คุณจะทำอย่างไร!? ประเด็นดราม่า นักข่าวสัมภาษณ์คนเจ็บเหตุรถชน โดยไม่ช่วยชีวิต

กลายเป็นประเด็นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ซะแล้ว ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันจากเว็บไซต์สำนักข่าวอย่าง TheSun เมื่อมีการเผยแพร่ภาพวิดีโอ ของนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์ผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถชน ที่กำลังนอนเจ็บอย่างอิดโรยบนท้องถนน

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบนทางด่วนในประเทศ El Savador เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งถูกรถกระบะชนเข้าอย่างจังจนลงไปนอนเจ็บกองอยู่กับพื้นอย่างน่าสงสาร

 

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวรายนึง ก็รีบวิ่งปรี่เข้าไปสัมภาษณ์ชายหนุ่มผู้ทำท่าเหมือนว่านอนบาดเจ็บอย่างอิดโรยอยู่ข้างถนน อย่างทันทีทันใด ด้วยประโยคคำถามสุดคลาสสิค “เป็นยังไงบ้าง?”

ถึงแม้ว่าจะเจ็บหนัก หรืออาจโดนรถชนแล้วจุกจนต้องนอนกองกับพื้น แต่ชายหนุ่มก็ยังไม่ละความพยายามที่จะตอบคำถาม ด้วยเสียงอันแผ่วเบาที่ออกมาจากปากของคนที่กำลังบาดเจ็บอย่างหนัก “เขาชนผม และผมก็เจ็บมากๆ” 

 

หลังจากนั้นนักข่าวก็ยังคงดำเนินรายการต่อ ด้วยการพยายามสัมภาษณ์ไปเรื่อยๆอีกเล็กๆน้อยๆ เราไปดูคลิปวิดีโอ ของเรื่องนี้กันเลยดีกว่า….

 

หลังจากได้ชมคลิปวิดีโอแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง?

ซึ่งหลายๆคนอาจมองว่านักข่าวไม่มีหัวใจรึเปล่า ทำไมถึงไม่ยอมช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุในสถานการณ์ที่คับขันแบบนี้…

แต่กลับกันยังมีอีกประเด็นชวนให้เราคิดว่า ถ้าหากเราช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยที่เราไม่มีพื้นฐานด้านการแพทย์เลย จะทำให้เจ็บหนักกว่าเดิม หรือเสี่ยงมากขึ้นไปอีกรึเปล่า?

เอาเป็นว่าเราไปชมความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากชาวเน็ตกันบ้างดีกว่า…

 

“ช่างเป็นสื่อที่แย่มากจริงๆ!!”

111

“ผมรู้สึกหมดหวังกับมนุษยชาติ นี่ผมเพิ่งให้กำเนิดลูกสาวเพื่อที่จะมาอยู่ในโลกที่มีคนแบบนี้เนี่ยนะ? ถึงเวลาแล้วที่คนดีๆจะต้องออกมาช่วยเหลือกันบ้าง!!!”

222

 

“หวังว่าเรื่องแย่ๆแบบนี้จะเกิดกับตัวนักข่าวเองบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไรถ้าคุณนอนเจ็บปางตาย ท่ามกลางคนที่หัวเราะใส่ ชี้นิ้วใส่ แต่ไม่มีใครช่วยเหลือ ในขณะที่คุณกำลังจะตาย”

333

 

ในขณะที่บางคนก็มีความเห็นที่แตกต่างออกไป…

“ไม่เห็นว่านักข่าวจะต้องช่วยเขาเลยนี่? ก็ในเมื่อไม่มีเลือดไหล และยังสามารถหายใจได้อยู่ และฉันก็ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีคนเรียกรถพยาบาลมาแล้วแน่ๆ ตอนท้ายดูเหมือนเขาจะบอกว่าไม่อยากไปโรงพยาบาลเลยนะ?”

444

หรือบางคนก็อาจไม่เชื่อว่าหนุ่มคนนี้จะบาดเจ็บจริงๆ

 

“โถ่ววน่าเวทนามากไอ้หนุ่ม ตอแหลได้อีก!!”

555

 

แล้วเพื่อนๆล่ะถ้าได้อยู่ในสถานการณ์แบบนักข่าวคนนี้ จะทำอย่างไรกัน?

หรือมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงกันบ้างเอ่ย?…

emo (133)

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply