‘ลูกวาฬเพชฌฆาต’ ตรอมใจหลังจากสูญเสียแม่ ไม่ยอมกิน-ยึดติดลูกบอลเป็นตัวแทนแม่มัน

การสูญเสียคนที่รัก เป็นเรื่องยากที่เราจะทำใจได้ บางคนเสียใจจนไม่เป็นอันทำอะไรกันเลย… และบางที เรื่องราวแบบนี้ไม่ได้เกิดแค่กับมนุษย์เท่านั้น เหล่าสัตว์เองก็ไม่ต่างจากเรา เมื่อต้องสูญเสียสิ่งที่มันรัก

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อ Bob วาฬเพชฌฆาตวัย 6 เดือน ได้สูญเสียแม่ไป

1

 

หลังจากเหตุการณ์นั้น มันกลายเป็นวาฬน้อยที่เศร้าเสียใจตลอดเวลา ตามรายงานข่าวระบุว่า มันใช้บอลลอยน้ำเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่เหมือนเป็นตัวแทนของแม่ โดยที่มันไม่เคยว่ายน้ำออกห่างจากบอลลอยน้ำนี้เลย

ด้วยความเศร้านี้ ทำให้สุขภาพของ Bob แย่ลงเรื่อยๆ จนเจ้าหน้าที่คิดว่าถ้าปล่อยไว้แบบนี้มันต้องตายแน่ๆ เลยเอามันไปดูแลที่สระน้ำ และให้อาหารผ่านหลอด เนื่องจากมันไม่ยอมกินอาหารเองเลย

แต่… เรื่องนี้ไม่มีปาฏิหาริย์ อาการของมันก็ไม่เคยดีขึ้น กลับแย่ลงไปอีก จนในที่สุดมันก็เสียชีวิตในวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

2

 

เรื่องราวของ Bob สร้างความโศกเศร้าให้กับผู้คนจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลมัน รวมทั้ง Maggie Barry รัฐมนตรีกระทรวงอนุรักษญ์ทรัพยากรณ์ธรรมชาติ ที่กล่าวแสดงความเสียใจกับวาฬน้อยตัวนี้ว่า

“วาฬเพชฌฆาตตัวนี้ เป็นสัตว์ที่อายุน้อยที่สุดที่เราเคยช่วยเหลือมา แต่เราก็ต้องเสียที่ไม่สามารถช่วยให้มันมีชีวิตต่อไปได้ เพราะมันเป็นเคสที่มีโอกาสรอดน้อยมาก”

 

3

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

36EC097700000578-0-image-a-16_1470449799954

 

นี่แหละนะสัตว์โลก มีอารมณ์และความรู้สึกที่ไม่ได้ต่างจากเราเลย

emo (127)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply