สื่อจีนโวย “ธงชาติจีน” ในโอลิมปิกริโอฯ ทำผิดแบบ แต่ธงชาติทั้งหมดดันผลิตในจีน!?!?

เรียกว่ามีข่าวฉาวออกมาไม่เว้นแต่ละวันจริงๆ สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2016 ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ของประเทศบราซิล ล่าสุดทางสื่อจีนได้ออกมาโวยทางผู้จัดว่า มีการใช้ “ธงชาติจีนแบบผิดๆ” ในการแข่งขัน

ทาง CCTV สำนักข่าวรัฐบาลชื่อดังจากจีนได้รายงานว่า ไม่ได้ใช้ธงชาติจีนแท้ๆ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ โดยปกติแล้ว ดาวทั้งสี่ดวงบนธงชาติจีนจะต้องเรียงอยู่รอบดาวดวงใหญ่และแฉกจะต้องชี้ไปที่ดาวดวงใหญ่

 

แต่ธงชาติที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ดาวบริวาณทั้งสี่กลับตั้งตรงไม่ชี้แฉกไปที่ดาวดวงใหญ่แต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจแก่ชาวจีนเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งบอกว่า

“ธงชาติเป็นสิ่งสำคัญ ความผิดพลาดเช่นนี้ถือว่ายอมรับไม่ได้”

 

1

 

เรื่องดังกล่าวเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เพราะธงที่ไม่ถูกต้องนั้นถูกใช้ในวันที่ 2 ของการแข่งขัน หลังจากที่ทีมยิงปืนหญิงของจีนสามารถคว้าเหรียญทองมาได้

อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเริ่ม ทางสำนักข่าวจีนได้เคยรายงานว่า ธงชาติทั้งหมดที่ใช้ในโอลิมปิก ถูกผลิตขึ้นในประเทศจีนทั้งนั้น

 

2

 

ล่าสุด คณะผู้จัดงานโอลิมปิกริโอฯ ก็ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง People’s Daily  ว่ายอมรับความผิดพลาดดังกล่าวแล้ว  แต่ชี้แจงว่าธงทั้งหมดที่ใช้นั้นผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิก อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังหาทางแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

 

emo13

 

ที่มา: ศิลปวัฒนธรรมscmp

Comments

Leave a Reply