หนุ่มหัวใจหล่อ.. สัญญาว่าจะพาเพื่อนสาว ‘ดาวน์ซินโดรม’ ไปงานพรอม และก็ควงไปจริงๆ

ใครมีเพื่อนที่เป็นดาวน์ซินโดรมบ้าง และคุณปฏิบัติต่อเค้ายังไง!? หลายคร้้งที่เราเห็นคนที่เป็นดาวน์ซินโดรมถูกรังแก หรือต้องอยู่คนเดียวบ่อยๆ เพราะไม่มีใครคบ ทั้งๆ ที่พวกเค้าก็ต้องการเพื่อนเหมือนเด็กทั่วๆ ไป

 

และนี่คือเรื่องราวของสองเพื่อนซี้ Ben Moser และ Mary Lapkowicz โดยทั้งคู่สนิทกันตั้งแต่สมัยเรียนประถมอยู่ด้วยกัน Ben เป็นคนเดียวที่คบกับ Mary ในขณะที่คนอื่นต่างพากันออกห่าง เพราะเธอเป็นดาวน์ซินโดรม

เมื่อเรียนชั้นประถมปีที่ 4 Ben สัญญากับ Mary ว่า จะพาเธอไปงานพรอมในโรงเรียน ม. ปลายของเขา และเขาเป็นคนเดียวที่คอยอยู่เคียงข้าง Mary ตลอด เมื่อเห็นเธอเบื่อ เขาก็ได้ชวนเธอไปเตะบอลด้วย Mary เองก็มีความสุขกับการเตะบอลมาก

 

แม้ Mary จะเป็นดาวน์ซินโดรม แต่ Ben ก็ไม่รังเกียจที่จะเป็นเพื่อนกับเธอ

1

 

ไม่นานหลังจากนั้น Mary ก็ได้ย้ายไปเรียนที่อื่น แต่ก็โชคดีที่ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อทีมฟุตบอลของโรงเรียนพวกเค้าได้ลงแข่งขันในสนามเดียวกัน

 

พวกเค้าได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอล

2

 

และเมื่อถึงเวลาที่ต้องไปงานพรอม เขาก็ไม่ลืมสัญญาที่ให้ไว้กับ Mary

3

 

เขาจึงได้ทำเซอร์ไพรส์ให้เธอ

4

 

และพาเธอไปงานพรอมตามที่สัญญาไว้….

5

 

แน่นอนว่า การเฝ้ารอสัญญาแสนนานนี้ ทำให้เธอมีความสุขอย่างมาก…

6

 

Ben คอยดูแลเธออย่างดี ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้

7

 

Tom Lapkowicz พี่ชายของ Mary บอกว่า “Ben ได้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง”

ส่วนแม่ของ Ben เองก็ภูมิใจในตัวลูกมาก โดยบอกว่า “ฉันสอนลูกให้เห็นใจคนอื่นก่อนเสมอ ให้เค้ารักคนอื่นอย่างจริงใจ และยอมรับในสิ่งที่เค้าเป็น”

 

8

 

ไม่ว่าใครก็อยากมีเพื่อนทั้งนั้น และต้องการเพื่อนที่จริงใจแบบนี้ หวังว่าเรื่องราวของทั้ง 2 คนนี้จะให้ข้อคิดดีๆ ในการคบเพื่อนมากขึ้นนะคะ

emo (136)

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply