มิตรภาพของนักวิ่งและหมาน้อยจรจัดที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ระหว่างแข่งมาราธอนกลางทะเลทราย…

Dion Leonard นักกรีฑาวัย 41 ปี ได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน Gobi March เป็นรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนฝ่าทะเลทรายที่จัดขึ้น 1 สัปาดาห์เต็มๆ ณ ประเทศจีน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันสุดๆ ก็ได้เกิดขึ้นกับเขาคนนี้

 

ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ Leonard สังเกตุเห็นลูกสุนัขเรร่อนตัวหนึ่งอาศัยอยู่ใกล้ๆ กับแคมป์นักกีฬา ซึ่งมันทำให้เขาแปลกใจอย่างมาก เพราะเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นในวันถัดมา เจ้าสุนัขจรจัดตัวนี้ก็ออกสตาร์ทวิ่งกับนักวิ่งคนอื่นๆ ด้วย

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor2

 

เจ้าสุนัขเรร่อนอายุ 18 เดือนตัวนี้ จึงกลายเป็นมาเป็นที่สนใจของนักวิ่งที่เข้าแข่งขัน จนถูกกลุ่มนักวิ่งอเมริกันตั้งชื่อให้ว่า Tinto และถูกเปลี่ยนมาเป็นชื่อ Gobi ในเวลาต่อมา

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor7

 

ในขณะที่การแข่งขันกำลังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เจ้า Gobi ก็เริ่มติดใจ และวิ่งไปพร้อมๆ กับ Leonard จนทั้งคู่กลายเป็นคู่หูประจำการแข่งขันครั้งนี้

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor5

 

การแข่งขันที่ทรหด และเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่เหล่านักวิ่งต้องฟันฟ่า ทั้งอากาศอันร้อนระอุ และภูมิเทศที่ค่อนข้างเป็นอุปสรรค ทำให้มีหลายครั้งที่ Leonard ต้องคอยอุ้มมันเอาไว้ในอ้อมอก และนั่นทำให้เขาเริ่มรู้สึกถึงสายสัมพันธ์บางอย่างที่เขามีต่อเจ้า Gobi

 

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor4

 

เจ้า Gobi ฟันฝ่าไปพร้อมๆ กับ Leonard ตลอดทั้งสัปดาห์ รวมเป็นระยะทางทั้งหมด 126 กม. จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 101 คน Leonard สามารถคว้ารางวัลอันดับที่ 2 มาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor1

 

ภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลง Leonard ให้สัมภาษณ์ต่อเว็บไซต์ Dailymail ว่า “ดูเหมือนเธอจะไม่ชอบอากาศร้อนๆ ซักเท่าไหร่ เธอชอบอากาศเย็นๆ แบบบนเทือกเขาเทียนชานมากกว่า ผมเลยคิดว่าจะพาเธอไปอยู่กับผมที่เอดินบะระด้วย” 

 

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor6

 

หลังจากที่การแข่งขันจบ Leonard ก็โทรปรึกษากับภรรยาทันทีถึงเรื่องที่จะพาสุนัขจรจัดกลับบ้าน

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor3

 

Leonard ได้เปิดรับบริโจคเพื่อหาเงินทุนสำหรับการนำเจ้า Gobi กลับไปที่บ้าน ผ่านเว็บไซต์ Crowdfunder และเงินยอดบริจาคก็ครบถ้วน 5,000 ปอนด์ตามที่เขาต้องการภายในเวลาเพียงคืนเดียว สำหรับเงินส่วนที่เหลือจากการพาเจ้า Gobi กลับบ้าน เขาจะนำไปบริจาคองค์กรช่วยเหลือสุนัขต่อไป

 

a-stray-dog-struck-up-an-unlikely-friendship-with-marathon-competitor8

 

ก่อนอื่นเจ้า Gobi จะถูกกักตัวที่เมืองปักกิ่ง เป็นเวลา 2-3 เดือน และเมื่อเดินทางไปถึงอังกฤษ มันก็จะต้องถูกกักตัวชั่วคราวเพื่อตรวจสุขภาพเสียก่อน เป็นระยะเวลา 6 เดือน พวกเขาก็จะได้กลับมาพบกับกันอีกครั้งอย่างสมใจซักที

ยังไง #เหมียวขาสั้น ก็ขออวยพรให้เจ้า Gobi เดินทางไปหาเจ้าของคนใหม่ของมันอย่างปลอดภัยนะ!!

emo (140)

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply