ช่างภาพถ่าย ‘แมวเมนคูน’ หลายตัว เพื่อพิสูจน์ว่า… มันมีเสน่ห์มากที่สุดในโลก!!

เมื่อพูดถึงเสน่ห์ของแมว จริงๆ แล้วแมวแทบทุกสายพันธุ์มีเสน่ห์อยู่ในตัวทั้งนั้น แต่สำหรับแมวที่ขึ้นชื่อได้ว่าทรงเสน่ห์มากที่สุดในโลก เห็นทีจะต้องยกให้แมวเหมียวสายพันธุ์เมนคูน (Main Coon) ซะแล้ว

โดยช่างภาพ Robert Sijka ได้ทำการบันทึกภาพของแมวเมนคูน เพื่อที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เจ้าแมวสายพันธุ์นี้มันมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลมากขนาดไหน

 

Maine Coon cats1

 

เมนคูน เป็นแมวลูกผสมที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศสหรัฐอเมริกา ลักษณะโดยทั่วไปจะเป็นแมวช่างสงบเสงี่ยม มีกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรง แต่ถึงจะมีพละกำลังมาก แต่มีความนุ่มนวล เป็นมิตรกับผู้คนนะจ๊ะ

เมนคูน เป็นแมวที่มีลำตัวหนาหนักแน่น รูปร่างค่อนข้างใหญ่ ผิวขนคล้ายเชือกพันเป็นเกลียว มีขนขึ้นปกคลุมหนาแน่น แต่ไม่มากนัก บางตัวอาจมีขนาดใหญ่น้ำหนักตัวถึง 13.5 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

Maine Coon cats2

 

ส่วนลักษณะนิสัยของแมวเมนคูน จะมีความเป็นเด็กตลอดชีวิต และถึงแม้ว่าพวกมันจะเป็นแมวที่มีร่างกายที่ใหญ่โต แต่มันกลับเป็นพี่ใหญ่ใจดี ที่ใครอยู่ใกล้ๆ ก็หลงรักได้โดยง่าย

แน่นอนว่า เสน่ห์ที่คุณมิอาจปฏิเสธได้ของเจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้คือ ความงดงามของขน ที่มีสีสันสวยงาม และหลากหลาย แถมยังมีขนหน้าอกหนาเหมือนสิงโต หางก็ยางเป็นพวงคล้ายกับแรคคูน มันช่างเป็นการผสมผสานที่ลงตัวเสียจริง

 

Maine Coon cats3

 

ว่าแล้วก็ไปชมชุดภาพสวยๆ จากเจ้าเหมียวเมนคูนกันเลยดีกว่า

Maine Coon cats4

.

Maine Coon cats5

.

Maine Coon cats6

.

Maine Coon cats7

.

Maine Coon cats8

.

Maine Coon cats9

.

Maine Coon cats10

.

Maine Coon cats11

.

Maine Coon cats12

.

Maine Coon cats13

.

Maine Coon cats14

.

Maine Coon cats15

.

Maine Coon cats16

.

Maine Coon cats17

.

Maine Coon cats18

.

Maine Coon cats19

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นผลงานส่วนหนึ่งของเขาเท่านั้น และถ้าหากใครอยากเข้าไปรับชมภาพสวยๆ ของแมวเมนคูนอีกมากมาย สามารถคลิกเข้าไปตามลิงค์ที่เราแปะไว้ให้ได้เลย 500px

ที่มา : iizcat

Comments

Leave a Reply