เจ้าแมว Davey โดนรถชนจนเดินไม่ได้ แต่คนก็ยังเก็บมาเลี้ยง แล้วสร้างล้อให้มันด้วย..

นี่คือเจ้า Davey แมวเหมียวตัวน้อย ที่เคยผ่านเรื่องราวอันแสนเลวร้ายมาในอดีต แต่โชคดีเหลือเกินที่มันได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่ได้มีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้ก็ได้

 

kitty1

 

โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ Lovemeow ได้เผยเรื่องราวของเจ้า Davey ว่า ก่อนหน้านี้เจ้าแมวน้อยตัวดังกล่าว ถูกพบขณะนอนอยู่บนถนน อีกทั้งมันยังได้รับบาดเจ็บ และไม่สามารถเคลื่อนย้ายร่างกายได้

ซึ่งหลังจากที่กลุ่มกู้ภัย Caring Fields Felines ในปาล์มซิตี้ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา มาถึง พวกเขาก็นำตัวของมันไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์ Savanna เพื่อทำการรักษาเป็นกรณีฉุกเฉิน

 

kitty2

 

เมื่อถึงโรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการ X-ray ให้กับมัน และพบว่ากระดูกสันหลังของเจ้าเหมียวแตกหัก ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษามันอาจจะไม่รอด ดังนั้น ทางแพทย์ และผู้ช่วยทุกคนจึงพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยชีวิตเจ้าลูกแมวตัวน้อยเอาไว้

 

kitty3

 

และแน่นอนว่าการรักษาผ่านไปได้ด้วยดี เจ้าเหมียวรอดตายราวปาฏิหาริย์ และกลับมามีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

kitty4

 

Davey แมวน้อยอายุเพียง 3 เดือน ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด แถมยังกลายมาเป็นที่รักของแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน

kitty7

 

Davey ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ร่างกายจะได้พักฟื้นกลับมาเป็นปกติ

kitty6

 

ในระหว่างการรักษา มันได้เจอกับพี่หมาใจดีอย่าง Oakley ด้วยนะ

kitty5

 

น่ารักจัง

kitty8

 

เมื่อแมวน้อย Davey เริ่มแข็งแรง และร่างกายกลับมาฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะหาคนใจดีมารับมันไปเลี้ยงดู และเราก็หวังว่าชีวิตข้างหน้าของมันจะมีความสุขกับเจ้านายคนใหม่ อย่างที่มันสมควรจะได้รับนะจ๊ะ

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply