ทำความรู้จัก “Herman” เจ้าเหมียวตาโต ที่ทำหน้าตาเหมือนตกใจอยู่ตลอดเวลา!!

พูดถึง Grumpy Cat เชื่อว่าหลายคนอาจชื่นชอบและตกหลุมรัก เจ้าเหมียวที่ทำหน้าตาเหมือนโกรธใครอยู่ตลอดเวลาตัวนี้ เพราะมันทั้งน่ารัก ทั้งน่าขันไปพร้อมๆ กัน

Grumpy_Cat__3481823b

 

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเจ้าเหมียวอีกตัว ที่เกิดมาพร้อมกับหน้าตาที่เหมือนจะตกใจกับทุกสรรพสิ่งอยู่ตลอดเวลา จะน่ารักขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1

 

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Herman วัย 5 เดือน อาศัยอยู่ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก จุดเด่นของมันที่ใครๆ ก็สามารถสังเกตุเห็นได้ คือดวงตาอันใหญ่โต จนเหมือนกับว่าตกใจอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

แต่ดวงตาคู่นั่น ไม่ใช่ของขวัญจากพระเจ้าแต่อย่างใด…

 

2

 

เพราะการที่มันมีดางตาใหญ่ขนาดนี้ คือความผิดปกติทางร่างกายของมัน ทำให้มันไม่สามารถปิดตาได้อย่างสนิทเหมือนกับแมวตัวอื่นๆ แม้กระทั่งตอนนอน มันก็ไม่สามารถทำได้…แต่นั่น ก็ไม่ได้ทำมันท้อแท้ใจกับชีวิตแต่อย่างใด

 

3

 

Shirley ผู้ดูแล Herman กล่าวว่า “ตอนแรกที่ฉันรับมันมาดูแล มันตัวเล็กมากแถมยังมีรูปร่างแปลกๆ อีกต่างหาก ทำให้ฉันต้องดูแลมันเป็นพิเศษ ทั้งด้านอาหารและโภชณาการเพื่อให้มั่นใจว่า มันจะเติบโตมาเป็นแมวที่แข็งแรง”

“แม้มันจะมีดวงตาที่พิเศษกว่าแมวตัวอื่นๆ แต่มันก็ยังร่าเริงแจ่มใส และชอบวิ่งเล่นไปมา ตั้งแต่ฉันรับมันมาอยู่ด้วย ฉันก็ไม่มีพื้นที่ส่วนตัวอีกเลย เพราะมันตามฉันไปทุกที่!!”

 

4

 

ส่วนสาเหตุที่ดวงตาของมันใหญ่ขนาดนี้ เป็นเพราะว่าเลนส์ตามีการเคลื่อนที่ออกจากเบ้า แม้ตอนนี้จะยังไม่ส่งผลอะไรมาก แต่อนาคตมันอาจต้องทำการผ่าตัดเพื่อทำการรักษาก็เป็นได้

 

5

 

เรามาเป็นกำลังใจให้เจ้า Herman กันเถอะ

 

6

.

7

 

ที่ใครชื่นชอบเจ้าเหมียวตัวนี้ ก็ลองไปชมไอจีของมันได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะฮะ

ที่มา @exoticherman

Comments

Leave a Reply