เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยชีวิตม้าที่พลัดตกลงไปในบ่อโคลน…หลังจากที่มันดิ้นจนหมดแรงและถอดใจไปแล้ว!!

ว่ากันว่ามนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่โหดร้าย คอยเอารัดเอาเปรียบสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลกอยู่เสมอมา บ้างก็ทำร้าย บ้างก็ฆ่า เพื่อนำมาทำเป็นอาหารจนถึงกับทำให้สัตว์บางชนิดถึงกับสูญพันธุ์ไปเลยก็มี

แต่มนุษย์ทุกคนก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นไปซะทั้งหมดหรอกนะ ยังมีมนุษย์อีกมากมายที่ให้ความสำคัญกับชีวิตของสัตว์ และพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับพวกมันในคราวที่ยากลำบาก

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้ยังไงล่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า

 

เจ้าม้าที่ชื่อว่า Cupcake ตัวนี้ได้พลัดตกลงไปในบ่อโคลน หลังจากที่ตกลงไปมันก็ได้พยายามดิ้นจนสุดชีวิตเพื่อดันตัวเองให้หลุดออกจากบ่อโคลนนี้ไป

ถึงแม้ว่าจะดิ้นจนหมดแรงแต่ก็ไม่สามารถหลุดพ้นออกมาได้ มันจึงทำได้เพียงตัดใจและนอนอยู่เฉยๆ ปล่อยให้ตัวเองจมลงไปอย่างช้าๆ

1

 

แต่โชคยังดีที่มีพลเมืองดีผ่านมาเห็น และได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัย South Metro Fire Rescue พวกเขาก็รีบตรงดิ่งมายังที่เกิดเหตุในทันที

2

 

พอมาถึงก็พบว่าเจ้า Cupcake มีสภาพที่อิดโรย พวกเขาจึงไม่กล้าที่จะยกมันขึ้นมาสุ่มสี่สุ่มห้า จึงได้ติดต่อไปยังสัตวแพทย์เพื่อให้มาดูอาการของมันก่อน

3

 

สัตวแพทย์ก็ได้ตรวจอาการและฉีดยากระตุ้นให้กับมัน เพื่อให้มันพอมีแรงที่จะถีบตัวเองขึ้นมาจากบ่อ และเพื่อให้มันมีแรงเดินบนพื้นได้อีกด้วย

4

 

พอเตรียมตัวเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้ง 15 คนก็จัดการดึงเจ้า Cupcake ขึ้นมา และในที่สุดมันก็รอดจนได้ ^^

5

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

คราวหน้าคราวหลังก็เดินระวังๆ หน่อยนะเจ้า Cupcake และก็จำไว้เลยว่าเวลาพบกับปัญหาน่ะ อย่าเพิ่งถอดใจง่ายๆ เพราะยังมีคนอีกมากมายรอพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับเอ็งอยู่เสมอ ^^

emo16

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply