คุณคิดอย่างไรกับ “สงครามคอนแวนต์” เมื่อชาวเน็ตเถียง ไม่ตรงความจริง ทำโรงเรียนเสียภาพลักษณ์!?

กลายเป็นดราม่าร้อนๆ ในโลกออนไลน์อยู่ตอนนี้เลย สำหรับกรณีของละคร สงครามคอนแวนต์ ที่เตรียมจะออกฉายทางช่อง 9 เร็วๆ นี้

แต่เนื่องจากมีคำว่า “คอนแวนต์” อยู่ในชื่อเรื่องด้วย ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าอาจทำให้ภาพลักกษณ์ของโรงเรียนเสื่อมเสียได้…

 

10

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้ชื่อว่าคุณ NPTanawat ได้เข้ามาตั้งกระทู้ #สงครามคอนแวนต์ เดี๋ยวนี้ช่อง 9 เรตติ้งต่ำมากถึงขนาดทำละครแบบนี้เรียกเรตติ้งแล้วเหรอครับ?

 

0

 

ภายในกระทู้ได้มีการกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างตัวละครและในชีวิตจริง อย่างเช่นมาเซอร์หรือซิสเตอร์ที่ปกติแล้วมักใส่ชุดสีขาวหรือเทา แต่ในละครกลับใส่ชุดสีดำ

หรือเครื่องแบบของนักเรียนหญิงที่กระโปรงดูสั้นมากกว่าปกติ บวกกับเนื้อเรื่องที่เหล่าตัวละครหญิงพยายามแย่งผู้ชายกัน ทำให้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียน

 

14

 

ล่าสุดละครเรื่องนี้ได้กลายเป็นกระแสดราม่าในทวิตเตอร์ไปแล้ว โดยความเห็นบางส่วนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวละครที่ไม่ตรงตามความจริง ในขณะที่อีกส่วนมองว่าละครมีความรุนแรงเกินไปจนน่าจะเปลี่ยนชื่อละครไปเลย

 

1

.
2

.

3

.

4

.

5

.

6

.

7

 

ลองชมตัวอย่างแบบเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

นอกจากนี้ยังมีความเห็นที่น่าสนใจจากชาวพันทิปอีกมากมาย เช่น

jily “เห็นในทวิตเตอร์เหมือนกัน น้องๆคอนเเวนต์ตัวจริงค่อนข้างซีเรียส ซึ่งเราเข้าใจนะ เพราะโรงเรียนคอนเเวนต์ในไทยเอง ก็ไม่ได้มีเยอะและเเน่นอนต้องอยู่ในระเบียบ ไม่ได้สก๊อยแบบในละครเเน่ๆ ที่สำคัญยังน่าจะเป็นรร.หญิงล้วนมั้ย ไอ้พล็อตเเย่ผู้ชายอะไรทำนองนี้มันไม่ ok จริงๆ”

สมาชิกหมายเลข 1461311 “ละครสะท้อนสังคม”…สังคมไหนของผู้แต่งคะ? ไม่เห็นจะมีความจริงสักอย่าง เมื่อไหร่จะมีละครนำสังคมบ้าง แล้วนักเรียนที่บ้าผู้ชายควรส่งเสริมหรือมีตัวอย่างให้ดู?”

สมาชิกหมายเลข 776018 “ทำไมต้องสะท้อนสังคมด้านตบตีแย่งผู้ชาย มันเยอะมาก แล้วสะท้อนมาตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน พวก สงคราม….., …..ริษยา, etc. สังคมก็ไม่ได้ดีขึ้นค่ะ มีแต่เอาอย่าง”

กระต่ายลงพุง “ปกติเราไม่ค่อยอะไรกับกระแสในทวิตนะ แต่เคสนี้ คิดว่าแย่จริงๆ ผู้จัดละคร ตั้งใจใช้คำว่า คอนแวนต์ เรียกกระแส(ด้านลบ)แน่นอน”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะมองว่ายังไงบ้าง โดยส่วนตัว #เหมียวฟิ้น มองว่าเรื่องราวแบบนี้คงมีให้เห็นในสังคมจริงๆ แหละนะ แต่มันก็เป็นดาบสองคมเหมือนกัน เพราะมันทำให้เรามองว่าเด็กนักเรียนสมัยนี้คิดแต่เรื่องความรักและความรุนแรงเท่านั้น

emo (130)

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply