ทารกน้อยได้ชีวิตใหม่ หลังเข้ารับการผ่าตัดท้องโหว่-ไส้ไหล กลายเป็นเด็กที่มีความสุข!!!

นี่คือ Teddy Hodgson หนูน้อยที่เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 แต่กลับต้องเจอกับภาวะที่ผิดปกติคือ ช่องหน้าท้องไม่ปิด และมีรูโหว่ จึงทำให้ลำไส้ รวมถึงอวัยวะภายในไหลออกมากองอยู่นอกร่างกาย

วันที่ 5 สิงหาคม 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เปิดเผยภาพร้อมเรื่องราวของหนูน้อย Teddy พร้อมทั้ง Holly Hodgson คุณแม่ชาวบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ที่ถึงแม้ว่าจะเจอกับช่วงเวลาที่แสนลำบาก แต่ทั้งคู่ก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยดี

 

คำเตือน ภาพด้านล่างอาจจะดูรุนแรงไปบ้าง ใครที่พร้อมรับชมก็เลื่อนลงไปต่อได้เลยค่ะ

.

.

.

.

.

.

.

The boy1

.

The boy4

 

ซึ่งก่อนหน้าที่คุณแม่ Holly จะคลอดลูกชายนั้น เธอเกิดอาการช็อกเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางสูตินรีแพทย์ได้ตรวจพบว่า หนูน้อย Teddy มีภาวะที่ผิดปกติดังกล่าว มาตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ดังนั้นทางสูตินรีแพทย์จึงได้แนะนำให้เธอทำแท้ง

แต่ด้วยความโชคดี ที่เธอกลับไปค้นหาข้อมูล และพบว่าเด็กที่ป่วยภาวะดังกล่าวมีโอกาสหายได้ด้วยการทำศัลยกรรมหน้าท้อง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอไม่ทำแท้งอย่างที่หมอแนะนำ แต่กลับเก็บลูกเอาไว้

 

The boy5

 

ทางแพทย์กล่าวถึงอาหารของเด็กน้อยว่า… “90-95% ของเด็กที่เกิดมาและมีอาการดังกล่าว จะรอดจากการคลอด นั่นหมายถึงว่ามีโอกาสถึง 10% ที่เด็กจะไม่รอดชีวิต”

“และถ้าเกิดมาได้ อีก 1 ใน 10 ของกลุ่มที่รอดชีวิต ก็จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องลำไส้อุดตัน หรือลำไส้สั้น ซึ่งส่งผลทำให้ตายในไม่นานหลังเกิด หรือมีผลกระทบในการใช้ชีวิตในอนาคต”

 

The boy3

 

เมื่อหนูน้อย Teddy ได้คลอดออกมา ท้องของเขามีลักษณะเป็นรูโหว่ ทำให้กองไส้ไหลออกมานอกกองอยู่หน้าท้อง ดังนั้น ทางแพทย์จึงต้องใช้ฟิล์มห่ออาหารคลุม และใช้ถุงพยุงลำไส้เอาไว้

แต่ถึงกระนั้นทางแพทย์ก็ยังไม่สามารถทำศัลยกรรมหน้าท้องให้หนูน้อยได้ เนื่องจากยังตัวเล็กเกินไป และต้องรอให้เขาตัวโตกว่านี้ก่อน

 

The boy6

 

และในที่สุด การศัลยกรรมหน้าท้องของหนูน้อย Teddy ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี หนูน้อยเป็นเด็กที่น่ารักเหมือนทารกทั่วๆ ไป แถมยังร่าเริงแจ่มใสอีกด้วย

The boy7

 

ดีใจด้วยน้า Teddy ขอให้โตไวๆ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนะจ๊ะ

The boy2

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply