‘Fu Yuanhui’ นักกีฬาว่ายน้ำสาวจีน กับความน่ารัก ทำเอาชาวเน็ตคลั่งไคล้ที่สุด!!

ในช่วงที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคกำลังระอุ แต่ละประเทศต่างแย่งชิงการได้ครอบครองเหรียญทองอันดับ 1 มาให้ได้มากที่สุด และเพราะเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญอันดับโลก จึงทำให้มีเรื่องดราม่า และเรื่องราวดีๆอันน่าประทับใจเกิดขึ้นอยู่ตลอดรายการ

และโดยเฉพาะรายการแข่งขันว่ายน้ำ ที่มีทั้ง Michael Phelps หรือ Simone Biles ที่กำลังมาแรงสุดๆ กอบโกยรางวัลเหรียญทองไปมากมาย แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีนักกีฬาคนไหนจะอารมณ์ดีได้เท่าคนนี้อีกแล้ว…

 

เธอคือนักกีฬาว่ายน้ำสาวชาวจีน ‘Fu Yuanhui’ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รางวัลเหรียญทองเหมือนคนอื่น แต่ด้วยรอยยิ้มและความร่าเริงของเธอ กลายเป็นที่เล่าลือกันของชาวเน็ตไปทั่วทั้งโลก สาวชาวจีนคนเดียวที่อยู่ด้านขวาในรูปนั่นไง ดูร่าเริงดีใช่มั้ยล่ะ

111

 

เห็นแบบนี้เธอมีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น แต่เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าในวันที่ 2 ของการแข่งขันว่ายน้ำด้วยท่ากลับหลังระยะ 100 เมตร ในรอบรองชนะเลิศ เธอคิดว่าตัวเองเข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 4

จนมีนักข่าวมาสัมภาษณ์แล้วถามว่า “คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับการได้เข้าเป็นที่ 3 และได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ” หลังจากเธอให้สัมภาษณ์ไม่นาน คลิปวิดิโอนี้ก็ได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งโลกอินเตอร์เน็ต เราไปดูความบ้าบิ่น และความน่ารักในตัวเธอกันเลยดีกว่า

(ชมคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

 

” 58.95 วินาที!!! ฉันคิดว่าทำได้ 59 วินาทีซะอีก นี่ฉันเร็วเป็นบ้าเลย ดีใจสุดๆ” เธอให้สัมภาษณ์กับนักข่าว แต่ใช่ว่านี่จะเป็นการแสดงออกเพียงแค่ครั้งเดียวของเธอ เพราะหลังจากนั้นชาวเน็ตก็เริ่มสนใจและพากันขุดคุ้ยช็อตเด็ดๆของเธอมากขึ้น

ปฏิกริยาของเธอหลังจากที่ได้รับเหรียญทองแดง เฉียดฉิวจากคู่แข่งชาวแคนาดา Kylie Masse ที่ทำเวลาได้ 58.76 วินาที เท่านั้นเอง

 

 

ท่าทางยียวนกวนประสาทของเธอ ขณะถ่ายรูปคู่กับทีมในรายการแข่งขัน FINA World Championships เมื่อปี 2015

funny-geeky-china-swimmer-fu-yuanhui-rio-olympics-8

 

แม้แต่ตอนถ่ายรูปรวม เธอคือคนที่ดูน่ารักสดใสและมีความเป็นตัวของตัวเองสุดๆ

Team China celebrates its gold medal during the podium ceremony for the women's 4x100m medley relay swimming event at the 2015 FINA World Championships in Kazan on August 9, 2015. Shi Jinglin, Lu Ying, Fu YuanHui and Shen Duo competed in the event. AFP PHOTO / FRANCOIS XAVIER MARIT (Photo credit should read FRANCOIS XAVIER MARIT/AFP/Getty Images)

 

รอยยิ้มที่สะท้อนให้เห็นถึงความสุขของเธอ ที่อาจจะมีมากกว่าใครเพื่อน

Team China celebrates its gold medal during the podium ceremony for the women's 4x100m medley relay swimming event at the 2015 FINA World Championships in Kazan on August 9, 2015. Shi Jinglin, Lu Ying, Fu YuanHui and Shen Duo competed in the event. AFP PHOTO / MARTIN BUREAU (Photo credit should read MARTIN BUREAU/AFP/Getty Images)

 

แถมยังแอบมีโมเม้นต์ทำท่าแอ๊บแบ๊วกับเค้าซะด้วย

Team China celebrates its gold medal during the podium ceremony for the women's 4x100m medley relay swimming event at the 2015 FINA World Championships in Kazan on August 9, 2015. Shi Jinglin, Lu Ying, Fu YuanHui and Shen Duo competed in the event. AFP PHOTO / ALEXANDER NEMENOV (Photo credit should read ALEXANDER NEMENOV/AFP/Getty Images)

 

หรือแม้แต่ตอนที่ดีใจสุดๆ ก็คงไม่มีใครดีใจได้เท่าเธออีกแล้ว

funny-geeky-china-swimmer-fu-yuanhui-rio-olympics-2

 

แต่เห็นร่าเริงแบบนี้ก็เจ็บเป็นเหมือนกัน ดูท่าทางของเธอตอนเจ็บซะก่อน ธรรมดาซะที่ไหน ฮ่าๆๆ

(ถ้าคลิปด้านล่างไม่แสดง คลิกที่นี่ครับ)

 

นับว่าเป็นอีกสีสันดีๆที่เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ไม่แน่ว่าปีหน้าเธออาจจะมาแรงแซงทางโค้ง กวาดเหรียญทองไปเรียบเลยก็ได้นะ

แต่ถ้ามีรางวัลนักกีฬาอารมณ์ดียอดเยี่ยม รางวัลนี้ต้องตกเป็นของเธอแน่นอน!!!

222

ที่มา: Huffingtonpost, Boredpanda

Comments

Leave a Reply