แม่เหมียวท้องแก่ใกล้คลอด เดินมาขอที่พักพิงจากมนุษย์… ใครจะปฏิเสธได้ลงคอกันล่ะ!?

ไม่ว่าแม่คนไหนๆ ต่างก็รักลูกด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีแต่เพียงมนุษย์ที่คิดแบบนี้ เจ้าแมวเหมียวสามสี Gemma ตัวนี้เองก็ด้วย

เจ้า Gemma เป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับถนน Keele and Lawrence ในรัฐ Toronto มีครอบครัวของมนุษย์ครอบครัวหนึ่งไปพบเจอกับมันเข้า และพวกเขาก็เอาข้าวเอาน้ำไปให้กับมันวันละสองครั้ง

แต่อยู่มาวันหนึ่งเจ้าเหมียวก็เดินมาอยู่ที่หน้าบ้านของพวกเธอพร้อมกับร้องเสียงดังราวกับว่ากำลังขอความช่วยเหลือ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาก็ไม่ปฏิเสธต้อนรับเจ้า Gemma เข้ามาในบ้านอย่างดีอกดีใจ

 

1

 

แต่เรื่องที่น่าตกใจยิ่งไปกว่านั้นคือเจ้าเหมียวตัวนี้กำลังตั้งท้องอยู่ ซึ่งหลังจากที่ครอบครัวของมนุษย์เปิดบ้านต้อนรับมันเข้ามา เจ้าเหมียวก็คลอดลูกออกมาและมีเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น

 

2

 

“ฉันคิดว่าน่าจะมีลูกอยู่ในท้องของมันมากกว่านี้นะ” คุณ Lillian Szilagy หนึ่งในสมาชิกครอบครัวที่ช่วยเหลือมันกล่าว เธอสังเกตเห็นว่าหลังจากที่คลอดตัวแรกออกมาแล้วเจ้าเหมียวยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่จึงคิดว่ามันอาจจะมีความเสี่ยง

เธอก็เลยขอความช่วยเหลือจากผู้มีประสบการณ์ เพื่อให้มันได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีลูกเหมียวน้อยคลอดออกมาอีกเลย กลายเป็นว่ามันตั้งท้องลูกแค่ตัวเดียว คุณ Szilagy ก็เลยตั้งชื่อเจ้ามิ้วน้อยที่เกิดมาใหม่นั้นว่า Aggie

 

3

 

แสดงว่าเจ้าเหมียว Gemma นั้นมาขอความช่วยเหลือจากบ้านของมนุษย์ก็เพราะว่ามันรู้ตัวว่าตัวเองใกล้คลอดแล้ว แหม่ ช่างเป็นเหมียวที่ฉลาดจริงๆ นะ ^^

 

4

 

ตั้งแต่เจ้า Aggie เกิดมา แม่ของมันก็คอยอยู่ข้างๆ ตลอด ดูแลเอาใจใส่ คอยสอดส่องทุกฝีก้าวที่เจ้ามิ้วน้อยเดินไป ดูเหมือนว่ามันจะรักและหวงลูกของมันมากๆ เลยล่ะ

 

5

 

ก็แหงล่ะสิ เพราะมันมีลูกน้อยอยู่ตัวเดียว ถ้าไม่รักไม่หวงนี่สิแปลก ฮร่า

6

 

เหล่าทาสของเจ้าเหมียวก็กลัวว่าหนู Aggie จะเหงา พวกเขาก็เลยมอบตุ๊กตาเจ้าหมาปั๊กสุดน่ารักให้ไว้เป็นเพื่อนเล่นซะเลย ซึ่งแน่นอนว่าเจ้ามิ้วน้อยก็ชอบมันมากเลยล่ะ อิอิ

 

ไม่ว่าเจ้า Aggie จะทำอะไร เจ้าตุ๊กตาตัวนี้ก็จะคอยตามไปเล่นด้วยตลอด

7

 

ไม่มีใครรู้ว่าเหตุใดเจ้าเหมียว Gemma ถึงกลายมาเป็นแมวจรจัด อาจจะถูกทิ้ง หรือไม่ก็หลงทางมาอย่างแน่นอน เพราะดูแล้วมันดูเป็นแมวที่เคยมีเจ้าของมาก่อน

 

8

 

จากการที่มันคลอดลูกในครั้งนั้น สัญชาตญาณความเป็นแม่นั้นทำให้เจ้าลูกน้อยของมันกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ตอนนี้เจ้า Aggie ก็อายุได้ 3 เดือนแล้ว ทั้งคู่ก็ยังรักใคร่กลมเกลียวกันดีอยู่ แต่น่าเสียดายที่ครอบครัวที่ช่วยเหลือพวกมันมาไม่สามารถเลี้ยงดูต่อไปได้อีกแล้ว

พวกเขาก็เลยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับพวกมัน แต่มีข้อแม้ว่าต้องรับไปทั้งคู่เท่านั้น ห้ามแยกกันอยู่

 

9

 

หลังจากนั้น 2 เดือน ทั้งคู่ก็ได้พบกับบ้านใหม่ และมนุษย์ที่จะกลายมาเป็นทาสคอยรับใช้มันแล้ว

10

 

ก็ขอให้ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านแห่งใหม่ด้วยกันอย่างมีความสุขนะ ^^

emo16

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply