เด็กชายวัย 12 ขวบ กระโดดลงท่อระบายน้ำเพื่อช่วยลูกหมา ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ตัวจริง!!

วันที่ 4 สิงหาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพพร้อมกับเรื่องราวสุดประทับใจของ Sasha Chebykin เด็กชายวัย 12 ปี ในเมืองเรฟด้า แถบเทือกเขาอูราล ประเทศรัสเซีย

ผู้ที่ได้ทำการช่วยเหลือลูกสุนัขใกล้ตายตัวหนึ่ง ที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำออกมาจนมันปลอดภัย หลังจากที่ไม่มีผู้ชายที่ผ่านไปมาแถวนั้น ให้ความเข้าช่วยเหลือเลย

งานนี้จึงทำให้ผู้คนต่างก็ยกให้เขาเป็น “ผู้กล้าหาญ และผู้เสียสละ” ตัวจริง

 

boy saves stray puppies1

 

ในขณะที่ Sasha กำลังเดินเล่นอยู่กับเพื่อนของเขานั้น จู่ๆ ก็ได้บังเอิญเห็นผู้หญิงสองคน กำลังยืนดูท่อระบายน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำท่วมขัง หลังจากที่เพิ่งเกิดพายุ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ มีแม่สุนัขจรจัดตัวหนึ่งกำลังวิ่งอยู่รอบๆ บริเวณนั้นอย่างร้อนรน เพราะลูกน้อยของมันติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ก่อนที่พวกเธอจะรีบโทรแจ้งตำรวจ และเรียกผู้ชายที่อยู่บริเวณนั้น เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีใครยอมเข้ามาช่วยเลย

 

emo (136)

 

เมื่อเห็นดังนั้น เด็กชายวัยเพียง 12 ปี จึงได้ตัดสินใจถอดเสื้อออก และรีบลงไปในท่อระบายน้ำที่ทั้งสกปรก และเย็นจัด เพื่อช่วยเหลือลูกสุนัขที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำออกมาจนปลอดภัย

หลังจากที่ Sasha ได้ช่วยเหลือลูกสุนัขออกมา หญิงสาวก็ได้เผยความรู้สึกออกมาว่า “เขาไม่กลัวอะไรเลย แม้ว่าบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยโคลน แต่เขาก็ลงไปช่วยชีวิตลูกหมาตัวน้อยขึ้นมา เขาเป็นพระเอกตัวจริง ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวของเขามาก”

emo (91)

 

เรียกได้ว่า เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากจริงๆ ที่เด็กน้อยคนหนึ่งได้ยอมเสียสละตัวเอง เพื่อเข้าไปช่วยเหลือชีวิตของสัตว์ตัวน้อยๆ ออกมาจนปลอดภัย และต่อชีวิตให้มันอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปได้อย่างมีความสุข

ที่มา : rt

Comments

Leave a Reply