ปัญหาเกี่ยวกับ ‘ระบบประสาท’ ทำให้เจ๋าเหมียวเอ๋อๆ ไม่ค่อยปกติ แต่มันก็น่ารักได้อีก

Neuro Dan เป็นเจ้าเหมียวที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับระบบประสาท นั่นทำให้ชีวิตของมันนั้นยากลำบากกว่าแมวตัวอื่นๆ แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรมันก็มักจะทำหน้าตาเหมือนกับว่า ยิ้มอยู่ตลอดเวลา

มันถูกทิ้งให้พบกับชีวิตที่ย่ำแย่ แต่โชคดีที่ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Misfit Critter Farm & Sanctuary ได้ช่วยเหลือมันไว้ได้ แต่พวกเขาก็เป็นห่วงกับอนาคตของมันเป็นอย่างมาก เพราะว่าเจ้าเหมียวตัวนี้จะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

 

1

 

เจ้าเหมียว Dan มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท ที่ส่งผลให้กระดูกสันหลังของมันเคลื่อนมาอยู่ข้างหน้า แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดยั้งไม่ให้มันใช้ชีวิตต่อไปข้างหน้าได้

 

2

 

มันอาจจะทำหน้าตา และมีท่าทางแปลกๆ แต่มันก็พยายามอย่างถึงที่สุดแล้วล่ะ แต่ถึงอย่างนั้นเจ้า Dan ก็ชอบที่จะเล่นของเล่นอยู่ดี โดยเฉพาะอะไรที่เป็นขนๆ เนี่ยชอบนักล่ะ

 

3

 

 

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์พยายามอย่างหนักเพื่อหาบ้านให้กับมัน นั่นเพราะว่ามันเป็นเหมียวที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้

 

4

 

เจ้าทาสคนใหม่ของเจ้า Dan เป็นคนที่มีจิตใจดีมากๆ เขาช่วยฝึกให้มันเดินจนทำให้มันสามารถช่วยตัวเองได้บ้างแล้ว เท่านั้นยังไม่พอผู้คนรอบๆ ข้างของเจ้าทาสเองก็มีแต่คนที่รักแมวทั้งนั้นเลย

 

5

 

ต้องขอบอกเลยว่าถึงแม้ชีวิตมันจะเกิดมาไม่ได้สมบูรณ์พร้อมไปซะทุกอย่าง แต่ตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นแมวเหมียวที่มีชีวิตดีมากที่สุดในโลกเลยทีเดียวล่ะ

 

6

 

ทาสของเจ้า Dan เคยพามันไปหาหมอ และคุณหมอก็บอกว่ามันไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานเกิน 2 ปี แต่ตอนนี้มันก็ได้พิสูจน์แล้วว่าคุณหมอน่ะคิดผิด!! เพราะว่าตอนนี้มันมีอายุครบ 2 ปีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และร่างกายของมันก็ดูจะแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

7

 

ขนนกนี่แหละเป็นของเล่นสุดโปรดเลยยย ^^

8

 

มีความสุขที่ซู้ดดดดด!!

9

 

ขอเล่นอีกได้มั้ยอ่ะเจ้าทาส?

10

 

รอยยิ้มบนใบหน้าของเจ้าเหมียว Neuro Dan นั้นราวกับจะบ่งบอกทุกคนบนโลกใบนี้ว่า “ชีวิตน่ะมันค่ามากมายเกินกว่าที่จะทิ้งมันไปง่ายๆ เพราะฉะนั้นเมื่อมีโอกาสเราก็ใช้มันให้ดีที่สุดดีกว่าเนอะ  ^^”

 

11

 

ยินดีด้วยนะเจ้าเหมียว ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าแกผ่านเรื่องอะไรร้ายๆ มาถึงทำให้กลายเป็นแบบนี้ แต่ในที่สุดแกก็ได้มีชีวิตที่ดี มีคนที่รัก และพร้อมจะดูแลแกไปตลอดชีวิตแล้วนะ ^^

หากเพื่อนๆ คนไหน อยากติดตามความน่ารักของเจ้า Neuro Dan ก็สามารถเข้าไปไลค์ที่เพจ Neuro Dan – Feather Dan ได้เลยนะจ๊ะ

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply