เธอฝันอยากเป็น ‘เจ้าหญิง’ และเมื่อต้องสู้กับโรคมะเร็ง เธอจึงลงมือทำฝันให้เป็นจริง!!

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ‘โรคมะเร็ง’ นั้นเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไปแล้วมากมาย ความจริงแล้วมันเป็นโรคที่สามารถรักษาให้หายได้ถ้าเราตรวจพบเชื้อร้ายได้ทันท่วงที แต่หลายๆ คนนั้นไม่รู้สึกเอะใจพอไปตรวจก็กลายเป็นขั้นสุดท้ายแล้ว

ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าโรคร้ายนี้มันก็ไม่ได้มีวิธีการรักษาที่ง่ายดายเพียงแค่กินยาแล้วก็หาย ผู้คนที่ป่วยเป็นมะเร็งจะต้องได้รับการรักษาด้วยการทำคีโม และผลข้างเคียงของมันก็มีต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือการที่จะต้องเป็นคนหัวล้านเช่นกัน…

 

1

 

แต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้ Andrea Sierra Salazar สาวน้อยอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปลายจากเท็กซัส ที่ถึงแม้ว่าจะป่วยเป็นมะเร็งและไม่มีผม แต่เธอก็ไม่หยุดยั้งงานอดิเรกที่ชื่นชอบการเป็นนางแบบของเธอ

เด็กสาวคนนี้ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คุณแม่ของเธอได้พบความผิดปกติมีติ่งเนื้องอกขึ้นมาบนคอของเธอ ก็เลยตัดสินใจที่จะพาไปหาหมอ และก็พบว่ามันคือเนื้อร้าย

 

2

 

“ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเป็นมะเร็ง จนวันหนึ่งรู้สึกเจ็บที่บริเวณลำคอ ความรู้สึกเหมือนกับนอนตกหมอน พอลูบๆ ที่บริเวณลำคอก็เหมือนกับมีก้อนอะไรซักอย่างอยู่ และมันก็เจ็บมากๆ เลยด้วย” Andrea กล่าว

เท่านั้นยังไม่พอ จากการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก็ทำให้แพทย์พบว่าเธอยังมีเนื้อร้ายอยู่อีก 2 จุดด้วยกัน คือที่บริเวณกระดูกไหปลาร้า และหน้าอก ซึ่งมันดำเนินมาสู่ระยะที่ 2 แล้ว

 

3

 

แน่นอนว่าเธอต้องทำการรักษาด้วยการทำคีโม ผมของเธอร่วงหายไปจนหมด และการรักษานั้นต้องทำอยู่เป็นประจำทำให้เธอใช้เวลาอยู่ที่โรงพยาบาลมากกว่าอยู่ที่บ้านและโรงเรียนซะอีก

คุณแม่ของหนู Andrea ก็เลยแนะนำให้เธอหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายความเครียดซะบ้าง อย่างเช่น แต่งหน้าแต่งตัวถ่ายรูปงานอดิเรกที่เธอเคยชอบเมื่อตอนอายุ 13 ล่ะเป็นไง!? ซึ่งเธอก็ลองดู

 

4

 

จากการสูญเสียผมไปเพราะทำคีโม นั่นทำให้เธอสามารถที่จะสวมใส่วิกผมแบบใดก็ได้เพื่อถ่ายรูป ซึ่งเธอเองก็ชอบมันเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามหนึ่งการไม่มีผมนั้นมันก็ทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเอาซะเลย

Andrea เล่าให้ฟังว่า “ก่อนที่จะทำคีโม ฉันเป็นคนที่มีความั่นใจในตัวเองมาตลอด แต่หลังจากผมของฉันเริ่มร่วงเพราะคีโม เมื่อส่องกระจกดูแล้วฉันก็เริ่มรู้สึกแปลกไป ฉันไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเอาซะเลย” 

 

5

 

แม่ของเธอได้นำรูปภาพที่ถ่ายไว้นำไปเขียนเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอ และความความชื่นชอบในการแต่งหน้าแต่งตัวถ่ายรูปลงบนเฟซบุ๊ค และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ช่างภาพและเอเจนซี่เกี่ยวกับโมเดลลิ่งได้ติดต่อขอมาร่วมงานกับเธอ

และนี่ก็คือรูปภาพบางส่วนที่ทางช่างภาพ Gerardo Garmendia ได้ถ่ายออกมา ต้องขอบอกเลยว่าช่างงดงามซะจริงๆ

 

20

 

กว่าจะออกมางดงามและดูมั่นใจได้ขนาดนี้ต้องขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับตัวของ Andrea เพราะเธอไม่มีความมั่นใจเอาซะเลยเวลาที่ไม่ได้ใส่วิก

“ในช่วงแรกนั้นฉันรู้สึกไม่มั่นใจเอาซะเลยเวลาที่ไม่ใส่วิก แต่หลังจากนั้นฉันก็คิดได้ว่า มันไม่มีเหตุผลที่จะต้องอายในการที่ฉันเป็นตัวฉันอย่างนี้ ฉันควรจะภูมิใจไปกับมันด้วยซ้ำ”

“ความสวยงามนั้นไม่ได้มีเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่มันอยู่ที่ข้างในต่างหากล่ะ และนี่เองก็ทำให้ฉันตัดสินใจที่จะถ่ายแบบโดยไม่ใส่วิก” Andrea กล่าว

 

21

.

22

.

23

 

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอได้แชร์รูปภาพของเธอลงบนทวิตเตอร์พร้อมกับแคปชั่นว่า “มะเร็งไม่สามารถหยุดยั้งฉันจากการเป็นเจ้าหญิงได้” และก็ได้เสียงตอบรับที่ดีมากเลยล่ะ โดยมีคนรีทวิตไปกว่า 100,000 ครั้ง และยอดไลค์ถึง 200,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

7

 

Garmendia ช่างภาพที่ทำงานอยู่กับฝ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นทั่วไป ได้กล่าวถึงการทำงานกับหนู Andrea ว่า

“เธอไม่ได้แสดงท่าทีที่เขินอายหรือตะขิดตะขวงใจที่จะแชร์เรื่องราวชีวิตของเธอเลย วิธีการในการรับมือกับการเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งของเธอนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมได้เป็นอย่างดี ผมรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้ถ่ายรูปของเธอ และนำเรื่องราวชีวิตของเธอไปบอกเล่าเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ” 

 

8

 

หนู Andrea เองก็ไม่คิดไม่ฝันเหมือนกันว่ารูปภาพของเธอนั้นจะกลายมาเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ เธอก็แค่อยากจะเป็นนางแบบถ่ายแบบเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งในโรงพยาบาลที่เธอกำลังทำการรักษาตัวอยู่ ให้พวกเธอรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

“ฉันเห็นใบหน้าของเด็กๆ เหล่านั้น และรู้สึกได้ชัดเจนว่าพวกเธอขาดความมั่นใจ ฉันก็เลยอยากที่จะทำให้พวกเธอเข้าใจว่าผมน่ะมันก็เป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งของร่างกายที่ไม่ได้บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเราเลย สิ่งที่จะบอกถึงความเป็นตัวของเรามันคือข้างในมากกว่า สิ่งที่เราแสดงออกให้กับคนอื่น ความจิตใจดี ทั้งหมดนี้แหละคือความงามของจริง” Andrea กล่าว

 

9

 

นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่า “มันไม่จำเป็นหรอกว่าจะมีผมหรือไม่มี ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเรา ถ้าเราไม่มีเรียวขาที่ยาว หรือ ตาสีฟ้า หรืออะไรที่ผู้คนคิดว่ามันสวย พวกนี้ไม่ใช่ความสวยงามที่แท้จริงหรอกนะ”

“มะเร็งไม่สามารถห้ามเราไม่ให้ทำในสิ่งที่เรารัก ฉันอยากให้ทุกๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเข้าใจว่าความงามที่แท้จริงนั้นมันไม่ได้มองกันที่ภายนอก แต่จริงๆ แล้วมันมาจากข้างใน และฉันก็อยากที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา”

 

ถึงแม้ว่าจะป่วยเป็นโรคร้าย แต่เธอจิตใจของเธอนั้นช่างแข็งแกร่งและงดงามซะเหลือเกิน อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ขอเป็นกำลังใจให้เธอหายป่วยกลับมาเป็นปกติเร็วๆ นะ สู้ๆ จ้ะหนู Andrea ^^

emo16

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากติดตามและให้กำลังใจเธอก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลว์ในทวิตเตอร์ Andrea Sierra ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply