เจ้าหมาจรจัด “ไม่ยอมให้คนช่วยชีวิต” เพราะอยากให้คนช่วย ‘ลูก’ ที่มันซ่อนเอาไว้ด้วย!!!

วันนี้จะพาไปรู้จักกับเจ้า Petunia หมาจรจัดที่อยู่ตัวเดียวมาตลอด มันเดินไปที่สวนสาธารณะบ้างเพราะว่าบางทีมีคนใจดีเอาอาหารให้กับมัน แต่ส่วนมากมันก็จะอยู่เป็นที่

จนกระทั่งองค์กร Hope for Paws จากลอสแองเจิลลิสได้รู้ข่าว จึงได้รุดมาหามันเพื่อที่จะช่วยเหลือมันให้ไปอยู่ที่ที่สบายกว่านี้ แต่แล้วมันก็เกิดกลัวขึ้นมา แล้ววิ่งไปหลบอยู่ที่ใต้รถกระบะ

 

980x

 

Eldad Hagar ผู้ก่อตั้งได้เล่าว่ามันพยายามหนีอย่างมาก รู้สึกถึงความกังวลของมันได้เลย จนสุดท้ายพวกเขาก็สามารถจับขาของมันไว้ได้

 

640x364

.

980x-2

 

ถึงแม้ว่าจะดูโหดร้ายไปซักหน่อยกับการทำแบบนี้ แต่พวกเขาหวังดีเพราะอยากให้มันได้ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยกว่านี้ มันยังมีอาการกลัวอยู่ แต่มันก็ไม่หนีแล้ว เพราะว่ารู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

หลังจากมันได้รับการดูแลอย่างดีในมือของคนช่วยชีวิต แต่มันก็ยังรู้สึกกังวลจนทุกคนดูออก สิ่งที่พวกเขาเดาก็คือ… มันเป็นอาการของแม่ห่วงลูก เธอมีลูกอยู่ใกล้ๆ แถวนี้แน่ๆ

 

980x-3

 

พวกเขาออกตามหาลูกมัน จนสุดท้ายก็เจอลูกของมันที่นอนอยู่ใต้พุ่มไม้

980x-4

.

980x-6

 

ลูกของมันอายุเพียง 3 วันเท่านั้น ทางสถานรับเลี้ยงตั้งชื่อให้ว่า Petals แล้วก็พาตัวไปพร้อมกับแม่ของมัน ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้า Petunia จะสบายใจมากยิ่งขึ้น

ทาง Hagar ผู้ดูแลยังกังวลว่าบางทีมันอาจจะซ่อนลูกไว้ที่อื่นด้วย ก็เลยทำการค้นหาโดยลองให้ Petunia นำทางไปตามจุดต่างๆ แต่ก็ไม่พบอะไร เพราะทุกครั้งที่วิ่งไป มันก็กลับไปยังที่ที่เจ้า Petals อยู่เสมอ

 

980x-5

 

ตอนนี้ชีวิตของทั้งคู่ก็มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นอย่างมากในบ้านหลังใหม่ ถือเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เรารู้ว่าทุกชีวิตก็มีความงดงามอยู่ในตัว

 

980x-7

.

980x-8

 

ชมเรื่องราวของมันจากในคลิปนี้ได้เลย

ถ้าดูไม่ได้ กดดูตรงนี้จ้า

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply