ฝันเป็นจริง!! เด็กสาวแฟนคลับ Michael Phelp และอีก 9 ปีต่อมา เธอได้เหรียญทองร่วมกับเขา

การที่คนเรามีไอดอล หรือบุคคลต้นแบบให้เราชื่นชอบหรือเอาเป็นแบบอย่างถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ เพราะมันทำให้เรามีแนวทาง มีเป้าหมายในการใช้ชีวิต และเพื่อย้ำเตือนว่าสักวันหนึ่งเราจะเป็นแบบเขาหรือเธอคนนั้น

 

เช่นเดียวกับนักกีฬาว่ายน้ำที่ชื่อ Katie Ledecky วัย 19 ปี ย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในตอนที่เธอยังเป็นเพียงนักกีฬามือสมัครเล่นอยู่นั้น เธอชื่นชอบ Michael Phelp นักกีฬาว่ายน้ำชื่อก้องโลกมาก

ในตอนนั้น Michael เริ่มมีชื่อเสียงมาจากการแข่งขันโอลิมปิดที่กรุง Sydney ปี 2000 และกรุง Athens เมื่อปี 2004 ทำให้ตอนนั้นเขามีเหรียญทองสะสมไว้มากถึง 6 เหรียญแล้ว แถมยังมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

 

Katie Ledecky (1)

 

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Michael ต้องไปออกงานแจกลายเซ็กและของที่ระลึกแก่แฟนๆ  ในตอนนั้นเอง Katie ก็ได้ไปเจอกับไอดอลของเธอด้วย และขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก โดยที่ไม่รู้มาก่อนเลยว่า 9 ปีต่อมาภาพนั้นจะกลายเป็นประวัติศาสตร์

หลังจากนั้น Katie ก็พยายามฝึกฝนร่างกายของตัวเองจนกลายมาเป็นนักกีฬาทีมชาติ และเป็นตัวแทนของสหรัฐฯ เข้าไปแข่งขันโอลิมปิกที่กรุง Rio De Janeiro ในปีนี้ด้วย

 

Katie Ledecky (2)

 

และแน่นอนว่า Katie ก็ได้กลับมาเจอกับไอดอลในวัยเด็กอย่าง Michael อีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้ไม่ใช่ในฐานะแฟนคลับแล้ว แต่เป็นเพื่อนนักกีฬาที่อยู่ในทีมเดียวกัน

และที่น่าเซอร์ไพรส์สุดๆ เลยก็คือ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้ง Katie และ Michael ต่างก็ชนะการแข่งขันว่ายน้ำในริโอเกม และคว้าเหรียญทองมาไว้ได้ทั้งคู่ จนทางครอบครัวของ Katie แทบไม่เชื่อสายตา ว่าเธอจะสามารถขึ้นไปยืบเคียงบ่าเคียงไหล่ของนักกีฬาในวัยเด็กได้

 

Katie Ledecky (3)

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า Katie เกิดในรัฐแมริแลนด์ รัฐเดียวกับ Michael และทั้งคู่ก็เริ่มต้นการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำแบบจริงจังเมื่อตอนที่อายุ 15 ปีเท่ากันด้วย

 

นี่นับว่าเป็นโชคชะตาหรืออะไรก็ตามแต่ ที่ทำให้เธอประสบความสำเร็จ

ตามแบบไอดอลที่เธอชื่นชอบเลยนะ ยอดเยี่ยมจริงๆ

emo (136)

ที่มา today

Comments

Leave a Reply