นักว่ายน้ำโอลิมปิกแคนาดา ถือเคล็ดสุดแหวกแนว ‘แจกกล้วย’ ให้พ่อทุกๆ ครั้งก่อนลงแข่ง!!?

อาจจะเป็นพธีกรรมหรือการเรียกขวัญกำลังใจอะไรก็แล้วแต่ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเป็นอะไรที่แปลกมากๆ จนต้องร้องว๊าวววว จริงๆ ฮร่าาาา

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ขอนำเสนอเรื่องราวของนักว่ายน้ำโอลิมปิกชาวแคนาดาคนหนึ่ง เขามีชื่อว่า Santo Condorelli ที่ก่อนลงแข่งขันทุกครั้ง เขาจะต้องทำสัญลักษณ์แจก ‘กล้วย’ ให้พ่อของเขาก่อน…

ความพีคยังไม่จบแค่นั้น เพราะว่าพ่อของเขาก็จะแจกกลับทุกครั้งด้วยล่ะ

 

พ่อๆ ลูกจะแข่งแล้วนะ อ่ะหนึ่งดอก!!!

1

 

เรียกได้ว่าเป็นพิธีกรรมก่อนแข่งทุกครั้งเลยล่ะที่ Santo จะต้องทำ แถมนักว่ายน้ำวัย 21 ปียังแอบบอกด้วยล่ะว่าเขาทำแบบนี้มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบแล้ว!!?

Joseph พ่อของเขากล่าวว่า ‘มันเป็นการสร้างความมั่นใจของเขาล่ะ’ ส่วน Santo เจ้าตัวก็ออกมากล่าวเช่นกัน ‘พ่อของผมเคยพูดกับผมว่า

‘ลูกต้องสร้างความมั่นใจของตัวเองทุกๆ ครั้งก่อนแข่ง และบอกว่าไปเลยว่า ‘เฮ้ยยยยย ตรูวววจะแข่งแล้วนะเห้ยยยย!!!’ กับทุกๆ คนที่มาดู’

‘ทุกๆ ครั้งที่แกลงแข่ง แจกกล้วยมาให้พ่อเลย และทุกๆ ครั้งเช่นกัน พ่อจะแจกกลับให้แกเหมือนกัน!!’ Santo พูดเกี่ยวกับสิ่งที่พ่อเคยพูดกับเขา

 

และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้มาแข่งขันในระดับโอลิมปิกเช่นกัน

2

 

แถมเขายังกล่าวปิดท้ายด้วยว่าเขาไม่ต้องการให้เรื่องนี้ไปรบกวนจิตใจใครหรอกนะ และเขาคิดอย่างรอบคอบแล้วก่อนที่จะทำเรื่องนี้ แต่ก็นั่นแหละ มันเป็นความเคยชินและการสร้างความมั่นใจให้กับเขาจริงๆ

 

ถ่อววววววว เขาไม่ได้แจกกล้วยให้แฟนๆ หรือผู้ชมหรอกนะจ๊ะ แจกกันเล่นๆ กับพ่อสองคนเพื่อสร้างความมั่นใจน้าาา อย่าถือสาเขาเล้ยยย อิอิ

emo13

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply