เหมียวแปลกหน้ามาเคาะบ้านกลางดึก และเพียงแค่ 1 เดือนหลังจากนั้น บ้านก็โดนมันครอบครอง!!

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าที่ต่างประเทศนั้นมักจะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาเยี่ยมหาที่บ้านอยู่บ่อยๆ บ้างก็เป็นหมี บ้างก็โคอาล่า บ้างก็เป็นกวางน้อย หรือแม้แต่ไอ้เข้ก็ยังมี (อย่าว่าแต่ต่างประเทศเลย บ้านเราก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ฮร่า)

เช่นเดียวกันกับครอบครัวนี้ ที่จู่ๆ คืนหนึ่งก็มีแขกเป็นแมวเหมียวมาเกาะที่ประตูหน้าบ้านกลางดึกพร้อมกับร้องเมี๊ยวๆ ขอให้คนในบ้านเปิดประตู ซึ่งนอนว่าพวกเขาไม่ปฏิเสธ

“ผมได้ยินเสียงของเจ้าเหมียวร้องเมี๊ยวๆ อยู่หน้าประตูบ้าน พอเดินมาที่ประตูก็ต้องเจอกับภาพแบบนี้ 555+” (ถึงกับลั่น) สมาชิกเว็บไซต์ imgur ชื่อว่า ifyourgirlonlyknew กล่าว

 

1

 

พวกเขาเปิดประตูและมันก็รีบเดินเข้ามาในบ้านอย่างเร็วไว จากนั้นมันก็เดินสำรวจไปรอบๆ บ้าน เหมือนกับตรวจสอบสถานที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ของมันยังไงยังงั้นเลย (เฮ้ย เค้ายังไม่ได้ตกลงจะรับเลี้ยงเอ็งเลยนะเฟร้ย!!)

“ฉันยังไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจที่จะเลี้ยงแมว ก็เลยตัดสินใจที่จะตามหาเจ้าของของมันก่อน เผื่อว่ามันหลงมาจากบ้านอื่น แต่ถ้าไม่มีก็คงต้องเลี้ยงมันไว้ซะแล้วล่ะ” เจ้าของบ้านกล่าว

 

2

 

เจ้าเหมียวเดินเข้าไปในห้องครัว เพื่อดูว่ามีอะไรให้กินบ้าง (แหม่ทำตัวอย่างกับว่านี่เป็นบ้านของแกเลยนะเจ้าเหมียว 555+)

 

3

 

แต่พอรู้ว่าไม่มีมันก็เลยกระโดดขึ้นไปนั่งอยู่บนขอบหน้าต่าง เหมือนกับบอกว่า “เฮ้!! ในห้องครัวไม่มีอะไรกินเลยอ่ะ ไปหาอะไรมาให้ข้ากินหน่อยซิเจ้ามนุษย์”

4

 

พอเห็นดังนั้นแล้วเจ้าของบ้านก็รีบกุลีกุจอออกไปหาซื้ออาหารแมวที่มินิมาร์ทใกล้บ้านในทันที แน่นอนว่าเจ้าเหมียวก็ฟาดเรียบ (ดูจะหิวมากเลยนะนั่น)

5

 

พวกเขาโพสต์รูปภาพของเจ้าเหมียวลงบนโซเชียลเพื่อตามหาเจ้าทาสของมัน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มี

6

 

พวกเขาพามันไปที่สถานรับเลี้ยงสัตว์และโรงพยาบาลสัตว์ในพื้นที่แถบนั้น เพื่อหาดูว่ามีใครกำลังตามหามันอยู่รึเปล่า และก็ไม่พบอีกเช่นกัน ก็เลยตัดสินใจที่จะพามันกลับมาที่บ้านและเลี้ยงมัน

“กลับมาจากโรงพยาบาลสัตว์ ดูเหมือนมันจะมีความสุขที่ได้กลับบ้านนะ” (แหม่ คราวนี้เรียกว่าบ้านของตัวเองได้เต็มปากเต็มคำแล้วนะ ฮร่า)

 

8

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Meesha “ฉันเคยเลี้ยงแมวสีเทาลายแทบบี้ และมีขนสีอื่นๆ ขึ้นแซมมาก่อน มันชื่อว่า Mika และเจ้าตัวนี้ก็ทำให้ฉันคิดถึงมัน” คุณ ifyourgirlonlyknew กล่าว

จากเดือนก่อนเจ้า Meesha เป็นแมวแปลกหน้าที่มาเคาะประตูบ้านด้วยความหิวโหย  แต่วันนี้มันได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังนั้น กลายเป็นเจ้านายที่มีชีวิตอย่างกับราชาเลยทีเดียวล่ะ 555+

 

9

 

หึๆ เป็นเหมียวนี่มันดีจริงจริ๊งงง วันไหนไม่มีข้าวกินนะเดินไปเคาะบ้านคนอื่น แค่นี้ก็มีที่นอนฟรีข้าวฟรี พร้อมกับชีวิตดีๆ แล้วล่ะ 555+

emo (128)

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply