ประวัติศาสตร์ผ่านเซ็กส์ทอย…ชาวอังกฤษค้นพบ “ดิลโด้เหล็ก” ยุคโบราณ อายุกว่า 2,000 ปี

หลายๆ คนอาจจะนึกไปว่าเซ็กส์ทอยหรืออุปกรณ์ช่วยเพิ่มความสนุกขณะ…(นั่นแหละ) เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เพิ่งมีขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความจริงแล้วมันมีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วนะ ถ้าคุณไม่เชื่อล่ะก็ เรามีหลักฐานให้ดูด้วย…

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro รายงานว่ามีการค้นพบ “ดิลโด้” สมัยโบราณที่มีอายุเก่าแก่ราวๆ 2000 ปี ในช่วงที่กองทัพทหารของ จูเลียส ซีซาร์ ยังมีชีวิตอยู่

 

1

 

มันถูกพบโดยนักล่าสมบัติในมณฑลลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ โดยลักษณะของมันเป็นเหล็กชิ้นเล็กๆ คล้ายอวัยวะเพศชาย ยาวประมาณ 1 นิ้ว

ตามรายงานบอกว่าดิลโด้เหล็กชิ้นนี้อาจไม่ได้มีไว้เพื่อความบันเทิงทางเพศแบบปัจจุบัน แต่มันเปรียบเสมือนสัญลัษณ์ของความแข็งแกร่งในเพศชาย ที่เหล่าทหารเอาไว้ใช้สร้างความประทับใจให้แก่เหล่าสาวกหรือผู้ติดตามในค่ายทหาร

 

2

 

นาย Adam Daubney เจ้าหน้าผู้ค้นพบมันในมณฑลลิงคอล์นเชอร์กล่าวว่า “มันค่อนข้างพิเศษมาก มันยาวประมาณนิ้วนึงได้และน่าจะถูกสวมไว้รอบๆ คอ มันเป็นที่นิยมมากๆ ในกองทัพของโรมัน””

นอกจากเป็นสัญลัษณ์ทางเพศแล้วมันยังแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์และเชื่อกันว่ามันจะช่วยปกป้องเด็กหลังจากความตายด้วย การค้นพบในแต่ละครั้งเราจึงเห็นมันอยู่ในหลุมฝังศพของของเด็กๆ หลายต่อหลายครั้ง

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการขุดค้นพบดิลโด้หรือเซ็กส์ทอยเป็นครั้งแรกนะ เพราะก่อนหน้านี้เองก็เคยมีการค้นพบมาแล้ว ซึ่งแต่ละแบบก็มีความหลากหลายแตกต่างกันไป บางอันมีความสมบูรณ์ บางอันก็เริ่มแตกหักเสียหายไปบ้างแล้ว

3

.

4

.

5

 

 

ทั้งหมดนี้บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องทะลึ่งนะ

แต่มันก็ช่วยให้เราได้เข้าใจถึงประวัติศาสตร์ในอดีตได้ดีเชียวล่ะ

emo16

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply