สุนัขบีเกิลตาบอดใช้ชีวิตตัวเดียว จนกระทั่งพบเจ้านายใหม่ โลกมืดมิดก็เหมือนเจอแสงสว่าง

สุนัขบางตัวเกิดมาพร้อมกับความโชคดี แค่มีหน้าตาน่ารักหรือมีสายพันธุ์ที่ผู้คนต้องการ แค่นี้มันก็เปรียบเหมือนสวรรค์น้อยๆ ของพวกมันแล้ว แต่กับสุนัขบางตัวที่เกิดมาไม่สมบูรณ์กลับกลายเป็นหนังคนละม้วนเลย

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้า Shep สุนัขสายพันธุ์บีเกิลวัย 5 ขวบ ที่ถูกทิ้งอย่างโดดเดี่ยวอยู่ข้างถนนในรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา มันได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาด้านขวาและคอของมัน ส่วนตาด้านซ้ายนั้นบอดสนิท

 

1

 

ในระหว่างที่เจ้า Shep เดินอยู่ข้างถนนก็มีหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ที่ชื่อว่า Two By Two Rescue พวกเขาได้รับมันมาและช่วยรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆ จากนั้นจึงโพสต์ภาพของมันลงในเฟซบุ๊ก เพื่อตามหาใครก็ตามที่อยากจะรับมันไปเลี้ยงต่อ

 

2

 

จุดนั้นเองทำให้เจ้า Shep ได้เจอกับเจ้านายใหม่ที่ชื่อว่า Micah Larsen Brannon เธอบอกกับสื่อว่า “ฉันเห็นภาพของ Shep ในคืนหนึ่งและรู้ในทันทีว่าเราเกิดมาคู่กัน”

 

3

 

ต่อมา Micah ได้พาเจ้า Shep ไปหาผู้เชี่ยวชาญทางดวงตาเพื่อรักษาดวงตาข้างเดียวที่เหลืออยู่ของมัน แต่สัตวแพทย์ได้บอกว่าดวงตาของมันเสียหายเกินกว่าที่จะรักษาแล้ว และจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดเอามันออก ทำให้มันกลายเป็นสุนัขตาบอดแบบถาวร

4

 

Micah กล่าวถึงสุนัขของเธอว่า “หลังจากที่ผ่าตัดเอาดวงตาของมันออก มันก็ถูกพามาอยู่ที่บ้านแสนอบอุ่น เขากลายเป็นสุนัขที่น่าอัศจรรย์มาก มันทำทุกอย่างได้เต็มที่เหมือนสุนัขปกติ ฉันไม่คิดว่ามันจะรู้สึกว่าตัวเองตาบอดด้วยซ้ำ”

5

 

ปัจจุบันเจ้า Shep มีอายุได้ 8 ขวบแล้ว และไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านกับการที่มันมองไม่เห็นเลย มันออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน มีเพื่อนใหม่เพียบ แถมมันยังมีความสุขมากกว่าที่เคยด้วย

 

6

 

ชอบออกไปเล่นนอกบ้าน ดูมันมีความสุขมากเลยนะนั่น

7

 

เจ้านายรักมันมากเป็นพิเศษเลยล่ะ

8

 

เพื่อนใหม่เยอะแยะ ไม่เหงาแล้วนะ

9

.

10

 

แม้จะพิการ แต่ข้างในมันก็คือสุนัขตัวหนึ่งไม่ได้แตกต่างอะไรกับสุนัขตัวอื่นๆ เลย

ได้แต่หวังว่าสุนัขพิการตัวอื่นๆ จะได้รับการช่วยเหลือแบบนี้บ้างนะ

emo (136)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply