พวกเขารับบริจาคตุ๊กตาหมี 10,500 ตัวจากรอบโลก เพื่อเป็นเกียรติให้แก่เพื่อนผู้ล่วงลับ…

ใครมีเพื่อนที่ซื่อสัตย์นั้นถือว่าเราโชคดีที่สุดแล้ว เพราะทุกวันนี้เรามีเพื่อนมากก็จริง แต่มีกี่คนที่จริงใจกับเราทั้งต่อหน้าและลับหลัง หรือแม้กระทั่งเราจากไปแล้ว เค้าก็ยังทำสิ่งดีๆ เพื่อเราอยู่เสมอ

มาดูเรื่องราวสุดซึ้งของมิตรภาพของ Aidan Jackson ที่ทำภารกิจเพื่นเป็นเกียรติให้กับเพื่อนที่จากไป ด้วยการนำตุ๊กตาโปรดของเพื่อนมาเรียงกันในสนามกีฬา

 

1

 

Aidan Jackson เด็กชายวัย 14 ปี จาก Widnes ได้รวบรวมตุ๊กตาได้จำนวน 10,500 ตัว แล้วเอาไปวางไว้ที่อัฒจันทร์ในสนามกีฬา เพราะเพื่อนของเขา Olivia Alice ชอบตุ๊กตาสัตว์มาก และเธอคงจะมีความสุขที่ได้เห็นตุ๊กตาที่เธอรักจำนวนมากมายขนาดนี้

ทั้งคู่เจอกันที่ชมรมว่ายน้ำท้องถิ่นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่เธอมา Olivia ก็ได้จากไปในวัย 15 ปี จากภาวะแทรกซ้อนเนื่องจากความพิการ

 

4

 

Aidan จึงตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นเกียรติแก่เธอ เขาจึงเริ่มภารกิจดังกล่าว…

Aidan ขอรับบริจาคตุ๊กตาผ่านโครงการ Aidan’s Teddy Bear Challenge ในเว็บไซต์ GoFundMe ตุ๊กตาบางตัวจึงมาไกลมาก เช่น จากประเทศจีน และถึงขั้นมีหญิงสาวคนหนึ่งได้บริจาคตุ๊กตาหมีมากถึง 500 ตัว

 

เงินที่ได้ จะเอาไปบริจาคให้กับมูลนิธิ Olivia Alice

2

 

เขาใช้เวลาตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึงบ่าย 3 ในการจับตุ๊กตาให้นั่งบนเก้าอี้ในสนาม

3

 

นอกจากการระดมตุ๊กตาครั้งนี้แล้ว พวกเขายังเคยได้ระดมทุนกว่า 100,000 บาทผ่านมูลนิธิ Olivia Alice เพื่อนำไปช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้ Aidan ก็เคยระดมทุนเพื่อการกุศล 300,000 บาท โดยข้อเสนอจะว่ายน้ำในระยะทางเท่ากับช่องแคบอังกฤษเป็นการแลกเปลี่ยน และเขาก็ทำมันสำเร็จ

หลังจากนี้ ตุ๊กตาต่างๆ คาดว่าจะถูกนำไปบริจาคให้เด็กด้อยโอกาสต่อไป เพื่ออย่างน้อยครั้งหนึ่งพวกเขาก็จะมีโอกาสได้ของเล่นใหม่ๆ แม้จะไม่มีเงินซื้อมาใช้ก็ตาม….

 

เรื่องราวของโครงการจัดวางตุ๊กตา ที่บอกเล่าผ่านวิดีโอด้านล่าง…

 

แม้เธอจะจากไปแล้ว แต่เรื่องราวของเธอยังคงอยู่ในความทรงจำของคนที่รักเธอ

emo (127)

ที่มา liverpoolecho

Comments

Leave a Reply