หญิงสาวเอาชนะโรค ‘กลัวน้ำ’ ได้สำเร็จ และเธอสามารถอาบน้ำเป็นครั้งแรก ในรอบ 30 ปีเต็ม

เพื่อนๆ เคยไม่อาบน้ำกันนานสุดกี่วัน?? 2-3 วัน หรือสำหรับเหล่าชายหนุ่มที่ต้องรับใช้ชาติอาจจะเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์กันเลยใช่มั้ย แต่คงไม่มีใครครองสถิติอันยาวนานเท่าเธอคนนี้ ที่ไม่ได้อาบน้ำมาเลยกว่า 30 ปีเต็มแล้วล่ะ!!!

Donna McMahon คุณแม่วัย 35 ปีที่ไม่ได้อาบน้ำมากว่า 30 ปีเต็ม หลังจากอุบัติเหตุทางน้ำในปี 1986 (ตอนนั้นเธออายุเพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น) ทำให้เธอมีอาการกลัวน้ำอย่างหนักตั้นแต่นั้นมา…

 

ตอนนี้เธอได้อาบน้ำสมใจอยากแล้วล่ะ ฮร่าาา

1

 

หลังจากอุบัติเหตุเธอก็มีอาการกลัวน้ำอย่างมาก ทำได้เพียงสระผม ล้างมือเล็กน้อยเท่านั้น (ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ เลยนะกว่าจะทำใจล้างได้)

แต่หลังจากที่เธอได้พบกับนักสะกดจิตระดับโลกผู้ได้รับฉายา ‘เจ้าแห่งการสะกดจิต’ อย่าง Robert Hisee ซึ่งใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมงในการสะกดจิตเธอ อาการนี้ก็หายไปโดยปริยาย!!!

 

ตอนนี้เธอได้กลับมามีชีวิตปกติสุขอีกครั้ง หลังจากผ่านมากว่า 30 ปีเต็มๆ !!!

2

 

‘เหตุการณ์อันน่าสะพรึงของฉันเริ่มต้นขึ้นเมื่อฉันอายุได้เพียง 5 ขวบ ครอบครัวพาฉันไปเล่นที่สวนน้ำ มีสไลด์เดอร์ตัวใหญ่ตั้งอยู่ ฉันขึ้นไปบนยอด ทันใดนั้นก็มีเด็กคนหนึ่งผลักฉันลงมา ฉันจำได้ติดตาเลยล่ะว่ามันน่ากลัวขนาดไหน พอฉันตกลงไป ฉันคิดว่าจะต้องจมน้ำตายแน่ๆ’ เธอกล่าว

‘เป็นเวลากว่า 30 ปีที่ฉันไม่กล้าอาบน้ำ ทำได้เพียงแค่ล้างนั่นล้างนี่นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น ตอนนี้ฉันดีใจมากๆ เพราะสุดท้ายแล้วมันก็มาถึงจุดจบเสียที’ เธอกล่าวปิด

 

Donna McMahon

3

 

ในส่วนของการสะกดจิตบำบัดนั้น ปัจจุบันก็เริ่มมีความแพร่หลายมากขึ้น ในส่วนของเธอนี้เรียกกว่าการ บำบัดจิตด้วยการย้อนอดีต หรือที่เรียกว่า Regression Therapy นั่นเอง โดยเป็นการนำจิตเข้าสู่ภวังค์ของจิตสำนึกในวัยเด็กเพื่อบำบัดอาการต่างๆ

สามารถรักษาได้ทั้งอาการแพนิค อาการกลัวสิ่งต่างๆ ความเชื่อมั่นในตัวเอง หรือแม้กระทั่งปัญหาเกี่ยวกับศักยภาพ และความสัมพันธ์ระหว่างบุคลอีกด้วย ใครสนใจเพิ่มเติมเข้าไปอ่านกันได้ที่นี่

 

โชคดีนะเนี่ย ถึงจะใช้เวลานานหน่อยก็ตามที ในที่สุดเธอก็สามารถเอาชนะความกลัวของเธอได้ อยากรู้จริงๆ ว่านักสะกดจิตแกใช้วิธีการไหนกันหน๊ออออ

emo (136)

 

ที่มา: Metro, Huffington

Comments

Leave a Reply