คุณยายอินเดียวัย 76 ปี ปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิม ชนิดที่หนุ่มสาวยังต้องยอมรับ!!

ปกติถ้าพูดถึงปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ เราอาจนึกถึงชายชราหน้าโหดๆ ที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ และมักจะถูกนำเสนอในภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคุณยายวัยเจ็ดสิบคนหนึ่งที่ภายนอกอาจดูไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่หารู้ไม่ เธอกลับเป็นถึงปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้แบบดั้งเดิมของอินเดียคนหนึ่ง

 

kalari meenakshi main

 

คุณยายท่านนี้มีชื่อว่า Meenakshi Gurukkal วัย 74 ปี จากรัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย เธอเป็นปรมาจารย์ทางด้านศิลปะการต่อสู้ชนิดหนึ่งชื่อว่า “กาลาริปายัตถุ” ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้แบบโบราณของชาวอินเดีย

โดยศิลปะการต่อสู้ชนิดนี้มีศาสตร์การป้องกันตัวหลายรูปแบบอย่างเช่น ดาบ กระบอง ซึ่งเธอสามารถใช้งานอาวุธอย่างดาบและกระบองได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้หนุ่มวัยฉกรรจ์เลยทีเดียว

 

Screen Shot 08-12-16 at 04.40 PM

 

เธอเล่าว่าเธอฝึกศิลปะการต่อสู้ชนิดนี้มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ซึ่งเป็นความต้องการของพ่อของเธอ เพราะเขาอยากให้เธอเรียนรู้วิธีป้องกันตนเองไว้ แต่ปรากฎว่า Meenakshi มีพรสวรรค์ทางด้านนี้ เธอจึงฝึกฝนเรื่อยมาและกลายเป็นผู้ชำนาญการในที่สุด หากนับเวลารวมกันแล้ว ก็เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 60 ปีเลยทีเดียว

ต่อมาเธอได้แต่งงานกับ Raghavan Master ครูหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในศิลปะการต่อสู้ซึ่งทั้งสองพบกันขณะที่ฝ่ายชายมาฝึกฝนกาลาริปายัตถุนั่นเอง

 

kalari meenakshi 2_0

 

ต่อมาทั้งสองได้เปิดโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้กาลาริปายัตถุขึ้นมา โดยความฝันของ Raghavan มีเพียงหนึ่งเดียวคือ ทำให้กาลาริปายัตถุกลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ และวันนี้เขาทำสำเร็จแล้ว

ปัจจุบันนักเรียนของพวกเขาส่วนมากเป็นเด็กผู้หญิงวัย 6 ถึง 12 ปี โดยพวกเธอบอกว่าหลังจากเรียนศิลปะการต่อสู้ไปแล้ว พวกเธอรู้สึกมั่นใจในตนเอง และรู้สึกปลอดภัยเวลาไปไหนมาไหนตามลำพังมากขึ้น

 

และนี่คือฝีมือของเธอ ในวัย 76 ปี ช่างเก่งจนไม่นึกว่าจะแก่ขนาดนี้เลย

 

ขนาดอายุเจ็ดสิบกว่าแล้วยังดูแข็งแรงอยู่เลย เห็นแบบนี้แล้วเราคงต้องออกกำลังกายบ่อยๆ แล้วล่ะ จะได้ดูอ่อนกว่าวัยแบบนี้ อิอิ

ที่มา thenewsminute

Comments

Leave a Reply