จากงานอดิเรก คุณปู่ 75 จัดสวนหน้าบ้านให้สวยงามตลอด 16 ปี จนกลายเป็นที่เที่ยวของเมือง

หลายคนชื่นชอบการจัดสวนหลังบ้าน หรือหน้าบ้านให้สวยงามตามแบบฉบับของตัวเอง ก็เหมือนกับ Robert Burns คุณปู่วัย 75 ปี คนนี้ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการจัดสวนหน้าบ้านเช่นกัน

แถมคุณปู่ยังสามารถจัดสวนได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตามาเยี่ยมชม และมาแวะเก็บภาพสวยๆ ที่สวนหน้าบ้านของเขา

 

grandfather1

 

โดยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ได้เผยเรื่องราวพร้อมกับภาพสวนสวยๆ ของคุณปู่ ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณ รวมไปถึงดอกไม้ที่มีสีสันสดใสนานาชนิด เรียกได้ว่านอกจากจะงดงามแล้ว ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมอีกด้วย

 

grandfather2

 

หลังจากที่คุณปู่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านริมทะเลสาบ Lomond ในประเทศสกอตแลนด์ พร้อมกับภรรยา ตั้งแต่ปี 2000 เขาก็เริ่มทำการจัดสวนภายในบ้าน และหลังจากนั้นสวนของพวกเขาก็ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ปี 2001

เป็นเวลากว่า 16 ปี ที่คุณปู่ได้ทำการตกแต่งหน้าบ้านของเขา ให้กลายเป็นสวยที่สวยงาม จนในที่สุดสวนแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีผู้คนแวะเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างมากมาย

 

grandfather3

.

grandfather4

 

คุณปู่ทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะทำให้สวนของตัวเองออกมาสวยงาม และผลลัพธ์ที่ได้มันก็คุ้มค่ามากจริงๆ

grandfather5

 

ลองนึกดูสิ…สวนสีสันสดใส ที่อยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงามของทะเลสาบ มันคงจะเป็นภาพที่สวยสะดุดตาไม่น้อย

grandfather6

 

นอกจากนี้ คุณปู่ยังได้เผยว่า เพื่อนของเขาได้ซื้อจิ๊กซอว์จากร้านแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยเป็นภาพสวนบ้านของเขาบทกล่องด้วย (ดังซะเหลือเกิน)

และที่สำคัญ ในปีนี้คุณปู่ยังได้รับรางวัลในการแข่งขันการจัดสวนอีกด้วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

 

grandfather7

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสวนของเขาจะกลายเป็นที่รู้จัก มีผู้คนเดินทางมาถ่ายรูป และเยี่ยมชมกันอย่างมากมาย แต่นั่นก็มักจะทำให้ก่อเกิดปัญหาการจราจรบนท้องถนน

อีกทั้งนักท่องเที่ยวบางคนยังชอบปล่อยให้เด็กๆ ไปวิ่งรอบๆ สวน ด้วยเหตุนี้ คุณปู่จึงต้องทำการล็อคประตูหน้าบ้านเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเข้ามาวิ่งเล่นนั่นเอง

 

grandfather8

 

คุณปู่มักจะเปลี่ยนดอกไม้ในสวนอยู่เสมอ เนื่องจากมีเจ้ากระต่ายแสนซน มักจะมาแทะกินพืช ดังนั้น เขาจึงต้องหาพืชที่กระต่ายไม่สามารถกินได้มาปลูกแทนยังไงละ

แต่แล้วในปี 2003 คุณปู่ต้องทุกข์ทรมานจากการเป็นโรคมะเร็ง ด้วยเหตุนี้จึงต้องทำให้เขาหยุดทำงานไปเป็นเวลากว่า 18 เดือน และรักษาตัวอีกหลายปี จนกระทั่งในปี 2010 เขาก็ได้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

 

grandfather9

 

อยากมีสวนสวยๆ แบบนี้กันบ้างหรือเปล่า

grandfather10

.

grandfather11

.

grandfather12

.

grandfather13

.

grandfather14

.

grandfather15

.

grandfather16

 

เห็นแล้วก็น่าภูมิใจแทนคุณปู่จริงๆ เพราะกว่าจะออกมาเป็นสถานที่สวยงาม และที่มีผู้คนให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply