19 หนังสารคดีเกี่ยวกับ ‘ฆาตกรต่อเนื่อง’ ที่ได้รับการโหวตว่า น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์

สำหรับโลกของเราก็มีเรื่องน่ากลัวๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่อง ที่ส่วนมากแล้วมีความคิดผิดแปลกและวิกลจริตกว่าผู้อื่น เลยทำให้มีพฤติกรรมสุดสยองแบบนั้นออกมา

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีผลสำรวจจากทาง BuzzFeed Community เกี่ยวกับหนังสารคดีของฆาตกรต่อเนื่องที่น่ากลัวที่สุด ลองมาฟังเรื่องของพวกเขากันเลย

 

The Jeffrey Dahmer Files (2012)

1

 

เป็นการเล่าชีวิตของฆาตกรต่อเนื่อง Jeffrey Dahmer ผ่านสายตาของนักสืบ เพื่อนบ้านของเขา และจิตแพทย์ที่ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ไปรักษาตัวด้วย ผสมปนเปด้วยภาพบรรยากาศการสัมภาษณ์เขาจริงๆ !!? รวมถึงจำลองเหตุการณ์ในอดีตออกมาได้อย่างน่ากลัวเลยทีเดียวล่ะ

 

Serial Killers: John Wayne Gacy (1999)

2

 

ปกติตัวตลกก็ดูน่ากลัวอยู่แล้วนะ…แต่นั่นยังไม่เพียงพอ เพราะ John Wayne Gacy เป็นนักฆ่าในคราบตัวตลกที่แสนใจดี!!? แล้วถ้าเพื่อนๆ พร้อมจะรับความสยองขวัญกันแล้วล่ะก็…

 

สามารถเข้ามาชมกันได้ที่นี่เลย

 

This Is the Zodiac Speaking (2007)

3

 

เป็นสารคดีที่อ้างอิงจากความเป็นจริง มีภาพของสถานที่เกิดเหตุจริงๆ และการสืบสวนจริงๆ ในวิดีโอให้เห็นกันจะจะเลยล่ะ

 

รับชมกันได้ที่นี่

 

Ted Bundy: The Mind of a Killer (2000)

4

 

เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องที่คร่าชีวิตสาวๆ ในช่วงปี 1970 ไปกว่า 28 รายด้วยกัน สารคดีเรื่องนี้จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกว่าไม่อยากที่จะไว้ใจใครเลยล่ะ

 

The Mind of a Killer

 

Killer Legends (2014)

5

 

ถ้าเพื่อนๆ ชอบแนวตำนานน่ากลัวพื้นบ้านแถบชานเมืองด้วยล่ะก็ เรื่องนี้เหมาะสำหรับคุณเลยล่ะ เพราะมันชอบที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวน่าขนลุกกับอาชญากรรมและการฆาตกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ล่ะ

 

Tales of the Grim Sleeper (2014)

6

 

เรื่องราวของ Lonnie Franklin ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ถูกตรวจพบว่า DNA ของเขาอยู่ในเคสการฆาตกรรมที่เป็นไปได้กว่า 20 เหตุการณ์ด้วยกัน แถมมีการรวมคลิปสัมภาษณ์สดจริงๆ ของเหล่าบรรดาผู้ที่รู้จักเขาอีกด้วย หนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่ร้ายกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ของลอสแองเจลิสเลยล่ะ!!!

 

Albert Fish: In Sin He Found Salvation (2007)

7

 

โหดร้ายสุดๆ กับเรื่องราวของ Albert Fish ผู้ที่ทั้งลักพาตัว ข่มขืน และสังหารเด็กๆ อย่างเลือดเย็น ด้วยวิธีการที่โหดร้ายที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ แค่ดูก็รู้สึกแย่สุดๆ แล้วล่ะเรื่องนี้…หนึ่งในผู้โหวตกล่าวไว้

 

Cropsey (2009)

8

 

ราวกับว่าเป็น Boogeyman ปีศาจลักพาตัวเด็กๆ เลยทีเดียว เพียงแต่เขาไม่ได้มีตัวตนอยู่ในเรื่องเล่า แต่เป็นของจริง!!! ราวกับฝันร้ายที่เป็นจริง เขาเริ่มลักพาตัวเด็กๆ ให้หายไปเรื่อยๆ และไม่มีใครได้เห็นพวกเขาอีกเลย…

 

Serial Killers: The Real Life Hannibal Lecters (2001)

9

 

ถ้าคุณชอบเรื่อง The Silence of the Lambs ล่ะก็ นี่เป็นอีกเรื่องที่คุณจะชอบเลยล่ะ ราวกับล้วงลึกและดำดิ่งลงไปในความคิดของฆาตกรต่อเนื่อง

 

รับชมกันได้ที่นี่เลยจ้า

 

Serial Killers: Jack the Ripper (The Whitechapel Murderer) (2008)

10

 

สารคดีเรื่องนี้เป็นการวิเคราะห์ของเหล่าผู้เชี่ยวชาญ ต่อเคสในการฆาตกรรมคดีต่างๆ ของ Jack the Ripper ฆาตกรต่อเนื่องชื่อกระฉ่อนแห่งประเทศอังกฤษ ยิ่งดูจะยิ่งหลอนตาม เราเตือนคุณแล้ว!!!

 

ใครสนใจล่ะก็ เรามีคลิปให้ด้วยน้าาาา

 

I Survived BTK (2010)

11

 

Dennis Rader คือผู้นำในโบสถ์ที่ได้รับความเคารพในท้องถิ่นอย่างมาก แต่กระนั้นเขากลับลักพาตัว ทรมาน และสังหารโหดคนบ้านเดียวกันอย่างเลือดเย็น ในสารคดีของเขามีการอธิบายการฆ่าแต่ละเคสของตำรวจที่ไปพบไว้ด้วยล่ะ

 

The Pig Farm (2011)

12

 

Robert “Willie” Pickton เป็นเศรษฐีฟาร์มเลี้ยงหมู และหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่โหดร้ายที่สุดของประวัติศาสตร์ประเทศแคนาดา ร่วมกันฆ่าคนในละแวกกับพี่ชายของเขาอย่างโหดเหี้ยม สารคดีชุดนี้จะทำให้คุณเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับการไว้ใจคนรู้จักเลยทีเดียว

 

Carl Panzram: The Spirit of Hatred and Vengeance (2011)

13

 

Panzram คือฆาตกรต่อเนื่องผู้ที่เสียชีวิตในปี 1930 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คุมที่เข้าไปลองทำความรู้จักกับเขาดู และให้เขาเล่าเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการฆ่าแต่ละครั้งของเขา…น่ากลัวใช่ย่อยเลยล่ะ

 

Ed Gein: The Real Leatherface (2004)

14

 

ถ้าเพื่อนๆ เคยได้ดูเรื่อง ‘สิงหาสับ’ ล่ะก็ นี่คือเรื่องราวจริงๆ ของเขาล่ะ หลักๆ แล้วเขามีอาการเสพติด และต้องการที่จะมีเพศสัมพันธ์กับศพล่ะ

 

Ed Gein: The Real Leatherface

 

Richard Ramirez: The Night Stalker (2004)

15

 

Ramirez ทั้งฆ่าและข่มขืนผู้คนไปนับสิบรายในช่วงเวลา 2 ปีเต็ม แถมมีความเชื่อเกี่ยวกับซาตานอีกด้วย สารคดีเรื่องนี้จะดำดิ่งลงไปในจิตใจของเขา และคุณจะรู้สึกว่ามันน่ากลัวมากๆ

 

The Night Stalker (2004)

 

Gary Ridgway: The Green River Killer (2003)

16

 

มีการบันทึกว่า Gary Ridgway ฆาตกรรมผู้คนไปแล้วกว่า 48 รายอย่างสยดสยอง (แถมเขาให้สัมภาษณ์เองด้วยว่าฆ่าเยอะกว่านั้นเสียอีก)

 

ลองมาชมเรื่องของเขาได้ที่นี่

 

Confessions of a Serial Killer: Jeffrey Dahmer (1994)

17

 

ในช่วงปี 1970-1990 Jeffrey Dahmer (อีกแล้ว) เรื่องราวของชายคนนี้ที่ข่มขืน ฆาตกรรม และ ‘กิน!!!’ เหยื่อไปกว่า 17 ราย แถมเขาก็ไม่ได้รู้สึกผิดกับเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย…

 

H.H. Holmes: America’s First Serial Killer (2004)

18

 

ในงาน World’s Fair ปี 1893 ที่จัดขึ้นในชิคาโก้ H.H. Holmes ล่อลวงเหยื่อหลายรายไปที่พักของเขา ฆ่าพวกเขาอย่างเลือดเย็น และแขวนพวกเขาไว้ที่ผนัง…จริงๆ นะ!!!

 

Aileen: Life and Death of a Serial Killer (2003)

19

 

Aileen Wuornos สารคดีเรื่องนี้ตั้งคำถามเกี่ยวกับอาการผิดปกติทางจิตของเธอ เหมือนกับหลายๆ เคสของฆาตกรต่อเนื่องผู้วิปริต ที่มีความนิ่งมากๆ และไม่รู้สึกรู้สาอะไรตอนพวกเขาถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับการฆาตกรรมของพวกเขา…

 

ว่างๆ เพื่อนก็ลองไปชมกันดูนะจ๊ะ #จ่าสิบเหมียว รู้สึกไม่ค่อยถูกโฉลกกับสิ่งเหล่านี้เล้ยยยยย น่ากลัวเกิ๊นนนน ><

emo (148)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply