พาไปดู 8 ค่านิยมความงามจากรอบโลก ต่างจากไทยบ้าง ก็อยากให้ลองดูกัน!!

ถ้าหากว่าเราได้ถกเถียงกันเรื่องความสวย ความงาม หรือ ความสมบูรณ์แบบล่ะก็ เชื่อว่าคงไม่มีวันได้คำตอบที่พร้อมจะฟันธงว่าอะไรสวยที่สุดแน่นอน

เพราะเรื่องของความสวยงาม คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามเชื้อชาติ วัฒนธรรม ประเพณี หรือแม้กระทั่ง รสนิยมส่วนบุคคล

#เหมียวบ็อบ ขอพาไปรู้จักกับค่านิยมด้านความงาม ที่มันช่างแตกต่างซะจนคนไทยอย่างเราๆ ไม่คุ้นชินเอาซะเลย….

 

1. ฟันซ้อนของสาวๆ ในญี่ปุ่น (Yaeba)

Yaeba คือสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่าเป็นศิลปะที่จะมอบความงามให้แก่สาวๆ ด้วยการทำให้ฟันซ้อนนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่นเลยทีเดียว เพราะถ้าหากสาวคนไหนที่มีฟันแบบนี้ละก็ จะทำให้ดูน่ารักและเยาว์วัยไปอีกหลายปี แถมหนุ่มๆ ยังชอบอีกด้วย

ddnxuie8thp6ljgfr2wv

 

2. ระเบิดหูในแอฟริกา

แฟชั่นการระเบิดหูอาจดูธรรมดาไปแล้วในบ้านเรา แต่สำหรับที่แอฟริกานั้นแตกต่างออกไป เพราะอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับถ่วงใบหูทำมาจาก หิน หรือ เครื่องเพชรพลอยที่มีขนาดหนัก สะท้อนความเชื่อที่ว่าหากมีรูหูที่ใหญ่ และยาน มากเท่าใด เท่ากับว่าคนนั้นได้อยู่ในชนเผ่ามามานานมากเท่านั้น

0b6kwym0wpi1809w5mj9

 

3. ระเบิดริมฝีปากในแอฟริกา

นอกจากจะระเบิดหูให้มีขนาดใหญ่แล้ว บางชนเผ่าในแอฟริกาหรือแถบอเมซอน ก็มีค่านิยมความงามอีกอย่างคือการระเบิดปาก เมื่อหญิงสาวเริ่มมีประจำเดือน ฟันสองซี่ด้านล่างสุดในปากจะถูกถอดออก และแทนที่ด้วยแผ่นไม้กลมๆขนาดใหญ่ แถมยังมีการเปลี่ยนขนาดของแผ่นไม้ให้มากตามอายุขัยอีกด้วย

222

 

4. บั้นท้ายสุดสะบึ้มของสาวๆ ในแถบอเมริกา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ากระแสบั้นท้ายสุดสะบึ้มนี้เริ่มมาจาก Kim Kardashian ไปจนถึง Nicki Minaj, Beyonce และคนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งกลายเป็นค่านิยมในประเทศแถบนั้นไปแล้วว่า สาวๆ จะต้องมีบั้นท้ายที่ดูบึบบับ เด้งดึ๋ง ถึงจะเซ็กซี่

m9capaipw90xp4ow96iw

 

5. การห่อเท้าของจีน

เป็นค่านิยมความงามอย่างหนึ่งที่แปลกมากสุดๆ จากจีนยุคโบราณ เพราะหญิงสาววัยแรกรุ่นจะถูกห่อเท้าไว้ เพื่อไม่ให้กระดูกเท้าเจริญเติบโตได้อีก ยิ่งถูกห่อให้เล็กเท่าไหร่ ยิ่งสวยงามมากเท่านั้น ถึงแม้ว่าบางครั้งมันคือสาเหตุของการติดเชื้อ แต่ผู้หญิงทุกคนจำเป็นต้องทำเพื่อการหาคู่ครอง (เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันคงไม่เหลือแล้วนะจ๊ะสำหรับเทรนด์นี้)

3wj3sl51oen44xobkye8

 

6. Gyaru ในญี่ปุ่น

Gyaru คือชื่อของแฟชั่นที่เรามักจะพบเห็นได้บ่อยๆ ในย่านวัยรุ่นของญี่ปุ่น เทรนด์การแต่งตัวที่ดูเหมือนตุ๊กตาสุดๆ เพราะสาวๆ มักจะทำให้ตัวเองมีผิวสีแทน ตัดกับสีผมที่ดูขัดแย้งกับสีผิวอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งการติดขนตาปลอม และต้องแต่งหน้าหนาๆ อีกด้วย

111

 

7. แฟชั่น Au Naturel จากฝรั่งเศส

ตรงตามชื่อเลยนั่นก็คือความงามจากธรรมชาติที่แท้จริง เป็นอีกเทรนด์ที่สาวๆ ในฝรั่งเศสได้มองข้ามเรื่องของการแต่งหน้าไปแล้ว แต่หันมาดูแลผิวด้วยโลชั่น หรือครีมบำรุงผิวต่างๆ แทน และด้วยแนวคิดแบบธรรมชาตินิยม พวกเธอก็เลือกที่จะไม่แว๊กซ์ขนเช่นกัน

6hvaof7rlvtwah7sbob2

 

8. ความสวยงามของดวงตา ในแถบตะวันออกกลาง

ดวงตาเป็นเหมือนดั่งภาพสะท้อนของดวงใจ เฉกเช่นเดียวกับค่านิยมในตะวันออกกลางที่อิงกับหลักศาสนา ผู้หญิงจำเป็นจะต้องแต่งตัวปกคลุมให้มิดชิด เหลือเพียงดวงตาเท่านั้น และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้พวกเธอให้ความสนใจในการดูแลดวงตาให้สวยเป็นพิเศษ

8xn87sqoev2jdndjqkd4

 

ไม่ว่าจะค่านิยม หรือ ประเพณีที่แตกต่างกันเพียงใดบนโลกใบนี้แต่ แก๊งแมวเหมียว เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความงามและคุณค่าในตัวเองอยู่แล้วทั้งนั้น และความงามที่แท้จริงย่อมต้องมาจากการเลือกด้วยสิทธิ์ของตนเอง หากแต่ใช่การบังคับไม่

emo (139)

ที่มา: Wittyfeed

Comments

Leave a Reply