รักยิ่งใหญ่ของแม่ พาลูกสาวท่องโลกกว้าง เก็บความทรงจำดีๆ ก่อนที่เธอจะตาบอด…

วันที่ 11 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวสุดซึ้งของ Cailee Frost หนูน้อยวัย 6 ขวบ จากเมืองฟีนิกซ์ ในรัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอต้องเผชิญชะตากรรมอยู่กับโรคทางพันธุกรรมที่พบได้ยาก หลังตรวจพบว่า หนูน้อยมีความผิดปกติของเส้นเลือดจอประสาทตาในเด็ก อันเป็นสาเหตุของการสูญเสียการมองเห็นในอนาคตนั่นเอง

 

six-year-old111

 

ด้าน Catrina Frost ผู้เป็นแม่ของ Cailee จึงได้พาลูกสาวไปทำการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านดวงตา เพื่อช่วยรักษาดวงตาของลูกสาวเอาไว้ให้ได้นานที่สุด

ซึ่งหนูน้อยจะต้องทำการเลเซอร์จี้เลือดออกในตาถึง 5 ครั้ง  แต่ถึงกระนั้นลูกตาของเธอก็จะโตขึ้นไปตามอายุ ทำให้หนูน้อยมีภาวะจอประสาทตาลอก จนในที่สุดเธอก็จะกลายเป็นคนตาบอดอย่างถาวร ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี

 

six-year-old4

 

เธอต้องทำอะไรสักอย่าง ถึงจะรักษาไม่ได้ แต่เธอสร้างความทรงจำดีๆ ขึ้นมาได้….

six-year-old5

 

ด้วยสัญชาติญาณของความเป็นแม่ เมื่อเห็นลูกน้อยต้องเชิญชะตากรรมที่แสนลำบาก เธอก็รู้สึกเสียใจ ที่วันหนึ่งจะต้องลูกสาวจะต้องตาบอด และมองไม่เห็นอะไรอีกเลย

ดังนั้น Catrina จึงได้ตัดสินใจพาลูกสาวของเธอออกไปเที่ยวชมสิ่งสวยงามบนโลกใบนี้ เพื่อที่จะให้หนูน้อย Cailee ได้เก็บภาพความทรงจำ และประสบการณ์ดีๆ เอาไว้ให้มากที่สุด

 

six-year-old6.

six-year-old7

 

Catrina ได้พาลูกสาวออกเดินทางไปเที่ยวทะเลแซนดิเอโก ที่เธอเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ GoFundMe (เว็บระดมทุนเพื่อช่วยเหลือคนต่างๆ ที่ต้องการเงินทุนบนโลก) ยังได้ติดต่อไปยังดิสนีย์แลนด์เพื่อช่วยพาให้หนูน้อยได้ไปท่องโลกแห่งเทพนิยาย

และทำให้เธอได้เจอเจ้าหญิงแสนสวยที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหญิงเบลล์ รวมไปถึงซินเดอเรล่า เรียกได้ว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะทำให้หนูน้อยไม่มีวันลืมเลยละ

 

six-year-old8

 

แม้ว่าในตอนนี้หนูน้อยจะยังคงมองเห็นอยู่ แต่ Catrina ก็เริ่มสอนให้ลูกใช้ไม้เท้า และเรียนการอ่านอักษรเบรลล์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่เธอจะมองไม่เห็นในอนาคต

 

เท่านั้นยังไม่พอคุณแม่ Catrina ยังวางแผนที่จะพาลูกสาวไปขี่ม้า ท่องโลกใต้ทะเล ปีนผา และเดินป่าอีกด้วย

six-year-old9

 

เป็นภาพที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจมากจริงๆ

six-year-old10

 

เรื่องราวสุดซึ้งเหล่านี้ ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า รักของแม่ยิ่งใหญ่แค่ไหน แม่สามารถทำทุกอย่างเพื่อลูกได้ ถึงแม้ว่าจะลูกจะเจอกับชะตากรรมชีวิตที่แสนลำบาก แต่ผู้เป็นแม่ก็ยอมทุ่มเท และทำทุกอย่างให้ลูกมีความสุขให้ได้มากที่สุด…

 

emo (136)

ที่มา : metrobuzzfeed

Comments

Leave a Reply