ชาวเน็ตอเมริกันกดแชร์ ประธานาธิบดีโอบาม่า ตอบกลับเด็กสาว 8 ขวบที่เขียนจดหมายแนะนำเขา…

จากเด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่มีชื่อว่า Lily เด็กสาวจากครอบครัวทหาร ที่เห็นว่าประเทศที่เธออาศัยอยู่กำลังประสบปัญหามากมาย และอยากจะสร้างความเชื่อมั่นขึ้นอีกครั้ง เธอจึงส่งคำแนะนำสุดครีเอทของเธอเป็นจดหมายไปให้ประธานาธิบดี Barack Obama เองซะเลย

และนี่คือเรื่องราวที่เปิดเผยโดยเว็บไซต์ HuffingtonPost เราไปดูเนื้อหาในจดหมายกันเลย ว่าสาวน้อยวัย 8 ขวบ คนนี้เธอจะมีคำแนะนำสุดเก๋ ฝากไปถึงประธานาธิบดีไว้อย่างไรบ้าง…

 

1-X1monyDBbZhngFIHhNECnw

“ถึงท่านประธานาธิบดี

หนูคิดว่าประเทศนี้กำลังต้องการความกล้าหาญอีกครั้ง ไม่ว่าจะด้วยปัญหาจากไวรัสซิก้า หรือสงครามที่เกิดขึ้น หนูอยากให้คุณลุงช่วยทำอะไรสนุกๆ ได้มั้ยคะ? เช่น ใส่เสื้อมัดย้อมกับกางเกงขาสั้นไปในงานสำคัญบ้าง หนูอยากให้ลุงไปเล่นสกีที่แคริบเบียน พาครอบครัวไปดิสนี่ย์เวิลด์ ทำอะไรสนุกๆ และให้คุณลุงกล่าวคำอะไรซักอย่างที่ช่วยให้ทุกคนใจเย็นขึ้น คุณลุงอาจจะไม่รู้ว่าหนูเป็นห่วงบ้านเมืองมากแค่ไหน”

แถมเด็กสาวตัวน้อยยังเขียนลงท้ายอีกด้วยว่า

“หนูขอแสดงความยินดีกับการได้ดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของคุณลุงด้วยค่ะ หนูเกือบลืมเขียนไปเลยว่าหนูเป็นแฟนตัวยงของคุณลุง พ่อของหนูทำงานให้กับกองทัพอากาศ และนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจให้หนูมีความอยากจะเป็นประธานาธิบดีบ้าง ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วอาชีพในฝันของหนูคือศัลยแพทย์ด้านหัวใจและหลอดเลือด เราจะพัฒนาประเทศไปด้วยกัน!”

 

ถึงจะเป็นเด็กน้อยส่งมาให้ ประธานาธิบดีผู้นี้ก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะตอบกลับแต่อย่างใด…

 

“ถึง Lilly

ขอบคุณสำหรับจดหมายน่ารักๆ และคำแนะนำ เธอดูเป็นเด็กที่เก่งมากๆ และฉันจะบอกให้ว่ามีความกล้าหาญอยู่มากมายในตัวเธอ ที่จะช่วยทำให้ประเทศเราแข็งแกร่งได้

ถึงแม้ว่าผมจะไม่รู้ว่าภรรยาและลูกสาวจะคิดยังไงถ้าฉันใส่เสื้อมัดย้อมตามที่เธอแนะนำ แต่อย่างน้อยฉันรู้ว่าหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ การทำให้คนรุ่นหนูเติบโตได้อย่างแข็งแรง และนั่นก็หมายถึงการที่หนูต้องได้อาศัยในที่ๆ ปลอดภัย พร้อมทั้งได้รับโอกาสอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ผมรู้ว่ามีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นมากมายทั่วโลก แต่เราสามารถทำให้มันดีขึ้นได้ ถ้าคนรุ่นต่อไป ออกมาแสดงถึงความจริงเกี่ยวกับปัญหาที่ประเทศเราต้องพบเจอ ตราบเท่าที่ผมทำงาน ณ ตำแหน่งนี้มา ผมจะขอยืนยันที่จะต่อสู้ เพื่อทำให้มั่นใจว่าไม่มีสิ่งใดจะมาจำกัดความคิดของเยาวชนในประเทศนี้ได้ นอกจากจินตนาการ และความฝันของพวกเขาเอง”

 

1-XUhLISDFRhlYqSvaNnfVcg

 

และประธานาธิบดีโอบาม่า ก็ไม่ลืมที่จะทิ้งท้ายจดหมายฉบับนี้ให้แก่เพื่อนสาวตัวน้อยคนนี้อีกด้วย

 

“อีกครั้งที่ผมต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และรบกวนฝากบอกถึงคุณพ่อด้วยว่า ผมรู้สึกปลาบปลื้มต่อการทำงานของเหล่ากองทัพอยู่เสมอ และในอนาคตไม่ว่าหนูจะต้องเจอกับปัญหา และความท้าทายมากมายขนาดไหน สำหรับการเดินตามความฝันของการเป็น ศัลยแพทย์หัวใจ หรือ ประธานาธิบดี

ขอให้หนูพึงระลึกไว้เสมอว่า เราคืออีกบทบาทสำคัญที่จะช่วยทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ความกระตือรือร้นและความทะเยอทะยานของหนู ทำให้ผมรู้สึกมีความหวังกับอนาคตอีกครั้ง และผมก็เชื่อว่าหนูสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน ขอแค่ตั้งใจทำอย่างสุดความสามารถ และผมก็คาดหวังในตัวคุณด้วยเช่นกัน!!

จาก เพื่อน (บารัค โอบาม่า) ”

 

ไม่แน่นะว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐมาจากเด็กหญิงที่ชื่อว่า Lilly คนนี้ก็เป็นได้

emo (137)

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply