Modibodi กับแนวคิดไม่รีทัชรูปนางแบบ เพราะความสวยไม่ต้อง ‘เพอร์เฟ็คต์’ เสมอไป!!!

#จ่าสิบเหมียว ก็มีความเชื่อแบบนี้เหมือนกันนะเนี่ย ว่าแท้จริงแล้ว ผู้หญิงทุกคนมีความสวยอยู่ในตัวเองทั้งนั้นแหละ เพราะฉะนั้นอย่าไปเชื่อค่านิยมและคำนิยามของความสวยที่สื่อและโฆษณาต่างๆ พยายามยัดเยียดให้เรานะจ๊ะ ^^

ถ้าแบรนด์หรูในด้านชุดชั้นในหญิง ก็คงจะไม่พ้นแบรนด์ดังอย่าง Victoria Secret หลายๆ คนก็คงอยากจะได้หุ่นแบบเหล่านางแบบกันใช่มั้ยล่ะ?

แต่กระแสในปัจจุบันนี้ ผู้คนเริ่มแสวงหาความเป็นจริงมากขึ้น Modibodi ก็เช่นกัน ชุดชั้นในหญิงแบรนด์ดังแห่งออสเตรเลียเจ้านี้ก็เลยตัดสินใจออกโฆษณาที่จะสร้างกำลังใจและความภาคภูมิใจในตัวเองให้กับเหล่าสาวๆ ล่ะ!!!

 

Modibodi

1

 

หลักการง่ายๆ ของบริษัทก็คือ ใช้ภาพจริงๆ ของเหล่านางแบบในหลายรูปร่าง และที่สำคัญก็คือไม่ได้ผ่านการรีทัชแม้แต่น้อย

Kristy Chong ผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้กล่าวว่า ‘นางแบบแต่ละคนนั้น ดูเหมือนในรูปภาพเป๊ะๆ เลยล่ะ เพราะเราไม่ได้แต่งภาพให้ออกมาดูเว่อร์เกินจริงแต่อย่างใด’

นอกจากนี้ยังใช้นางแบบที่มีรูปร่างแตกต่างกันอีกด้วย เพราะว่าผู้หญิงไม่ได้มีแค่รูปร่างเดียว การโฟโต้ช็อปและรีทัชก็เป็นสิ่งต้องห้ามเช่นกัน เพราะว่าเซลลูไลท์ รอยกระ หรือไฝ ก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายมนุษย์ ‘จริงๆ’ เช่นกัน!!

 

และที่สำคัญที่สุด ไม่ควรจะถูกมองว่าน่าเกลียด จนต้องถูกลบออกไป

2

 

แถมทางบริษัทยังเรียกร้องให้ทางรัฐบาลของประเทศ กระตุ้นการสร้างความมั่นใจในร่างกายและเรือนร่างของตัวเองสำหรับสาวๆ ให้มากขึ้นอีกด้วย

สอดคล้องกับการกระทำในหลายๆ ประเทศเลยนะเนี่ย เพราะปีก่อนก็เช่นกันที่ทางประเทศฝรั่งเศสได้ออกมาสั่งห้ามไม่ให้นางแบบที่ผอมจนเกินไปขึ้นไปเดินบนแคทวอล์กด้วยล่ะ

 

เพราะความสวยงามไม่ได้จำกัดอยู่แค่แบบเดียว

3

 

‘เป็นเวลานานแสนนานแล้วล่ะที่ผู้หญิงถูกกดดัน ว่าจะต้องสวยแบบนั้น แบบนี้ หรือหุ่นดีอ้วนผอมขนาดนั้น ขนาดนี้ โดยเฉพาะการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของตัวเองให้ไปคล้ายคลึงกับเหล่าดาราและนางแบบที่เราเห็นในทีวีหรือโฆษณา’ Kristy กล่าว

 

4

 

‘ฉันรู้ว่าการยอมรับและชื่นชมในตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครผู้หญิงหลายๆ คน เราก็เล็งเห็นในจุดนี้ และขอเป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักดันที่จะช่วยสนับสนุนให้แนวคิดนี้ดีขึ้น’ Kristy กล่าวปิด

 

5

 

ก็อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นเรื่อง #จ่าสิบเหมียว เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยล่ะ เพื่อนๆ ล่ะ คิดแบบไหนกันบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้ มาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยน้าาาา

emo (94)

 

ที่มา: MetroModibodi

Comments

Leave a Reply