เกาหลีใต้ห่วง “นักกีฬาเกาหลีเหนือ” หลังให้สัมภาษณ์ อยากให้เกาหลีกลับมารวมกัน

กลายเป็นเรื่องใหญ่โตไปเสียแล้ว เมื่อมีนักกีฬายิงปืนชาวเกาหลีเหนือชื่อว่า คิม ซองกุก ผู้คว้าชัยเหรียญทองแดงจากการยิงปืนสั้นระยะ 50 เมตรชายไปครองในกีฬาโอลิมปิกที่ริโอครั้งนี้

ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับเหรียญทองแดงมา แต่เขาก็รู้สึกว่าทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะไม่สามารถขึ้นเป็นที่หนึ่งหรือที่สองได้ พร้อมทั้งได้พูดแสดงความคิดเห็นบางอย่างระหว่างสัมภาษณ์จนทำเอาชาวเกาหลีใต้เป็นห่วง

 

“ถ้าสอง(เกาหลี) กลายเป็นหนึ่ง เราอาจจะได้เหรียญมากกว่านี้ ทั้งเหรียญทองและทองแดงมาจากเกาหลี ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่”

4-33

 

ก่อนหน้านี้นักกีฬาชาวเกาหลีใต้ จิน จองโอ คว้าเหรียญทองจากกีฬาประเภทเดียวกันไปได้ นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่เขาพูดถึงเรื่องการคว้าเหรียญร่วมกันของสองเกาหลีขึ้นมา

และหลังจากที่เขาได้พูดไปก็ได้มีชาวเกาหลีใต้ออกมาชื่นชมเป็นอย่างมากจนคลิปถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็ว มีคนดูกว่า 2.2 ล้านคนภายใน 24 ชั่วโมง มีคอมเม้นท์อีกกว่า 13,000 คนรวมแสดงความเห็นหลากหลาย

 

 

39420557_-_11_08_2016_-_brazil_rio_2016_olympic_games

 

ในส่วนของคอมเม้นท์ก็มีการแสดงความเห็นมากมาย เช่น.. สิ่งที่ทำให้ทุกคนอึ้งก็คือไม่เคยเห็นชาวเกาหลีเหนือคนไหนพูดอยากจะรวมประเทศมาก่อน ทำให้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งสองเกาหลีรวมเป็นหนึ่ง

หลายคนก็เป็นห่วงเพราะว่ามันเหมือนเป็นคำพูดที่อาจจะทำให้รัฐบาลทางฝั่งเหนือไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นัก

ตอนนี้ชาวเกาหลีใต้ต่างก็ให้กำลังใจเขาเยอะแยะมากมาย ทั้งอยากเห็นเขาอีกในโอลิมปิกครั้งต่อไป หรือบางคนก็บอกว่า เขาควรได้รับเหรียญทองจากคำพูดที่เขาได้กล่าวออกมา…

 

8-17

 

#เหมียวสามสี พยายามหาวิดีโอจากต้นฉบับที่เผยแพร่ในเพจ www.facebook.com/SBS8news กลับไม่พบวิดีโอดังกล่าว คาดว่าอาจจะถูกลบออกไป และขณะที่ในยูทูปก็ยังไม่เจอเช่นกัน ถ้าใครพอมีเบาะแสก็สามารถแจ้งเพิ่มเติมได้นะครับ…

emo (137)

 

ที่มา straitstimes

Comments

Leave a Reply