เจ้าวัวถูกช่วยจากโรงฆ่าสัตว์ นำมาเลี้ยงกับเจ้าหมา จนมันคิดว่าตัวเองเป็นหมาไปซะแล้ว!?

สัตว์อย่างสุนัขหรือแมวนั้นถือว่าโชคดีมากเลย เพราะพวกมันเกิดมาพร้อมกับคุณสมบัติที่พร้อมจะกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยง กินอยู่สบายๆ ในบ้านของเรา แต่กับพวกหมูหรือวัว กลับไม่ค่อยได้รับความเมตตาเท่าไหร่ เพราะในที่สุดมันต้องกลายมาเป็นอาหารของคน

นี่คือเรื่องราวอีกด้านหนึ่งของว่าที่อาหารของมนุษย์อย่างเจ้า Bernie วัวที่ถูกพรากไปจากแม่ของมันหลังจากที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 12 วัน และจุดหมายปลายทางของมันคือการส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์เพื่อเตรียมชำแหละ

 

1

 

แต่แล้ววันหนึ่งมันก็ถูกสถานสงเคราะห์สัตว์ Juliana’s Animal Sanctuary ในประเทศโคลอมเบียช่วยเอาไว้ มันทั้งแสดงท่าทีหวาดกลัวและเหงาหงอย เพราะมันไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่ตัวเดียว แต่แล้ววันหนึ่งมันก็ได้เจอกับ Sri Ram สุนัขตัวน้อย

 

2

 

ตามรายงานบอกว่าผู้ก่อตั้งของสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ต้องการที่จะช่วยชีวิตของเจ้า Bernie ให้มันได้มีบ้านอยู่อีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจที่จะย้ายมันมาอยู่ที่นี่ แต่เนื่องจากไม่มีบริเวณที่ใช้สำหรับเลี้ยงวัวโดยเฉพาะ ทางทีมงานจึงต้องให้เจ้าวัวอยู่ในพื้นที่เลี้ยงสุนัขก่อน

 

3

 

จากนั้นเจ้า Bernie ก็ทำความรู้จักและสนิทสนมกับเจ้า Sri Ram ในเวลาไม่นาน จนกลายเป็นเพื่อนรักและไม่สามารถแยกจากกันได้เลย พวกมันชอบเล่นด้วยกันและจะหยุดก็ต่อเมื่อพวกมันเหนื่อยมากๆ เท่านั้น

 

4

 

เจ้า Bernie ทำตัวแนบเนียนไปกับกลุ่มสุนัขที่นั่น จนตัวมันดูเหมือนเป็นเพียงสุนัขตัวโตตัวหนึ่ง เมื่อได้รู้ว่าทั้งเจ้า Bernie และ Sri Ram ต่างก็เคยผ่านเรื่องเลวร้ายมา ทำให้เรารู้สึกว่าใบหน้าอันยิ้มแย้ม กิริยาร่าเริงของพวกมันช่างล้ำค่าจริงๆ

 

ชมคลิปน่ารักๆ ของพวกเขาได้ที่นี่เลย (หากใครดูคลิปไม่ได้ให้กดที่นี่ได้เลยนะ)

Nothing to see here…Just two babies playing.Nothing to see here…just two babies playing. Sri Ram the puppy is a few days older than Bernie, but Bernie is a big baby! They love to play and have fun, like any baby in the world. We are not going to stop our work until everybody sees them as someone, not something.
We have some good news! Please visit our website or subscribe to our newsletter, we want to share the good news with you! <3 Join our mailing list NOW –> http://www.julianasfarm.org/aboutus/

โพสต์โดย Juliana’s Animal Sanctuary บน 5 กรกฎาคม 2016

 

ในโลกใบนี้ยังคงมีเรื่องราวแบบเดียวกับ Bernie และ Sri Ram อีกมากมายนะ หากคุณอยากให้เรื่องดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีก คุณก็สามารถช่วยบริจาคกันคนละเล็กคนละน้อยได้ที่เว็บไซต์ julianasfarm ได้เลยนะ

emo16

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply