13 ป่าลึกลับจากทั่วทุกมุมโลก ที่สวยงาม น่าค้นหา และซ่อนความน่ากลัวไว้ในเวลาเดียวกัน

ยังมีสถานที่สุดมหัศจรรย์อีกมากมายบนโลกใบนี้ ที่รอให้มนุษย์เดินทางไปเยี่ยมเยือน และสัมผัสความงดงามของมันอยู่ เหมือนดังเช่น 13 ป่าอันงดงามเหล่านี้ หลายคนอาจจะไม่เคยเห็น หรือรู้จักกันมาก่อน

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า นี่คือป่าที่นอกจากจะมีความงามแล้ว ยังมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ไม่เหมือนกับป่าทั่วๆ ไป ทั้งความสวยงาม ความลึกลับน่าค้นหา และมีเสน่ห์ที่ชวนหลงใหล ราวกับหลุดออกมาจากโลกเทพนิยายเลยละ

 

1.ป่าดำ (Black Forest) ประเทศเยอรมนี

Mystical Forests 1

 

Black Forest หรือที่รู้จักกันในชื่อ ป่าดำ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เป็นป่าที่เป็นตำนานของหนังสยองขวัญ และเทพนิยายหลายเรื่อง แต่ป่าแห่งนี้ไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย เพราะเมื่อได้เข้าไปเยือน คุณจะได้มองเห็นเส้นทางในป่าที่แสนงดงามจนน่าหลงใหล

 

2.ป่า Hallerbos ประเทศเบลเยียม

Mystical Forests 2

 

ทุกๆ ฤดูใบไม้ผลิ ป่า Hallerbos จะครอบคลุมไปด้วยดอก blue-violet ที่มีสีม่วงและสีฟ้าสวยสดใส ทุกๆ ครั้งที่นักท่องเที่ยวได้มาเยือน จะทำให้พวกเขารู้สึกราวกับว่ากำลังได้เดินผ่านป่าแห่งเทพนิยาย

 

3.ป่า Rata ประเทศนิวซีแลนด์

Mystical Forests 3

 

Rata เป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งที่อยู่ในนิวซีแลนด์ ซึ่งป่าแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะเอนเดอร์ และเต็มไปด้วยต้น Rata มากมาย อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักของนักเดินป่าอีกด้วย

 

4.ป่า Crooked ประเทศโปแลนด์

Mystical Forests 4

 

ป่า Crooked ตั้งอยู่ด้านนอก Nowe Czarnowo ในประเทศโปแลนด์ ถูกนำมาปลูกตั้งแต่ปี 1930 โดยจนถึงวันนี้ไม่มีใครรู้เลยว่า ต้นสนกว่า 400 ต้นที่มีลักษณะโค้งงอ เกิดจากสาเหตุอะไร และมันก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่

 

5.ป่า Goblin ประเทศนิวซีแลนด์

Mystical Forests 5

 

ป่า Goblin เรียกได้ว่าเป็นป่าที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน มีหมอกหนาและมีปริมาณน้ำฝนอยู่ตลอด อีกทั้งต้นไม้ยังถูกปกคลุมไปด้วยมอสสีเขียวเต็มไปหมดอีกด้วย

 

6.Stanton Moor ประเทศอังกฤษ

Mystical Forests 6

 

ป่าที่สวยงามแห่งนี้ ตั้งอยู่ ณ สแตนตันมัวร์ ในภาคเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นป่าที่รกร้าง ดูลึกลับ แต่กลับงดงาม และมีมนต์ขลังที่สุด

 

7.Moss Swamp ประเทศโรมาเนีย

Mystical Forests 7

 

เป็นบึงลึกลับในโรมาเนีย ที่เต็มไปความงดงามที่น่าค้นห้าเป็นอย่างมาก

 

8.ทะเลต้นไม้ หรือป่าอะโอะกิงะฮะระ ประเทศญี่ปุ่น

Mystical Forests 8

 

ทะเลต้นไม้ หรือ ป่าอะโอะกิงะฮะระ ตั้งอยู่บริเวณด้านล่างของภูเขาฟูจิ ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักในชื่อของทะเลของต้นไม้ เพราะพื้นที่ของป่าแห่งนี้มีความกว้างใหญ่และมีภูมิทัศน์ที่ลึกลับน่าค้นหา มีลักษณะเป็นป่าทึบ และไม่ได้ยินแม้แต่เสียงภายนอก ดังนั้น หากใครที่หลงเข้าไปอาจจะหายไปโดยที่ไม่มีใครรู้เลยก็เป็นได้

 

9.ป่า Otzarreta ประเทศสเปน

Mystical Forests 9

 

ป่า Otzarreta ตั้งอยู่ในเมืองบาสก์ ประเทศสเปน เป็นป่าที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้โบราณ ผสมกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยหมอก ชวนให้บรรยากาศดูลึกลับ มีต้นไม้แปลกๆ มากมายจนกลายเป็นสถานที่ที่มีต้นไม้แปลกประหลาดมากแห่งหนึ่งของโลก

 

10.ป่า Hoia-Baciu ประเทศโรมาเนีย

Mystical Forests 10

 

ป่าแห่งนี้ เป็นป่าผีสิงที่น่ากลัวมากที่สุดในโลก มีฉายาว่า “สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งทรานซิลเวเนีย” อีกทั้งยังเคยมีคนอ้างว่าเคยพบยูเอฟโอและผีในป่าแห่งนี้

 

11.Chinese Hemlock Trail ประเทศไต้หวัน

Mystical Forests 11

 

เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในไต้หวัน ดูจากภายนอกแล้วน่าขนลุกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เส้นทางของป่ายังมีความชัน และสูง จึงเรียกได้ว่าเป็นป่าที่มีความอันตรายมากๆ เลยล่ะ

 

12.ป่า Tsingy ประเทศมาดากัสการ์

Mystical Forests 12

 

Tsingy หรือที่รู้จักกันในชื่อ ป่ามีด ตั้งอยู่ในประเทศมาดากัสการ์ เป็นป่าที่ปกคลุมไปด้วยหินปูนคมกริบ และมีความสูงถึง 10 เมตร นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในป่าที่อันตรายที่สุดอีกด้วย

 

13.ป่า Nagoya ประเทศญี่ปุ่น

Mystical Forests 13

 

ความงดงามของป่านาโกย่า ในประเทศญี่ปุ่น อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นภาพที่ผ่านการตัดต่อมา แต่นั่นไม่ใช่ภาพโฟโต้ช้อปใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีอยู่จริง เพราะแสงไฟที่ส่องสว่างอยู่นั้น ถูกปล่อยออกมาจากหิ่งห้อย และเหล่ามวลแมลงที่อยู่ในป่า ซึ่งจะเห็นเป็นสีเขียว สีแดง และเหลือง จึงทำให้มันงดงามอย่างที่เห็น

 

emo (161)

เป็นป่าที่ดูลึกลับ น่าค้นหา และงดงามเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันก็แอบน่ากลัวอยู่ไม่น้อย

ที่มา : wittyfeed

Comments

Leave a Reply