‘McKayla Maroney’ จากนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก ที่ดังในโลกออนไลน์ มาเป็นนักร้องแล้ว…

สำหรับคนที่คอยติดตามชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ก็คงจะเคยเห็นสาวนักกีฬายิมนาสติกคนนี้กันมาบ้างแล้ว…

 

LONDON, ENGLAND - AUGUST 05: Mc Kayla Maroney of the United States stands on the podium with her silver medal during the medal ceremony following the Artistic Gymnastics Women's Vault final on Day 9 of the London 2012 Olympic Games at North Greenwich Arena on August 5, 2012 in London, England. (Photo by Ronald Martinez/Getty Images)

 

 

McKayla Maroney เป็นหนึ่งสมาชิกของทีมแข่งยิมนาสติกหญิงแบบทีม 5 คน หรือที่เรียกกันว่า Fierce Five ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 2012 ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ (คนซ้ายสุดจากภาพ)

และก่อนหน้านั้นเธอเคยได้เหรียญทองร่วมกับทีมของเธอจากการแข่งขันระดับโลกเมื่อปี 2011 ซึ่งในตอนนั้นเธอมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

 

1

 

McKayla เติบโตมากับกีฬายิมนาสติก เธอฝึกซ้อมอย่างหนัก และใช้เวลาชีวิตส่วนใหญ่ไปกับมัน จนทำให้เธอก้าวขึ้นมาสู่จุดที่สูงขนาดนี้ได้ในตอนที่มีอายุน้อยขนาดนี้

 

2

 

แต่โชคร้ายจากการฝึกซ้อมมาอย่างหนักทำให้เธอได้รับบาดเจ็บที่หัวแม่เท้า

“มันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เราคิดไว้เพียงอย่างเดียวว่าต้องทำให้มันออกมาดีที่สุด มันเจ็บมากๆ เลยล่ะ นิ้วหัวแม่เท้าของฉันหัก ฉันพยายามที่จะอดทนผ่านมันมาให้ได้ มันยากมากเลยกว่าที่จะมาอยู่ตรงจุดนี้ได้”

McKayla ให้สัมภาษณ์ระหว่างการแข่งขันที่โอลิมปิก

 

3

 

ในโอลิมปิกปีนั้น McKayla ได้สร้างความตื่นตะลึงให้กับคนทั่วโลกด้วยการทำคะแนนสูงที่สุดในการแข่งขันยิมนาสติกลีลาหญิง ซึ่งในตอนนั้นเองเธอก็มีปัญหากับอาการบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้าและหัวเข่าด้วย

 

4

 

เธอสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมทีมและคนอื่นๆ จาการแข่งขันที่โอลิมปิก และเธอก็มีเป้าหมายที่จะลงแข่งขันในโอลิมปิกที่จัดขึ้นในเมืองริโอ ประเทศบราซิลที่กำลังจัดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้ด้วย แต่โชคร้ายที่เธอถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก จนทำให้ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ปี 2016 ที่ผ่านมา

 

5

 

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้ทิ้งชื่อเอาไว้ในโลกของกีฬายิมนาสติก จากการคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกที่ลอนดอนถึง 2 เหรียญด้วยกัน เป็นเหรียญทอง 1 เหรียญ และเหรียญเงินอีก 1 เหรียญ นั่นทำให้เธอกลายเป็นแรงบันดาลใจของสาวน้อยหลายๆ คนให้หันมาสนใจเกี่ยวกับกีฬายิมนาสติก

 

6

 

แต่จริงๆ แล้วเธอควรจะได้รับเหรียญทองทั้งสองเลยแต่เธอดันทำพลาดจากการแสดงท่าที่สองซะก่อน แต่ด้วยความสมบูรณ์แบบของโชว์แรกนั้นทำให้เธอได้รับคะแนนอย่างล้นหลาม และได้รับเหรียญเงินมาแทน ซึ่งเหตุการณ์นั้นก็ทำให้เธอกลายมาเป็นมีมมุขตลกกันไปทั่วโลกออนไลน์ และนั่นก็ทำให้เธอไม่พอใจด้วยเช่นกัน

 

7

 

แน่นอนว่าหลังจากที่ต้องจำใจเลิกเล่นไปแล้ว ไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกแปลกๆ กันบ้างล่ะ เพราะจากที่กีฬายิมนาสติกที่เคยเป็นทั้งชีวิตของเธอ แต่มาวันหนึ่งก็ต้องหายไป เป้าหมายที่เคยวางไว้ก็ต้องเริ่มใหม่หมด

 

8

 

แต่ปัจจุบัน McKayla ก็ได้พบเส้นทางในชีวิตใหม่แล้ว และหนทางที่เธอเลือกนั่นก็คือการเป็นนักร้องนั่นเอง และดูเหมือนว่ากำลังไปได้สวยสุดๆ โดยซิงเกิ้ลแรกของเธอชื่อเพลงว่า “Ghost” จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เดือนกันยายนที่จะถึงนี้

 

9

 

แน่นอนว่าลุคของเธอเองก็เปลี่ยนไปเช่นกัน จนหลายๆ คนสงสัยว่านี่เธอไปขึ้นเขียงทำศัลยกรรมมารึเปล่า? แต่เธอก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ “ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย ก็แค่อายุมากขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ฉันอายุ 20 ปีแล้ว และจากตอนนั้นน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาอีกตั้ง 9 กิโลแหน่ะ” MacKayla ให้สัมภาษณ์ถึงรูปร่างที่ดูเปลี่ยนไปของเธอ

 

10

 

นอกจากร้องเพลงแล้วเธอยังมีผลงานการแสดงอีกด้วย หากใครเคยชมซีรี่ย์เรื่อง “Hart of Dixie” และเรื่อง “Bones” ก็คงคุ้นหน้าเธอกันบ้างล่ะ

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า เธอชอบร้องเพลงที่เกี่ยวกับความรัก และหลายๆ ครั้งเธอก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Taylor Swift

 

11

 

ถึงแม้ว่าเส้นทางชีวิตของนักกีฬายิมนาสติกของเธอจะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ถึงอย่างไรก็ตามชีวิตมันก็ต้องเดินต่อไป และในที่สุดเธอก็ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตมาแล้ว

“ฉันคิดว่าตัวเองมีค่ามากกว่าเหรียญทอง มีค่ามากกว่าการเป็นนักกีฬายิมนาสติก มันไม่ได้หมายความว่าฉันจะทำอะไรแล้วก็ต้องเป็นอย่างนั้น ฉันก็เป็นฉันเองนี่แหละ เป็นสิ่งที่ฉันรัก” McKayla กล่าว

 

12

 

เราลองมานั่งคิดดูว่าเด็กอายุ 16 ที่ทำบางสิ่งอยู่ และสิ่งนั้นก็ถือว่าเป็นเป้าหมาย และเป็นทุกอย่างในชีวิตของเด็กคนนั้นเลย แต่จู่ๆ มาอยู่วันหนึ่งก็พบว่าทำมันต่อไปไม่ได้อีกแล้ว ทุกอย่างพังทลายลงเลยนะ เหมือนกับโลกทั้งใบที่เคยคิดเคยฝันไว้ทุกอย่างหายไปดื้อๆ เลย

แต่สุดท้ายเธอก็ผ่านมันมาได้ #เหมียวหง่าว ก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะ และก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเธอต่อไปนะจ๊ะ สู้ๆนะ McKayla ^^

emo16

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply