นักกีฬาขี่ม้า ตัดสินใจถอนตัวไม่แข่งโอลิมปิก เพื่อ ‘ปกป้องม้า’ ของเธอที่ไม่พร้อมจะลงสนาม

ความใฝ่ฝันของนักกีฬาส่วนใหญ่ ก็คงจะเป็นการได้มีโอกาสเข้าไปแข่งในระดับกีฬาโอลิมปิกสักครั้ง เช่นเดียวกัน นักกีฬาที่มาถึงจุดนี้ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกเขาเตรียมตัวมาอย่างดี เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสครั้งสำคัญนี้

ล่าสุดในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกริโอ นักกีฬาขี่ม้าสาวคนหนึ่งได้ตัดสินใจถอนตัวจากแข่งขัน และสร้างความฮือฮาให้ผู้คนทั่วโลก แต่ที่ทำแบบนี้เพราะเธอต้องการช่วยม้าของเธอที่ไม่พร้อมจะลงสนามนั่นเอง

 

1

 

นักกีฬาคนนี้คือ Adelinde Cornelissen เธอถอนตัวเพราะเห็นว่าการช่วยม้าของเธอนั้นสำคัญกว่า ม้าตัวนี้มีชื่อว่า Parzival ซึ่งเป็นม้าที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้

แต่จู่ๆ Parzival ก็เกิดไม่สบายขึ้นมา โดยมีไข้ขึ้นสูงถึง 40 องศา และที่หัวด้านซ้ายก็บวมด้วย มีการคาดเดาว่า มันน่าจะถูกแมลงหรือยุงกัด

 

2

 

เธอให้สัตวแพทย์ช่วยมันเท่าที่จะทำได้ และเธอยังนอนเฝ้ามันที่คอกม้าด้วย พร้อมทั้งคอยเช็คอาการมันทุกชั่วโมง จนกว่าอาการของ Parzival จะดีขึ้น

วันต่อมาอาการของมันก็ดีขึ้น แพทย์จึงอนุญาตให้มันลงสนามได้ ในขณะที่ Adelinde ยังมีความเป็นห่วงมันมาก แต่ก็จำเป็นต้องลงแข่งเพราะไม่อยากทำให้ทีมต้องแพ้ แต่พอลงสนาม เธอเริ่มลังเลอีกครั้ง และตัดสินใจถอนตัวในที่สุด

 

3

 

Parzival ไม่ใช่แค่ม้าที่ใช้ในการแข่งขัน แต่มันเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเธอ เป็นทุกอย่างในชีวิต เธอจึงเลือกที่จะปกป้องมัน แม้ต้องพลาดโอกาสสำคัญก็ตาม

 

4

 

ถ้าเป็นเราจะเลือกลงแข่งหรือปกป้องสัตว์ของเราดี??

emo (136)

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply