กลายเป็นเรื่องใหญ่!! เจ้าเหมียวถูกไล่ออกจากร้านเพราะข่วนโซฟา ลูกค้าเดือดร้อนแทน

สำหรับทาสแมวทั้งหลาย จะรู้กันอยู่ว่าเหล่าเหมียวทั้งหลายน่ะมันจะมีที่นอนประจำของมัน ที่มักจะไปนอนชิลอยู่บนนั้นบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในตู้เสื้อผ้า ในซอกตู้เย็น บนโซฟา บนเตียง หรือบางครั้งก็ไปนอนบ้านของคนอื่นก็มี ฮร่า

เช่นเดียวกันกับเจ้าเหมียวสีเหลืองที่ชื่อว่า Garfield นี้ก็มีที่ประจำของมันเองเช่นกัน แต่ที่จะประจำของมันนั้นไม่ได้อยู่ในบ้านของเจ้าทาสแต่อย่างใด ดั๊นไปอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านซะอีก

 

เจ้าเหมียววัย 9 ปีนี้มีกิจวัตรประจำวันอย่างหนึ่งคือแวะไปนั่งเล่นในซุปเปอร์มาร์เก็ต Sainsbury ในเมือง Ely ประเทศอังกฤษ ทำราวกับว่าที่นั่นเป็นบ้านหลังที่สองของมันมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว

1

 

และโซฟาสีแดงของร้านขายอุปกรณ์ท่องเที่ยว Virgin Travel นี่แหละก็คือจุดสุดโปรดของมัน ในทุกๆ วันเจ้า Garfield มักจะมานอนกลิ้งเกลือกไปมาบนโซฟาแห่งนี้ จนได้รับฉายาว่า Mr. Saunbury’s

 

2

 

แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่าเจ้า Garfield นั้นไม่ได้มานอนเพียงอย่างเดียวน่ะสิ แต่มันดันมาสร้างรอยขีดข่วนให้กับโซฟาตัวสีแดงนั้นด้วย จึงทำให้ทางสำนักงานใหญ่ของร้าน Virgin ตัดสินใจที่จะไม่ให้มันมานอนในร้านอีกต่อไปแล้ว

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางซุปเปอร์มาร์เก็ต Sainsbury ก็ยังคงต้อนรับมันอยู่ โดยอนุญาตให้เจ้าเหมียวสามารถเข้ามานอนเล่นที่ลานจอดรถ หรือที่ล็อบบี้ก็ได้

 

3

 

และหลังจากที่ร้าน Virgin สั่งห้ามไม่ให้เจ้าเหมียวเข้าร้านไปไม่นาน ก็มีผู้คนออกมาเรียกร้องให้ทางร้านยกเลิกการแบนนี้ซะ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊คว่า

“เจ้าเหมียวไม่ควรที่จะถูกห้ามเข้าร้านแต่อย่างใด บางทีถ้าให้เจ้าของมันมาช่วยดูแลก็อาจจะป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นได้ หรือไม่ก็คอยสังเกตดูท่าทีของเจ้าเหมียวให้ดี ถ้ามันจะข่วนเราก็แค่ตักเตือนมันก็ไม่เห็นเป็นอะไร”

หรือกระทั่งบางส่วนก็แนะนำให้ยกโซฟาเข้าไปไว้ที่ล็อบบี้แทน

 

แกอยู่เบื้องหลังเรื่องทุกอย่างรึเปล่าเนี่ย!?

4

 

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าของ Garfield ซึ่งก็คือคุณ Tina Battaglia ก็ออกมาตอบความคิดเห็นทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค Mr Sainsburys aka Garfield ว่า…

“ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การสนับสนุนเจ้า Garfield กำลังใจของทุกคนนั้นมีค่าเป็นอย่างมาก และต้องขอโทษด้วยที่แมวของเราไปสร้างความเดือดร้อนให้กับท่าน แต่หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจดีว่ามันเป็นสัญชาตญาณของเจ้าเหมียว

(และได้โปรดอย่าเกาพุงมัน ถึงแม้ว่ามันจะมีท่าทีเชิญชวนขนาดไหนก็ตาม เพราะมันไม่ชอบ ฮร่า)”

 

5

 

“ฉันรู้สึกดีเป็นอย่างมากที่เจ้า Garfield สามารถมอบความสุขให้กับทุกๆ คนได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือคนแก่ก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกแย่ที่มันถูกแยกออกจากโซฟาที่มันรัก แต่พนักงานของร้าน Virgin จำเป็นที่จะต้องทำเพราะเขาถูกสั่งมา และฉันก็มั่นใจว่าพวกเขาทุกคนก็คงคิดถึงมันเช่นกัน”

“ทุกคนยังสามารถพบเจอมันได้ตามลานจอดรถ หรือไม่ก็แถวๆ ทางเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ต หากใครพบเจอก็สามารถถ่ายรูปคู่กับมันได้เลยตามสบาย เพราะที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ก็เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของมัน และมันคงจะไม่หนีไปที่อื่นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน”

“ขอขอบคุณอีกครั้ง และโปรดจำเอาไว้ว่าอย่าให้อาหารมัน (ฉันเชื่อว่าทุกคนคงจะไม่ทำมันอีกแล้วนะ)”

 

6

.

7

 

ลูกค้าประจำหลายๆ คนก็ได้ติดต่อไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตว่าพอจะมีวิธีที่จะหาโซฟานุ่มๆ มาเป็นที่นอนของเจ้าเหมียวได้มั้ย?

ทางคุณ Edward Powell เจ้าของซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ก็ได้ตอบอีเมลล์ให้กับลูกค้าที่ส่งข้อความมาขอร้องเขาไปว่า “ตอนนี้ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมงานของผมแล้ว และทุกคนก็เห็นด้วยกับความคิดนี้ ทางเราจะทำการหาโซฟาที่น่าจะเหมาะกับเจ้า Garfield มาให้มันโดยเฉพาะเลย”

 

8

 

และเจ้า Garfield เนี่ยมีแฟนคลับเยอะแยะมากมายเลยล่ะ

ไม่ว่าจะเป็นคนมีอายุ

9

 

หรือแม้แต่เด็กน้อยก็ตาม

10

 

แหม่ ต้องขอบอกไว้เลยว่าเอ็งเนี่ยเข้าใกล้ความฝันที่จะครองโลกเข้าไปทุกวันแล้วนะ ขนาดแค่โดนไล่ออกจากร้านยังมีคนออกมาปกป้องมากมายขนาดนี้ ฮร่า

emo5

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply