยอมออกมาพบปะกับผู้คน และก็ดูเหมือนกับว่ามันขยับตัวได้ยากมากๆ

“มีหลายๆ คนที่เข้าไปเยี่ยมในสถานสงเคราะห์แห่งนั้น พอเห็นเจ้าเหมียวตัวนี้พวกเขาก็รู้สึกเป็นห่วงกลัวว่ามันจะเป็นอะไร พวกเขาพยายามที่จะช่วยเหลือมัน แต่ก็รู้ว่ามันคงต้องการมากกว่านั้น ก็เลยติดต่อมายัง IBKC เพื่อขอความช่วยเหลือ แน่นอนว่าทาง IBKC เองก็ตอบตกลงอย่างเร็วไว”

คุณ Tuckwiller ได้พาเจ้าเหมียว Sasha ไปหาหมอเพื่อตรวจดูว่ามันมีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ เหตุใดจึงไม่ยอมออกมาพบปะผู้คน เอาแต่หลบอยู่อย่างนั้น แถมยังดูขยับตัวได้ยากลำบากอีกต่างหาก

 

2

 

“ผลจากการอัลตราซาวด์ พบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มีนิ่วอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ นั่นทำให้มันรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว ขยับไปไหนมาไหนยากลำบาก มานานมากแล้ว เพราะดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวตัวนี้จะไม่รู้วิธีการใช้กระบะทรายเลยแม้แต่น้อย” คุณ Tuckwiller เล่า

เอาล่ะ ข้อสงสัยทุกอย่างเคลียร์แล้ว ที่มันไม่อยากพบปะกับผู้คน และนอนอยู่นิ่งๆ ไม่ขยับไปไหนนั่นก็เพราะว่ามันมีอาการเจ็บปวดจากเจ้านิ่วในกระเพาะปัสสาวะนั่นเอง

 

3

 

ทางสัตวแพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดเพื่อเอานิ่วออก และมันก็สำเร็จไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นเจ้าเหมียว Sasha ก็จะต้องถูกควบคุมอาหารเพื่อให้การฟื้นฟูร่างกายของมันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

และตอนนี้อาการของมันก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

4

 

“จากเจ้าเหมียวขี้อาย ชอบซ่อนตัวไม่ยอมออกมาพบปะกับผู้คน ตอนนี้มันไม่หลบซ่อนอีกต่อไปแล้ว แต่ทุกครั้งที่ได้พบปะกับผู้คนมันจะวิ่งมากระโดดเพื่อทักทาย”

แน่นอนว่าหลังจากที่ทำการรักษาอาการเจ็บป่วยให้กับเจ้าเหมียวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง IBKC ก็ประกาศตามหาบ้านให้กับมัน แน่นอนว่าก็มีคนมารับไปอย่างรวดเร็ว

 

5

 

“เมื่อฉันได้เจอกับเจ้า Sasha คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน หรือเป็นปีเพื่อปรับตัวเข้าหากัน แต่ทาง IBKC ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เพราะว่ามันน่ะมีนิสัยขี้อายแบบนี้อยู่แล้ว แค่เราให้ความรัก และเอาใจใส่มัน แค่นี้มันก็จะมอบความรักเป็นการตอบแทนแล้วล่ะ”

คุณ Lexi Browning คนเลี้ยงใหม่ของเจ้า Sasha กล่าว

 

6

 

คุณ Browning เล่าให้ฟังว่า “ในวันที่ไปรับมัน ตอนที่ฉันเปิดกรงของมัน เจ้าเหมียวเดินมาจับมือฉัน ราวกับว่าเป็นการทำสัญญากันว่าจากนี้ไปเราจะอยู่ด้วยกันนะ ยังไงยังงั้นเลยล่ะ ^^” 

“พอมาถึงที่บ้านเจ้ามันก็ทำให้ฉันคลายความวิตกกังวลว่ามันจะรู้สึกอึดอัดใจที่ได้มาอยู่กับฉัน ด้วยการเดินตามฉันไปทั่วทั้งบ้าน พร้อมกับเอาหัวมาถูที่ข้อเท้า จากนั้นมันก็ส่งเสียงหายใจครืดๆ ที่กำลังบ่งบอกว่ามันรู้สึกสบายใจอยู่อีกด้วย”

 

7

 

ก็ขอแสดงความยินดีกับเอ็งด้วยนะเจ้าเหมียว Sasha หลังจากที่ต้องทนกับความเจ็บปวดมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็หายและกลับมาร่าเริงเหมือนกับเหมียวตัวอื่นๆ ซะที ฮร่า

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply