คุณยายหกล้มในห้องน้ำ โทรขอความช่วยเหลือผิดไปที่ศูนย์ BMW!? ผู้จัดการมาช่วยเองเลย…

การโทรผิดเบอร์นั้น แน่นอนว่าสามารถเกิดขึ้นได้ ในชีวิตของเพื่อนๆ ก็คงจะเคยได้รับสายคนที่โทรมาผิดเบอร์อยู่บ่อยๆ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร… เว้นแต่ชายคนนี้

Dang Vuong ผู้จัดการฝ่ายขายที่บริษัท BMW ในประเทศอังกฤษก็มาเริ่มงานในยามเช้าเหมือนทุกๆ วัน กระทั่งเขาได้รับสายของคุณยายคนหนึ่ง ที่เขาก็ไม่รู้จักมาก่อน

กลายเป็นว่าคุณยายกำลังร้องขอความช่วยเหลือ แต่เธอโทรผิด ความตั้งใจแรกของเธอก็คือโทรหาลูกสาว เพราะว่าเธอหกล้มในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำ!!

 

Dang Vuong หนุ่มฮีโร่ของเรา

1

 

ในวินาทีแห่งความเป็นความตายตอนนั้น Dang Vuong ก็ไม่ลังเลที่จะออกจากที่ทำงานแล้วไปช่วยเหลือคุณยายในทันที

Dang Vuong กล่าวว่า ‘เธอโทรเข้ามาในเบอร์ออฟฟิศของผมโดยผ่านพนักงานตอบรับเข้ามา เธอเข้ามาหาผมทันทีและถามว่า ‘เราควรทำอย่างไรดี’ ผมเลยให้เธอถือสายคุยกับคุณยายไปเรื่อยๆ ขณะที่ผมขับรถไปยังบ้านของเธอ’

‘ทีแรกผมคิดว่าบ้านของเธออยู่ไม่ไกลนะ แต่เอาจริงๆ แล้วก็หลายกิโลเลยล่ะ’ เขากล่าวต่อ

 

ถึงจะเป็นคนที่ไม่รู้จัก เขาก็ยังไปช่วย

2

 

เขาพูดต่อว่า ‘ตอนผมไปถึงบ้านผมเคาะประตูแต่ไม่มีคนมาเปิด ประตูไม่ได้ล็อคผมจึงเปิดเข้าไป พอเจอเธอผมถึงกับผงะ เพราะใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยเลือด ผมรีบใช้ผ้าห้ามเลือดไว้ทันที พาเธอขึ้นไปนั่งบนโซฟา และติดต่อครอบครัวและรถพยาบาลให้มารับ’

หลังจากนั้นพอเขารู้สึกว่าทุกๆ อย่างโอเคแล้ว เขาจึงกลับออฟฟิศของเขาเพื่อทำงานต่อไป ‘ผมคิดว่าเป็นใครก็ต้องทำแบบผมนะ โดยเฉพาะการที่เธอเป็นหญิงชราและต้องการความช่วยเหลือเนี่ย’

Sara Tweedy หลานสาวของคุณยายก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า ‘ถ้าไม่ได้เขาล่ะก็คุณยายต้องแย่แน่ๆ เลย เพราะอีก 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียวกว่าเราจะถึงบ้าน และตลอดเวลานั้นเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นรึเปล่า?’

 

emo (160)

เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เลยนะเนี่ย สำหรับบ้านที่มีคนชราอาศัยอยู่ ถ้าเป็นไปได้อย่าปล่อยพวกเขาไว้ตัวคนเดียวนะจ๊ะ มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจะได้รีบแก้ไขทันท่วงทีเนาะ

ที่มา: Metro, TheSun

Comments

Leave a Reply