10 สายพันธุ์กบหายาก บ้างก็ประหลาด บ้างก็น่ารัก และเราไม่เคยรู้จักมาก่อนแน่ๆ

เอ้าาาไหนใครกลัวกบบ้างยกมือขึ้น??? เพราะสำหรับคนที่เห็นกบแล้วกลัวขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า บทความนี้จะเต็มไปด้วยภาพของกบน้อยอยู่เต็มไปหมด ที่นอกจากจะหายากแล้ว บางสายพันธุ์ก็เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานนี้เอง…

เราไปชมหน้าค่าตาเจ้ากบ สายพันธุ์หายากเหล่านี้กันเลยดีกว่า บางตัวเห็นแล้วอาจทำให้รู้สึกแปลกใจในความพิศวงของธรรมชาติได้เลยนะ!!

 

10. The Vietnamese Mossy Frog

ชื่อของมันก็หมายถึงเจ้ากบหญ้ามอสนั่นเอง ด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็เพราะว่าลักษณะสีและผิวอันขรุขระของมัน เขียวราวกับว่ามีมอสมาขึ้นบนตัวยังไงยังงั้น ไม่ต้องอธิบายเลยว่าลวดลายขนาดนี้มันจะพรางตัวได้ดีขนาดไหน

55360e8786274

 

9. The Fleischmann’s Glass Frog

เป็นกบสายพันธุ์ที่มีลำตัวสีใสเหมือนกระจก พวกมันมักจะชอบซ่อนตัวอยู่ใต้ใบไม้ที่อยู่เหนือน้ำ แถมยังมีลำตัวเป็นสีเขียวโปร่งแสง และเท้าเป็นสีเหลืองโปร่งใส วิเศษไปเลยใช่มั้ยล่ะ!?

55360e8786112.

Fleischmanns_glass_frog_2

 

8. The Argentine Horned Frog

เจ้าตัวนี้มีอีกชื่อที่เรียกว่า Pacman Frog เหตุผลที่มันได้ชื่อนี้มา ก็เพราะมันอ้าปากได้กว้างมาก แถมยังเป็นกบอ้วนแสนตะกละอีกด้วย เพราะเมื่อไหร่มันอ้าปาก มันจะกลืนทุกอย่างลงไปทั้งแมลง หนู กิ้งก่า หรือแม้แต่ กบ ด้วยกันเอง และมันก็ไม่เคยรู้จักอิ่มเอาซะเลยนี่สิ

55360e8785ed0

 

7. The Poison Dart Frog

เจ้ากบมีพิษตัวนี้ มักเป็นที่รู้จักกันดีในแง่ความรุนแรงของพิษบนตัวมัน ถึงแม้ว่าลำตัวมันจะมีสีสันสวยสดใส ดูน่าจับต้อง แต่กลับเคลือบไปด้วยสารพิษ ที่รุนแรงถึงขนาดที่ว่าสามารถฆ่าลิงได้ ภายในเวลาแค่ 40 วินาทีเท่านั้น!!! ถ้าหากใครเผลอไปเจอเข้าก็อย่าจับล่ะ ถึงแม้ว่าสีมันจะสวยมากก็ตาม

55360e8785d0c

 

6. The Clown Tree Frog

เราจะพบกับชนิดนี้ได้เฉพาะในแถบประเทศทางทวีปอเมริกาใต้เท่านั้นเช่น โบลิเวีย บราซิล โคลัมเบีย เอกวาดอร์ เปรู และ เวเนซูเอล่า ตามธรรมชาติมันมักจะอาศัยอยู่ใน ป่าเขตร้อนชื้น หรือบึงน้ำใส เท่านั้น

55360e8785b22

 

5. The Golden Toad

เจ้ากบสายพันธุ์ประหลาดที่มีผิวหนังเงาวับ แถมยังเป็นประกายอีกด้วย เมื่อตัวผู้โตเต็มที่จะมีขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร สีผิวจะออกเป็นโทนสีส้ม สีทอง ส่วนตัวเมียเมื่อโตเต็มวัยจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า แต่จะมีสีเขียวเข้มไปจนถึงดำ และลำตัวจะเต็มไปด้วยจุดสีแดง ล้อมรอบด้วยสีเหลืองแทน

55360e87858fe.

 

4. The Indian Bullfrog

แค่เห็นสีก็จี๊ดสุดๆ แล้วสำหรับพันธุ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ตัวผู้จะมีสีเหลืองอร่าม และถุงสีน้ำเงินอยู่ข้างแก้ม แถมมันยังเป็นกบที่มีฟันคู่หน้าด้านบนที่แข็งแกร่งสุดๆ ใช้สำหรับการล่าเหยื่อให้มันได้อย่างดีเลยทีเดียว

55360e8785708

 

3. The Amazon Blue Milk Frog

เป็นสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อว่า ตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยค้นพบในเขตป่าฝนอะเมซอน ทางทวีปอเมริกาใต้ ส่วนชื่อ Blue Milk Frog ของมันก็ได้มาจากสีผิวที่เหมือนนมผสมสีฟ้าสุดๆ มันถูกค้นพบโดยทีมนักสำรวจครั้งแรกในแม่น้ำ Maracanã ประเทศบราซิล

55360e8785578

 

2. The Purple Frog

เป็นกบที่มีหน้าตาเหมือนตะพาบน้ำมาก ฮ่าๆๆ ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 2003 แต่ลักษณะนิสัยจริงๆ แล้วมันเป็นกบขี้อาย มักจะอาศัยอยู่ใต้ดิน จับแมลงใต้ดินกินเป็นอาหาร มันจะออกมาหาคู่เพื่อผสมพันธุ์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น เมื่อในช่วงฤดูที่มีลมมรสุม

55360e8784b22

 

1. Turtle Frog

เอ๊ะ!! ตกลงจะเป็นกบหรือเต่ากันแน่? ด้วยความที่มันเป็นกบแต่มีลักษณะท่าทางเหมือนเต่า จึงทำให้มันได้ชื่อนี้มา พวกมันมักจะหาที่อยู่อาศัยด้วยการขุดอุโมงค์ลึกลงไปใต้ดิน แล้วไปก่อกวนรังปลวก พร้อมกับจับแมลงปลวกทั้งหลายเป็นอาหารอันโอชะของมัน วิวัฒนาการของมันก็คล้ายเต่ามาก เพราะมันจะอยู่แต่ในไข่จนกว่าจะโตเต็มที่แล้วจึงออกมาท่องโลกกว้าง เรียกได้ว่าแอบขี้โกงสายพันธุ์อื่นด้วยการข้ามขั้นไม่ต้องเป็นลูกอ๊อด ให้เสี่ยงชีวิตเล่นๆ

55360e8786459

 

ธรรมชาติมักจะมีอะไรแปลกๆมาทำให้เราได้ประหลาดใจอยู่เสมอ และเชื่อว่ายังมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายบนโลกนี้ ที่ยังไม่ได้รับการค้นพบ

(แต่อย่าว่างั้นงี้เลยนะยังไงซะ แก๊งแมวเหมียว อย่างพวกเราน่ารักที่สุดในโลกอยู่แล้ว!!)

emo (124)

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply