คุณพ่อแอบเศร้า ลูกชายติดทีมไปโอลิมปิก แต่ไม่มีเงินไปดู… ชาวเน็ตช่วยกันระดมทุนให้ซะเลย!!

ความภูมิใจสูงสุดของพ่อแม่ ก็คือการที่ได้เห็นลูกๆ ของตนเองสามารถยืนด้วยลำแข้งได้และประสบความสำเร็จในชีวิต Ellis Hill ที่ภูมิใจสุดๆ เพราะลูกชายของเขา Darren Hill สามารถติดทีมชาติสหรัฐฯ ในการเป็นตัวแทนนักทุ่มไกลไปแข่งขันที่ริโอได้!!?

 

แน่นอนว่าลูกชายของเขาได้ไปแข่งแบบไม่มีปัญหาเพราะทางประเทศสหรัฐฯ มีทุนให้สำหรับนักกีฬาอย่างเพียงพอ แต่เรื่องน่าเสียดายก็คือทีมชาติไม่ได้มีทุนให้กับพ่อแม่ เพื่อไปดูลูกๆ แข่งขัน…

แถม Ellis ก็เป็นเพียงคนขับแท็กซี่อูเบอร์เท่านั้น เลยไม่มีทุนทรัพย์อย่างเพียงพอที่จะไปดูลูกแข่งกีฬาได้…

 

วันหนึ่งเขาได้พบกับลูกค้าคนหนึ่ง Liz Willock ที่เขาคงไม่รู้ว่าจะเข้ามามอบโอกาสครั้งสำคัญให้กับเขา!?

1

 

Willock นั้น เป็นหัวหน้าฝ่ายขายของบริษัทเดินทาง แน่นอนว่าเธอมีทักษะและความรู้ในด้านการซื้อตั๋วและจองตั๋วเครื่องบินเป็นอย่างดี

ก็เหมือนวันธรรมงานธรรมดาๆ วันหนึ่ง Ellis พูดคุยสัพเพเหระกับลูกค้าระหว่างขับรถ เล่าเรื่องลูกชายของเขาที่จะได้ไปแข่งโอลิมปิก แต่เขาจะไม่ได้ไปดู…

‘อยู่ๆ Liz ก็พูดกับผมว่า ‘ถ้าฉันหาตั๋วให้คุณได้ คุณจะไปหรือเปล่า?’ ผมตอบกลับไปว่า ถ่อวววว แม่คุณ เราพึ่งเจอกันเองนะ คุณจะช่วยผมได้จริงๆ เหรอ’ คุณพ่อกล่าว

Liz ไม่รอช้าตั้งเพจ GoFundMe page to raise $7,500 to send Hill to the Olympics เพื่อระดมทุนจากผู้คน ส่วนใหญ่เป็นคนแปลกหน้า ให้คุณพ่อได้ไปดูลูกแข่งกีฬาที่ริโอ

 

โพสต์ของลูกชาย

2

 

หลังจากนั้นเพียง 2 วัน Ellis ออกมาจากโบสถ์ในวันอาทิตย์และพบว่าเขามีเงินไปแล้ว!!! ผู้คนกว่า 150 คนร่วมกันบริจาคเงินกว่า 7,500 เหรียญ (ราวๆ 260,000 บาท) ครบจำนวนที่เขาต้องการเพื่อไปชมลูกชายแข่งกีฬา!!!!

‘หลายๆ ครั้งที่ผมอยากไปดูลูกชายแข่ง ตั้งแต่เขาเด็กๆ แต่บ้านเราไม่ได้เป็นคนรวยอะไร และผมต้องจำใจให้เขาไปแข่งคนเดียวโดยที่ผมทำงานมาตลอด ผมปฏิเสธการชวนของเขาครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยเหตุผลต่างๆ นานาเพราะความจำเป็นที่จะต้องไปหาเงิน สิ่งนี้มันมีความหมายสำหรับผมมากๆ เลยล่ะ’ คุณพ่อกล่าว

 

โพสต์ขอบคุณทุกๆ คนจากลูกชายของเขา

3

 

จบงานนี้ไป Liz และครอบครัว Hill คงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ อิอิ มิตรภาพสร้างได้แม้กับคนแปลกหน้าที่พึ่งเจอกันเลยน้าา ^^

emo (95)

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply