#เหมียวฟิ้น รีวิว “ขนมดักแด้อบกรอบ” มิติใหม่จากแมลงทอดรถเข็น กลายเป็นขนมขึ้นห้าง!?

ว่ากันว่าประเทศไทยนั้นมีของกินแทบจะทุกรูปแบบ ตั้งแต่อาหารธรรมดาๆ เปิบพิศดารเนื้อสัตว์แปลกๆ ไปจนถึงเมนูแมลงทอด ซึ่งถือเป็นเมนูของกินเล่นสุดแปลกสำหรับชาวต่างชาติเลยทีเดียว แต่สำหรับคนไทยน่ะเหรอ กินกันเป็นขนมเลยล่ะ

 

เมื่อไม่นานมานี้#เหมียวฟิ้นได้เห็นโฆษณาขนมแมลงทอดยี่ห้อหนึ่งในเฟซบุ๊ก เจ้าขนมชนิดนี้ไม่ใช่มันฝรั่งทอดกรอบ ไม่ใช่ธัญพืช หรืออะไรที่เราคุ้นเคย แต่เขานำเอา แมลงมาอบกรอบแล้วบรรจุลงในซอง!? แล้วมันจะมีรสชาติเป็นยังไงเนี๊ยะ?

 

duckdae (1)

 

ด้วยความอยากรู้เราก็เลยออกไปเสาะหาตามร้านสะดวกซื้อ แต่ปรากฎว่าไม่มี เลยไปตามหาในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ดู ก็เจอเป็นบูทเล็กๆ ตั้งอยู่ มีแมลง 2 แบบให้เลือกคือดักแด้กับแมงสะดิ้ง และมีรสชาติที่หลากหลายทีเดียว

 

แต่ที่#เหมียวฟิ้นหยิบมารีวิวในวันนี้เป็นดักแด้อบกรอบ ลองดูกันว่ารสชาติจะเหมือนที่ทอดตามร้านรถเข็นทั่วไปหรือไม่?

 

duckdae (7)

 

ดักแด้อบกรอบมีให้เลือกอยู่ 4 รสชาติ คือรสดั้งเดิม รสบาร์บีคิว รสโนริสาหร่าย และรสชีส วันนี้เราจะได้#เหมียวหง่าวและ#เหมียวสามสี มาช่วยกันชิมด้วย เริ่มจากรสดั้งเดิม รสสัมผัสคือกรอบ แต่ไม่กรอบแบบมันฝรั่งนะ มันจะกรอบคล้ายๆ ก้อนแคบหมูชิ้นเล็กๆ นะ แต่จะนิ่มกว่าหน่อย

 

เรื่องกลิ่น#เหมียวฟิ้นว่าไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ แต่มันจะออกมาแปลกๆ คล้ายเหม็นหืน (อันนี้อาจจะคิดไปเอง) เรื่องรสชาติใน 4 รสนี้ แยกกันแทบไม่ออกเลยว่าอันไหนรสอะไร เพราะผงชูรสที่ใส่ไปอาจจะน้อยไปหน่อย แต่ที่แยกได้แน่ๆ คือรสดั้งเดิม รสนี้จะไม่ค่อยมีผงอะไรโรยอยู่ กลิ่นเบาบางที่สุด

duckdae (2)

 

ส่วน#เหมียวสามสีบอกว่ารสโนริสาหร่ายให้รสชาติที่ชัดที่สุด (ชัดแบบบางๆ) ส่วนรสชาติที่แปลกที่สุดคือรสชีส เพราะมีกลิ่นชีสค่อนข้างน้อย และมีกลิ่นแปลกๆ อยู่ในซองด้วย

duckdae (4)

 

#เหมียวหง่าวเองให้ความเห็นว่าแมลงทอดตามรถเข็นจะมีรสสัมผัสตอนเคี้ยวที่ดีกว่าซองอบกรอบนิดหน่อย อาจเพราะว่ามันถูกทอดมาใหม่ๆ แล้วมีความมันของน้ำมันที่ทอดสอดแทรกอยู่ เวลาเคี้ยวเลยฉ่ำๆ ไม่แห้งคอเท่าไหร่

duckdae (3)

 

แต่ข้อดีของมันก็คือ มันผ่านกระบวนการที่สะอาด ทำให้คนที่อยากจะกินแมลงทอดตามรถเข็นแต่กลัวเรื่องความสะอาด สามารถซื้อขนมแบบนี้กินได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ

อีกข้อดีของมันก็คือในหนึ่งซองจะให้พลังงานอยู่ที่ 80 กิโลแคลลอรี ถือว่ากำลังดีเลย (เมื่อเทียบกับมันฝรั่งทอดห่อละ 20 ที่ให้พลังงานถึง 300 กิโลแคลลอรี)

 

duckdae (5)

 

ที่มุมซองมีข้อความเตือนเอาไว้ว่าขนมชนิดนี้มีฮีสตามีนเป็นส่วนประกอบ ใครที่เป็นโรคภูมิแพ้และหอบหืดควรหลีกเลี่ยงนะ

 

duckdae (6)

 

เอาเป็นว่าใครที่ชื่นชอบแมลงทอดและอยากจะลองชิมอีกก้าวหนึ่งของแมลงโดยผ่านกระบวนการทำมาอย่างสะอาดปลอดภัย ก็ลองไปหาซื้อกันได้นะจ๊ะ เผื่อวันข้างหน้าจะได้มีแมลงแบบอื่นๆ มาให้เราลองกินกันอีก

emo (99)

เรียบเรียง เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply