เจ้า “มิกกี้” แมวที่ถูกวัยรุ่นทำร้ายด้วยประทัด กับชีวิตแบบดี๊ดีในอีก 2 ปีต่อมา

เราคงจะเคยเห็นเหล่าสุนัข หรือแมวจรจัด มักโดนคนใจร้ายทำร้ายอยู่บ่อยๆ บางรายก็ยังโชคดีที่มีพลเมืองดีพบเจอแล้วนำไปรักษา อย่างเช่นเจ้าเหมียวมิกกี้ แมวผู้เคราะห์ร้ายตัวนี้

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เจ้ามิกกี้ ถูกพบที่ Englewood, รัฐอิลลินอยส์ ในสภาพขาหลังหักและมีรอยไหม้หลายแห่ง พลเมืองดีผู้ที่พบเห็นติดต่อกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ PAWS Chicago ได้แจ้งว่าเห็นเหล่าวัยรุ่นผูกประทัดไว้กับตัวมันแล้วจุดไฟ ก่อนที่มันนั้นจะหนีไป โชคดีที่เขาพบมันก่อนจะสายไป

 

ก่อนอื่น มาย้อนดูข่าวของเจ้ามิกกี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วกัน

 

หลังจากได้รับการดูแลรักษาแล้ว มันได้ถูกส่งไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ PAWS โดยไม่มีใครรับไปเลี้ยงอยู่หลายเดือน เนื่องจากการบาดเจ็บที่ผ่านมา มันมีปัญหาตรงทางเดินหายใจที่เกิดจากประทัด ทำให้มันมีเสียงฝืดๆ เวลาหายใจ ขาหลังเบี้ยวไปเล็กน้อยทำให้ต้องเขย่งเวลาเดิน

1

 

ในวันที่มิกกี้ถูกส่งมาที่ PAWS นั้น มันจะนอนอยู่ที่มุมห้องตัวเดียว อาสาสมัครของ PAWS คิดว่า มันคงรู้สึกเศร้าใจมากแน่ๆ เลย

และในที่สุด ก็มีผู้ใจดีรับเจ้ามิกกี้ไปเลี้ยง “ฉันคิดว่าฉันไม่ควรปล่อยมันไว้แบบนั้น ด้วยอายุ น้ำหนัก และสภาพความเป็นมาของมัน ดังนั้น เราจึงรับมันมาเลี้ยง”

2

 

ผู้รับเลี้ยงเจ้ามิกกี้ ได้เล่าให้ฟังว่า “ตอนนี้ มิกกี้ได้ถูกรับเลี้ยงครบ 1 ปีแล้ว มันทำให้เรามีความสุขมาก มันจะเดินตามฉันไปทุกที่ในบ้านและเอาก้นมาถูขาฉัน เพราะอยากให้ลูบมัน” 

3

 

“ทุกคืนมันจะมานอนบนแขนฉันและยังกรนเสียงดังอีก เวลาที่มันตื่นเต้น มันจะเหยืยดตัวส่ายดุกดิกไปรอบๆ เหมือนกับลูกหมา ฉันเห็นมันชอบไปนอนเล่นบนพรมที่ห้องนั่งเล่นอยู่บ่อยๆ”

4

.

5

 

“มันเยี่ยมมากที่มิกกี้ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว มินนี่ แมวอีกตัวของเรามักจะสอนมันไม่ให้กัดหรือข่วนเรา ที่เห็นได้ชัดเพราะบางครั้งที่ไปแหย่หรือกวนมัน มันจะไม่ทำร้ายอะไรเรา แม้ในอดีตของมันจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม มิกกี้เป็นแมวที่น่ารักและ STRONG มาก”

6

 

และนี่คือ เจ้ามิกกี้ แมวที่เคยถูกรังแกเมื่อ 2 ปีก่อน

7

 

มันเปลี่ยนไปมาก ทั้งอ้วนท้วนน่ารัก และขี้เล่น

8

 

เวลาที่เจ้าของมาทำอาหารมันก็ชอบมายืนดู

9

 

ผู้ที่รับเลี้ยงยังบอกอีกว่า ตอนนี้พวกเขามีความสุขมากที่ได้มันมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว

10

 

และเจ้ามิกกี้เองก็ดูมีความสุขเช่นเดียวกัน….

11

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply