นักวิทย์เผย คนชอบโพสต์ภาพตัวเองขณะออกกำลังกายบ่อยๆ อาจมี ‘อาการหลงตัวเอง’ เบาๆ !!?

น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย…. เพราะว่าเป็นกิจกรรมที่หลายๆ คนมักจะทำเช่นกัน (#จ่าสิบเหมียว เองด้วยล่ะ -*-) ที่จะถ่ายภาพของตัวเองเวลาออกกำลังกายแล้วโพสต์ลงในโลกโซเชียล!!?

แต่กลายเป็นว่าการกระทำนี้ เป็นอาการที่แสดงออกถึงอาการทางจิตอ่อนๆ ซะงั้น จากการเปิดเผยของเหล่านักวิจัยแห่ง Brunel University ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

การโพสต์ภาพตัวเองออกกำลังกายเหมือนเป็นอาการของโรคหลงตัวเองแบบอ่อนๆ งั้นหรือ!?

2

 

โดยเฉพาะคนที่โพสต์ภาพของตัวเองบ่อยๆ เกือบทุกวัน จนจะเรียกว่าเป็นกิจวัตรเลยทีเดียวนั้นยิ่งมีความหนักหน่วงของอาการนี้มาก เพราะเป็นการสื่อถึงอาการ ‘ความหลงตัวเอง’ ในบุคคลนั้นๆ

ทางมหาวิทยาลัย Brunel แห่งประเทศอังกฤษได้ตีพิมพ์การค้นพบของพวกเขาใน Science Daily ว่า

‘คนที่มักจะหลงตัวเองนั้นชอบที่จะอัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับความสำเร็จและสิ่งที่ตัวเองทำได้อยู่บ่อยๆ ซึ่งมีรากฐานมาจากความความต้องการที่จะเป็นที่สนใจและได้รับการยอมรับในสังคมโซเชียลมีเดีย’

 

ส่วนหนึ่งของการหลงตัวเองในยุคปัจจุบัน!?

3

 

นอกจากนี้ Dr. Tara Marshal หนึ่งในผู้วิจัยในเรื่องนี้ก็ได้ออกมาให้เหตุผลเพิ่มเติมด้วยว่า ‘ถึงแม้ว่าแต่ละโพสต์ของพวกเขาจะได้จำนวนถูกใจและคำติชมเยอะแยะมากมายจนโด่งดังกลายเป็นเซเลปในเฟซบุ๊ค แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าเพื่อนๆ ในเฟซของเขาทำเป็นมารยาทเพียงเท่านั้น พวกเขาแค่เก็บความไม่ชอบและหมั่นไส้เอาไว้เงียบๆ อยู่ภายใน’

 

ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะเนี่ย แต่ลึกๆ แล้วที่จริงเราอาจรู้สึกแบบนั้นก็ได้นะเนี่ย เพื่อนๆ คิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้กันบ้าง??

มาร่วมคอมเม้นท์ให้เหตุผลประกอบกันได้เลยนะจ๊ะ

emo13

 

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply