นักวิทย์ พบเจ้าหมึก Rossia Pacifica น่ารักตากลมแป๋ว เหมือนของเล่นเด็กยังไงยังงั้น!!!

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่ารัก ของการค้นพบสิ่งมีชีวิตอีกหนึ่งสายพันธุ์ของเหล่านักวิทยาศาสตร์ ครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ ดำดิ่งลงไปในท้องทะเลลึก เพื่อมาพบกับเจ้า Rossia pacifica หมึกตากลมแป๋วสุดน่ารักแห่งท้องทะเล!!!

ราวๆ สัปดาห์ก่อน เหล่านักวิทยาศาสตร์แห่ง EVNautilus ก็ได้ลงไปทำการสำรวจที่ใต้ท้องทะเลเพื่อทำการวิจัยกันตามปกติ จนได้พบกับเจ้าหมึกชนิดนี้ ทำให้พวกเขาแปลกใจมาก เพราะมันน่ารักราวกับไม่ใช่สัตว์จริงๆ

 

เจ้า Rossia pacifica

1

 

‘มันเหมือนไม่ใช่สัตว์จริงๆ แม้แต่น้อย’ หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ผู้คนพบกล่าว ‘มันดูเหมือนเหมือนของเล็กน่ารักๆ ที่เด็กเผลอทำตกไว้เสียมากกว่า’

ในส่วนของสถานที่นั้นเหล่านักวิทยาศาสตร์ค้นพบมันที่ความลึกในระดับ 900 เมตรแถบชายฝั่ง California

 

สาระน่ารู้เกี่ยวกับเจ้าหมึก Rossia pacifica!!!

หมึกชนิดนี้จะสามารถพบเห็นได้ในแถบตอนเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิกเท่านั้น สามารถพบเห็นได้ในช่วงฤดูหนาวแถบที่เป็นเนินทรายใต้ท้องทะเล พวกมันจะหลบเลี่ยงคลื่นน้ำที่รุนแรงอยู่เสมอๆ เพราะฉะนั้นจะอาศัยกันอยู่ในโซนที่ค่อนข้างปลอดคลื่น แต่ก็นั่นแหละ พบเห็นได้ยากพอสมควรเลยทีเดียว

ในช่วงฤดูร้อน พวกมันจะย้ายถิ่นที่อยู่ไปในโซนที่ลึกกว่านี้ เพื่อผสมพันธุ์ ตัวเมียจะวางไข่ไว้ในซอกหินต่างๆ เพื่อเป็นการปกป้องลูกๆ เรื่องน่าเศร้าก็คือ ทั้งตัวเมียและตัวผู้จะตายหลังจากที่วางไข่เสร็จแล้ว…

 

 

ตลอดช่วงชีวิตของมันจะอาศัยอยู่พื้นทะเลแบบนี้ ฝังตัวอยู่ในพื้นทราย และคอยดักจับและกินเหนื่ออย่างกุ้งตัวเล็กๆ และปลาที่ผ่านไปมา

2

 

ชมคลิปความน่ารักของมันกันได้ที่นี่

 

รูปร่างหน้าตาน่ารักจริงๆ เสียงของผู้พากย์นี่ได้อารมณ์มาก ไม่แปลกในเลยล่ะที่ตอนนี้มันกลายเป็นขวัญใจของชาวเน็ตกันไปแล้ววว อิอิ

emo (123)

 

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply