เรื่องราวสุดเศร้า ของตำรวจหญิงที่ต้องเสียชีวิต เพราะคนร้ายถ่มน้ำลายใส่หน้าจนติดวัณโรค

หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวคราวของตำรวจ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และนั่นก็ทำให้เราต้องเสียผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เก่งๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

เหมือนดังเช่นเรื่องราวของ Arina Koltsova ตำรวจหญิงวัย 35 ปี จากเมืองเคียฟ ประเทศยูเครนคนนี้ ซึ่งขณะที่เธอกำลังปฏิบัติหน้าที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น เธอสามารถจับกุมคนร้ายรายหนึ่งได้

โดยที่เธอไม่ทราบเลยว่า…. เขามีเชื้อวัณโรค

 

Policewoman1

 

และแล้วเรื่องราวเลวร้ายก็ได้เกิดขึ้นกับเธอ เพราะในระหว่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ Arina ถูกผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ถ่มน้ำลายใส่ใบหน้า แต่ถึงกระนั้นเธอก็คิดว่ามันคงไม่เป็นอะไร จึงไม่ได้เข้ารับการรักษา จนกระทั่งวันหนึ่งเธอล้มลงขณะทำงาน

 

Policewoman2

 

Mikhail Kindrakevich เพื่อนตำรวจของเธอได้ออกมาเผยว่า “Arina เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ช่วงปีใหม่ หลังจากที่เธอจับกุมคนร้าย และถูกถ่มน้ำลายใส่หน้า จากนั้นอาการของเธอก็ทรุดลง”

Policewoman3

 

เมื่อแพทย์ตรวจพบว่า Arina มีภาวะปอดติดเชื้อจากวัณโรค เธอจึงเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด และต้องให้อาหารผ่านทางสายยาง น้ำหนักของเธอลดฮวบลงจนทำให้มีสภาพที่ซูบผอมแทบจำไม่ได้

Arina ยังคงไปปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม แม้ว่าร่างกายของเธอจะทรุดลงไปมาก จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ ที่ 25 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา Arina สู้โรคไม่ไหว และเธอได้จากโลกใบนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

Policewoman4

 

หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของเธอ ทางกรมตำรวจเมืองเคียฟก็ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่านโซเชียลต่อการจากไปของเธอว่า “แม้ว่าเธอจะจากไปแล้ว แต่เธอก็จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป”

 

emo (147)

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply