แม่แมวจรจัด พร้อมลูกน้อย 7 ตัว เหมือนได้ชีวิตใหม่ หลังคนใจบุญรับเลี้ยงทั้งครอบครัว

วันที่ 15 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ Lovemeow ได้เผยเรื่องราวของแม่แมวจรจัดตัวหนึ่ง ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ เนื่องจากลูกน้อยของมันได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน Vancouver Orphan Kitten Rescue Association หรือ VOKRA (มูลนิธิช่วยเหลือลูกแมวกำพร้าแวนคูเวอร์) ได้เผยว่า…

ก่อนหน้านี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งจากเมืองโคควิทแลม ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ได้เห็นแม่แมวจรจัดตัวดังกล่าว พร้อมลูกแมวน้อยของมันอีกสองตัว โผล่ออกมาจากรถ

 

cat1

 

จากนั้น หญิงพลเมืองดีจึงได้พาครอบครัวตัวน้อยๆ เหล่านั้นออกมา แต่ทว่าแม่แมวกลับขอร้องให้เธอกลับไปที่รถ และนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับลูกแมวตัวน้อยอยู่ในนั้นอีก 5 ตัวด้วยกัน

เมื่อเห็นดังนั้น เธอจึงได้รีบขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิช่วยเหลือลูกแมวกำพร้าแวนคูเวอร์ ซึ่งพวกเขาก็ได้ช่วยหาบ้านใหม่ให้มัน จนในที่สุดเจ้าเหมียวทั้ง 8 ตัว ก็ได้เข้าไปอยู่กับครอบครัวผู้ใจบุญที่รับอุปถัมภ์พวกมันไปเลี้ยง

 

cat2

 

หลังจากที่ได้นำแมวเข้ามาอยู่ในบ้าน พวกเขาก็ได้สังเกตว่า หนึ่งในเจ้าเหมียวตัวน้อยมีลักษณะการเดินที่แตกต่างกับลูกแมวตัวอื่นๆ

เมื่อได้นำไปตรวจก็พบว่าเท้าขวาด้านหลังของมันมีบาดแผล ซึ่งอาจจะต้องตัดทิ้ง เนื่องจากบาดแผลได้รับการติดเชื้อ แต่สุดท้ายก็โชคดีมันเสียขา แต่มันก็ไม่ตาย มันสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนลูกแมวตัวอื่นๆ

 

cat3

 

Maria ผู้ที่รับเจ้าเหมียวมาดูแล ได้นำขาของมันจุ่มลงไปในของเหลวชนิดพิเศษ เพื่อช่วยในการรักษา

cat4

 

เจ้าเหมียวน้อยขนสีเงิน ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี และถึงแม้ว่าขาของมันจะหายไป แต่นั่นก็ไม่ได้มีผลต่อการดำรงชีวิตของมันเลย แถมในตอนนี้เจ้าเหมียวน้อย ก็เริ่มฝึกเดินด้วยขาสามขาของมันแล้ว

 

cat5

 

ลูกแมวน้อยทั้ง 7 ตัวดังกล่าว

cat6

 

ในที่สุดลูกแมวน้อยทั้ง 7 และแม่ของมัน ก็มีบ้านที่อบอุ่นให้พักพิง มีเจ้านายใจดีที่คอยเลี้ยงดู ไม่ต้องกลับไปใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดอีกต่อไป

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply